Review 9 địa điểm ăn sáng ở Sapa ngon và đông khách nhất – Digifood

Sapa luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong suốt bốn mùa. Đến đây bạn không chỉ tham quan ngắm cảnh mà còn được thưởng thức các món Tây Bắc lừng danh. Và nếu như bạn đang tìm quán ăn sáng ở Sapa, hãy cùng theo chân Digifood khám phá các địa điểm ăn sáng ngon giá thành rẻ dưới đây nhé. 

1. Viet Deli – Món ngon Tây Bắc

Bún Bò Huế là món ăn được ưa chuộng trên khắp mọi miền của Tổ Quốc. Tuy nhiên, tại Sapa, Bún Bò Huế Viet Deli lại mang một hương vị rất đặc biệt, khiến bất cứ ai ăn cũng muốn thưởng thức đến giọt nước nước cuối cùng. 

Nhà hàng Viet Deli cơ sở 2 tọa lạc ngay tại trung tâm Sapa có không gian mặt tiền rộng rãi. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức bát bún bò Huế to ú ụ, đầy ắp thịt bò, sụn, mọc, giò, tiết heo cùng các loại rau sống ăn kèm như xà lách, giá đỗ, tía tô, hoa chuối,… tạo thành bát bún ngon hết sẩy. 

Ăn sáng ở sapa 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Bún chả Nga cảnh

  • Địa chỉ: Số 596 đường Điện Biên Phủ, Thị xã Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 5h00 – 21h30  
  • Khoảng giá trung bình: Từ 20k – 55k/ người

Thêm một quán ăn sáng ở Sapa mà Digifood muốn gợi ý đến bạn là bún chả Nga Cảnh. Đây là một trong số những quán bún chả nổi tiếng nhất, nằm trên đường Điện Biên Phủ, gây thương nhớ biết bao vị khách từ xa đến gần.

Quán ăn sáng Sapa này không quá chú trọng đến hình thức thiết kế, thay vào đó là chất lượng của món bún chả. Từng sợi bún dai ngon, kết hợp cùng chả nướng nóng hổi, ăn kèm với rau sống như xà lách, giá đỗ, rau thơm, chấm với phần nước mắm chua ngọt ấm nóng quả là một sự lựa chọn phù hợp cho bữa sáng của mình. 

Ăn sáng ở sapa 2

Ảnh: Sưu tập 

3. Phở Minh

  • Địa chỉ: Số 128 Thạch Sơn, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00  
  • Khoảng giá trung bình: Từ 50k – 60k/ người

Một quán ăn sáng ở Sapa nổi tiếng nữa không thể không nhắc đến đó là Phở Minh. Quán nổi tiếng bởi bát phở bò ở đây mang phong vị của phở bò truyền thống Hà Nội. Vừa béo ngậy, vừa thơm ngon. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị khác biệt so với những nơi khác, thịt bò tươi ngon, mềm mịn, sợi phở dai dai, kết hợp cùng phần nước đậm đà mê li, khiến bất cứ vị khách nào thưởng thức cũng đều tấm tắc khen ngon.

Phở Minh được thiết kế theo phong cách hiện đại pha chút cổ điển, với các gam màu chủ đạo như nâu trầm kết hợp cùng màu trắng vàng, tạo nên không gian lịch sự, sang trọng. Giúp du khách không chỉ được thư giãn tâm hồn khi ăn uống, mà còn có thể sống ảo cùng background cực xịn. 

Ăn sáng ở Sapa 3

Ảnh: Sưu tập 

4. Phở Cốn Sủi, Mỳ vằn thắn (Quán Ông Há) 

  • Địa chỉ: Số 436 đường Điện Biên Phủ, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 4h30 – 14h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 35k – 50k/ người

Đây là một trong những điểm ăn sáng ở sapa được rất nhiều du khách lựa chọn. Phở Cốn Sủi và mỳ vằn thắn vốn là món ăn của người Hoa, nhưng bởi người Hoa thường buôn bán tấp nập ở khu vực biên giới, nên món ăn này cũng vì thế mà du nhập, phát triển và dần trở thành những món ăn đặc sản chỉ có ở Lào Cai. 

Không gian quán được thiết kế rộng rãi, với gam màu chủ đạo là màu vàng. Buổi sáng đến đây bạn gọi một bát cốn sủi, có mì có khoai rán, thịt thái chỉ, thêm hạt tiêu, ớt, ăn kèm với rau thơm vô cùng ấm bụng và hấp dẫn.

Ăn sáng ở sapa 4

Ảnh: Sưu tập 

5. Canh cá Quỳnh Côi

  • Địa chỉ: Số 106 Thạch Sơn, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 30k – 50k/ người

Nếu bạn là tín đồ yêu thích món bún cá thì Canh cá Quỳnh Côi chính là một gợi ý dành cho bạn. Đây là quán ăn sáng ở Sapa đã có từ rất lâu đời và dần trở nên nổi tiếng nhất trong khu vực với món bún cá. Chỉ mới bước chân vào quán thôi bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm phức từ nước hầm xương và các loại hương liệu, đem đến một cảm giác ngon khó cưỡng.

