Bật mí 11 quán bún hải sản Quảng Ninh dân địa phương hay ghé – Digifood

Quảng Ninh là nơi nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Và nếu muốn thưởng thức một món ăn có đầy đủ các loại hải sản ngon ngọt đó thì đã có ngay món bún hải sản. Người Quảng Ninh ăn món ăn này rất nhiều khiến nó dần trở thành món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đây. Cùng Digifood khám phá các quán bún hải sản Quảng Ninh được đánh giá cao nhất nhé!

1. Bún hải sản Vân Đồn

  • Địa chỉ: 544 Đông Hợp, Đông Xá, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: từ 50.000Đ/bát

Bún hải sản Vân Đồn là quán bún hải sản Quảng Ninh có hơn 10 năm kinh nghiệm và đã phục vụ hàng triệu thực khách. Mới đây, quán đã mở cơ sở thứ 3 để đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng.

Nhà hàng sử dụng nguồn hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại vùng biển Vân Đồn. Hải sản tươi ngon được vận chuyển hàng ngày và được bảo quản đúng cách để giữ chất lượng tốt nhất. Từng bát bún hải sản thơm ngon với sẽ “quyến rũ” thực khách ngay từ phần nhìn vô cùng hấp dẫn với đủ loại hải sản. Đặc biệt là thứ nước dùng thơm ngon ngọt được nấu từ bề bề, tôm nõn, xương ống và ghẹ.

quán Vân Đồn

Ảnh: Nan Thị

Cả 3 cơ sở để rộng rãi, tọa lạc ngay đường lớn nên dễ tìm.

2. Bún hải sản Đông Bắc

  • Địa chỉ: Đường số 6 khu phố Hải Phượng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Quán Đông Bắc là một trong những hàng bún hải sản, bún bề bề nổi tiếng tại Hạ Long. Thịt bề bề tươi chắc ngọt được quán nhập trực tiếp từ vùng biển Quảng Ninh. Hải sản gồm tôm, bề bề, ghẹ rất tươi ngon, chế biến khéo, chả cá đặc biệt giòn thơm. Nước dùng đậm đà, cảm nhận rõ vị ngọt thơm từ hải sản.

Quán có đậu rán chần và rau cần chấm mắm tôm ăn khá lạ nhưng đáng thử. một bán bún hải sản  tầm 40.000 – 50.000Đ/bát, bát đầy đủ siêu nhiều nhân 50.000Đ, mức giá được đánh giá là phải chăng so với mặt bằng chung phố lớn ở trung tâm Hạ Long.

quán Đông Bắc

Ảnh: Hải Thanh Quách

3. Huyền Quán

  • Địa chỉ: 21 Lê Thánh Tông, P. Hồng Gai, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 14h00
  • Giá tham khảo: 35.000 – 40.000Đ/bát 

Quán bún hải sản Quảng Ninh này phục vụ món bún bề bề, bún cua, bún tôm, bún ghẹ hoặc bạn có thể gọi bát đầy đủ thì sẽ bao gồm tất cả thành phần trên.

Quán có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời, bên trong có điều hòa nhưng diện tích khá nhỏ. Bù lại thì chỗ ngồi được sắp xếp hợp lí, không quá sát nhau.

bun-hai-san-Quang-Ninh-Huyen-Quan

Ảnh: @nym

4. Bún hải sản Ngọc Hà

  • Địa chỉ: 339 Đường Hạ Long, Bãi Cháy
  • Giá tham khảo: 40.000 – 50.000Đ/bát 

Quán bún hải sản Quảng Ninh này rất được lòng người dân địa phương. Khi đến ăn, bạn sẽ thấy không chỉ có khách du lịch mà dân địa phương cũng rất nhiều. Có bún bề bề, bún/bánh đa hải sản thập cẩm, bún cá hồi,… Trà đá phục vụ miễn phí. Chất lượng món ăn ở đây được đánh giá khá tốt, hương vị hài hòa, nước dùng thanh thơm mùi hải sản, hải sản tươi ngon rõ vị. 

bun hai san Ngoc Ha

Ảnh: Sưu tầm

5. Bún hải sản khách sạn Công Đoàn

  • Địa chỉ: Tổ 5 khu 9A, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: 55.000Đ/bát

Đây có lẽ là cái tên nổi tiếng với khách du lịch nhất, thường được review nhiều trên các hội nhóm du lịch Quảng Ninh. Quán này nằm ngay sảnh tầng 1 khách sạn Công Đoàn và đông khách du lịch đến ăn. Bên trong có điều hòa mát mẻ, rộng rãi, được sắp xếp các dãy bàn dài nên thích hợp cho các nhóm đông. Phục vụ nhanh nhẹn và vệ sinh khá sạch sẽ là những điểm cộng.

Một bát bún hải sản đầy đủ ở đây sẽ gồm có: bề bề, tôm, chả lá lốt, đậu chiên kết hợp cùng ăn cần hoặc rau cải. Ngoài ra quán cũng phục phục riêng bề bề và cù kỳ. Bên cạnh đó cũng sẽ có rau sống ăn kèm. Nước dùng được tạo nên từ việc luộc các loại hải sản, vì thế có vị ngọt thanh và trong.

bun hai san

Ảnh: @hanmunwon

6. Bún cù kỳ Hường Béo

  • Địa chỉ: 20 Tấn Mài, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: 50.000Đ/bát

Từ cửa hàng bún hải sản khách sạn Công Đoàn đi sâu vào khoảng 200m, bên cạnh nhà hàng Won Hàn Quốc là quán bún hải sản Hường Béo. Đây cũng là sự lựa chọn thay thế nếu như quán ở Công Đoàn đông hay bạn đến ăn muộn, vì quán mở đến quá trưa (tùy hôm sẽ hết sớm).

Bán bún hải sản những món ăn đặc biệt nhất ở đây là bún riêu cù siêu ngon và chất lượng kết hợp với bề bề, càng cù kỳ. Bát bún đầy đặn, bề bề và cù kỳ rất tươi, chắc thịt. Đặc biệt có free trà đá/ trà nóng nhé. Không gian quán rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái, sạch sẽ. Chỗ đỗ ô tô xe máy cũng thoải mái.

bun hai san Quang Ninh Huong Beo

Ảnh: Nguyen Lan Huong

7. Quán bún bề bề

  • Địa chỉ: Vũ Thị Mùi, Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: 45.000 – 70.000Đ/bát

Quán bún Bề Bề này là quán “ruột” của nhiều người dân Quảng Ninh, đặc biệt là ở khu vực Hòn Gai. Thậm chí, nếu đánh giá riêng về bún hải sản thì đây là một trong những quán thuộc top ăn sáng ngon ở phía Hòn Gai. 

Quán có diện tích rộng rãi, thoáng mát. Bạn có thể nhìn thấy phần bếp và đầu bếp chế biến món ăn, sạch sẽ. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng được số lượng khách đông mà không phải chờ lâu. Giá cả phù hợp với mặt bằng chung và chất lượng, rẻ nhất là 45.000Đ để ăn hải sản, có loại đặc biệt 50.000 – 70.000Đ tùy theo nhu cầu mỗi người.

bun be be Vu Thi Mui

Ảnh: Tú Nguyễn Khắc

Đặc biệt nhất là phần đậu trần. Thường ở các quán khác thì đậu trần sẽ là đậu chiên sẵn, ruột rỗng. Khách gọi là thả vào trần nóng kèm giá đỗ và rau cần, chuẩn bị nhanh nên thường mang lên trước. Trong khi đó ở quán bún hải sản Quảng Ninh này khi khách đến thì mới bắt đầu rán đậu. Vì thế đậu rất nóng, mềm và ngon.

8. Bún hải sản Loan Thúy

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long
  • Giá tham khảo: 40.000 – 50.000Đ/bát

Đây cũng là một quán bún hải sản Quảng Ninh mà bạn có thể yên tâm thưởng thức. Bát bún đầy đặn, nhiều bún nhưng phần topping thì hơi ít. Bù lại thì hương vị vẫn khá vừa miệng, đậm đà vị hải sản. Không gian thoáng mát rộng rãi, được vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp gọn gàng

bun hai san Quang Ninh

Ảnh: Đào Nhật Khánh Linh

9. Bún hải sản bề bề Khánh Tuyền

  • Địa chỉ: Tổ 8, khu 3B đường Giếng Đáy, TP. Hạ Long
  • Giá tham khảo: từ 40.000Đ/bát

Một trong những quán bún hải sản Quảng Ninh khác mà bạn có thể thưởng thức là quán Khánh Tuyền. Quán nhận được nhiều review tốt trên các trang đánh giá ẩm thực. Ngoài bún hải sản, bạn có thể lựa chọn bánh đa hải sản.

Một suất bún/bánh đa hải sản thập cẩm sẽ có: bề bề, tôm, chả mực… ngập tràn cả bắt, ăn kèm rau theo mùa (rau cải, rau cần). Ngoài ra còn có rau sống ăn kèm. Bề bề tuy không to lắm nhưng chắc và ngọt thịt, chả mực thơm, giòn và cảm giác ăn không bị bột nhiều. Nước dùng được đánh giá là đậm vị, thấy rõ vị hải sản, thơm và không tanh. Ngoài ra một phần ăn ở đây khá nhiều, đảm bảo ăn no luôn đó!

Không gian rộng và thoáng, bàn ghế cao dễ ngồi. Phục vụ nhanh và nhiệt tình.

Ảnh: Khanh Vu

10. Bún hải sản Quảng Ninh Huy Chiên

  • Địa chỉ: Tổ 2 Khu 6C P. Hồng Hải (Đông bắc)
  • Giá tham khảo: 40.000 – 60.000Đ/bát

Quán bún hải sản Quảng Ninh này có thực đơn đa dạng, giá từ 40.000Đ/bát, nếu bạn ăn thập cẩm sẽ là 50.000 – 60.000Đ/bát. Một phần ăn đầy đặn, đồ ăn tươi ngon, tôm và bề bề rất tươi, ngọt. Nước dùng thanh ngọt đặc trung vị sá sùng, bề bề, cù kỳ. Ngoài ra bạn cũn có thể gọi thêm đậu rán chần hành ăn cũng rất ngon. 

Ảnh: Trần Xuân Thành

Địa điểm đẹp, chỗ ngồi rộng rãi mát mẻ. Chỗ đỗ xe máy và ô tô cũng rất tiện. Điểm trừ là quán đông nhưng chỉ có 1 nhân viên đi từng bàn order. Tuy nhiên khâu lên đồ thì nhanh.

Quán gần bảo tàng Quảng Ninh, từ công ty Đông Bắc chạy lên một đoạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào quán tầm 30m. Quán chỉ bán đến tầm 10h hoặc hôm nào đông sẽ hết hàng sớm hơn nên các bạn tranh thủ đi sớm để thưởng thức nhé!

Khong gian quan Huy Chien

Ảnh: Trungnguyen Le

11. Bún hải sản Quang Dung

  • Địa chỉ: sau bể bơi than Núi Béo cạnh Go Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 5h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 50.000Đ/bát

Hầu hết các quán bún hải sản Quảng Ninh thường chỉ phục vụ vào buổi sáng, hoặc đến tầm đầu giờ chiều. Vì thế với nhiều thực khách nếu lỡ dậy muộn hay lịch trình không cho phép thì khó có thể thưởng thức món đặc sản này. Vì thế, Halo Travel xin giới thiệu cho bạn một quán bún hải sản mở cửa gần như cả ngày, rất tiện lợi để thực khách ghé tới thưởng thức.

Thực đơn của quán rất đa dạng gồm các món bún, bánh đa ăn cùng với ghẹ, tôm, bề bề, cù kỳ, cá,… Bạn có thể lựa chọn thành phần mình muốn hoặc chọn bát thập cẩm. Nước dùng cực nóng hổi, chỉ mới ngửi thôi đã thấy cồn cào dạ dày rồi. Đặc biệt ở quán Quang Dung không dùng tôm to mà dùng tôm nõn, nhỏ nhưng chắc và ngọt thịt, lại có thêm cả gạch cua ghẹ và hành phi tự làm nên càng thơm.

Một bát đầy đủ ngoài các loại hải sản thì có còn đậu rán và rau cải, làm phần ăn trở nên hấp dẫn và đầy đủ chất hơn.

bun hai san Quang Ninh Quang Dung

Ảnh: FB Bún hải sản Hạ Long

Không gian quán khá lớn, ngồi ngoài trời nhưng có mái che và quạt công suất lớn nên vừa thoáng vừa mát. So với mặt bằng chung và chất lượng đồ ăn thì mức giá được đánh giá là phù hợp. Nếu có dịp ghé Quảng Ninh thì bạn nhất định phải thử nhé!

Khong gian quan bun hai san Quang Dung

Ảnh: FB Bún hải sản Hạ Long

Trên đây là 11 quán bún hải sản Quảng Ninh ngon nổi tiếng được nhiều thực khách tin tưởng. Nếu đã đến Quảng Ninh, đừng quên thưởng thức tinh hoa ẩm thực vùng biển được hội tụ trong bát bún hải sản nóng hổi, thơm ngon nhé!

Xem thêm: Top 15+ Đặc sản Quảng Ninh nức tiếng phải thử một lần

Related Articles

Back to top button