Một bát canh cá ở đây sẽ có bánh đa sợi trắng, cá chiên giòn cắt thành miếng vừa ăn, rau cải xanh, phần không thể thiếu là các loại rau sống như xà lách, rau thơm, tía tô, giá đỗ. Khi ăn kèm thêm măng ớt để tăng thêm vị cay cay của hương vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức bát bún cá nóng hổi, thơm ngon đến mê mẩn dưới tiết trời lạnh giá vào buổi sáng sớm nhỉ,

Ăn sáng ở sapa 5

Ảnh: Sưu tập 

6. Phở sạch Bắc Hà

  • Địa chỉ: Số 53 Lê Văn Tám, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 40k – 50k/ người

Phở sạch Bắc Hà được nhiều du khách biết đến bởi đây là quán phục vụ phở gà ngon nhất nhì Sapa. Với hương vị siêu ngon, siêu chất lượng, phở sạch Bắc Hà dễ dàng chinh phục được mọi du khách từ dễ đến khó tính. 

Sợi phở mềm mịn dai dai, thịt gà được luộc chín vừa phải, thịt rất mềm nhưng vẫn giữ được độ dai ngon nhất định. Và điểm mấu chốt tạo nên sự thơm ngon khác biệt không lẫn vào đâu được chính là phần nước dùng. Nước dùng ở đây có độ ngon ngọt vừa phải, có chút vị béo, tất cả sự kết hợp tạo nên một bát phở gà ngon khó cưỡng. Ăn kèm cùng măng ớt và các loại rau thơm, rau xà lách, giá đỗ, tía tô sẽ giúp hương vị của món ăn được thơm ngon trọn vị hơn rất nhiều. 

Ăn sáng ở sapa 6

Ảnh: Sưu tập 

7. Bún Bò Huế – Híp Quán 

  • Địa chỉ: Số 60 Lương Đình Của, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 30k – 55k/ người

Quán ăn sáng tiếp theo mà du khách nên đến là Bún Bò Huế – Híp Quán. Nằm cách trung tâm thị trấn chỉ 500m nên du khách đến đây khá thuận tiện trong việc di chuyển. Mới bước chân vào quán thôi, du khách sẽ cảm nhận được không gian gần gũi, cùng với đó là hương vị bún thơm ngon đặc biệt. 

Chủ quán là người gốc Huế, nên tất cả tâm huyết đều được gửi gắm trong từng bát bún bò. Sợi bún dai dai, thịt bò được thái mỏng, thêm phần móng giò, tiết heo, hòa cùng nước lèo đỏ cam vị cay nồng nàn, tạo nên bát bún có vị ngọt thanh khiến bất cứ du khách nào thưởng thức dù chỉ một lần cũng đều nhớ mãi không quên. 

ăn sáng ở sapa 7

Ảnh: Sưu tập 

8. Phở chua Bắc Hà

  • Địa chỉ: Số 53 Lê Văn Tám, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 30k – 40k/ người

Nếu đến Sapa mà bạn chưa thử thưởng thức Phở chua Bắc Hà quả là một thiếu sót lớn trong chuyến đi của mình rồi. Món ăn này thật sự ngon và đã tạo nên thương hiệu ở xứ sở Sương Mù. Đây là món ăn được chế biến khá công phu từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khâu chế biến nước dùng và phở. 

Từng sợi bún có màu hơi nâu do được làm từ loại gạo địa phương tự trồng, qua nhiều công đoạn kỳ công những sợi bún ấy ra đời mang theo nhiều tâm huyết của người dân bản địa. Để tạo nên món phở chua Bắc Hà, người dân đã phải hết sức cẩn thận trong việc cân đối tỷ lệ nước chua hợp lý giúp món ăn ngon và đậm đà.

Ăn sáng ở sapa 8

Ảnh: Sưu tập 

Một bát phở chua Bắc Hà gồm có bánh phở mới tráng còn ấm nóng, thịt lợn xá xíu, rau sống thái nhỏ, thêm chút hành lá và lạc rang rắc lên trên. Cuối cùng chan một ít nước chua là đã có thể thưởng thức được rồi. Tùy vào sở thích ăn mặn hoặc nhạt mà bạn có thể cho thêm chút muối để hợp với khẩu vị của mình hơn. 

9. Phở gà Quán Khuyên

  • Địa chỉ: Số 17 Phạm Kim Đồng, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 10h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 30k – 40k/ người

Đây là một trong những quán phở đầu tiên và lâu năm nhất tại Sapa. Một đặc điểm mà bất cứ du khách nào đến đây cũng đều cảm thấy mới lạ đó là khi nghe thấy tiếng nhạc thì có nghĩa vẫn còn phở, còn khi không nghe thấy nhạc nữa thì phở đã hết. Một đặc trưng rất độc đáo mang đến cho du khách cảm thấy thích thú. 

Nằm khiêm tốn tại một con ngõ nhỏ, phở Khuyên đã trường tồn qua bao đời thế hệ. Tuy nhìn vẻ bề ngoài quán ăn này hết sức bình thường. Nhưng ở bên trong, toàn bộ không gian được thiết kế không kém phần sang trọng. Nội thất theo phong cách cổ điển với các gam màu chủ đạo là đỏ đô và nâu trầm, tạo nên một không gian vô cùng ấm cúng. 

Ăn sáng ở Sapa 9

Ảnh: Sưu tập 

Phở Gà ở đây đã nổi tiếng vang danh khắp các nẻo vùng cao. Thịt gà dai mềm, được rắc một lớp rau thơm lên trên, cuối cùng là phần nước dùng ngọt tự nhiên. Vì quán khá đông khách, nên muốn ăn thêm lòng mề thì bạn nên đến sớm để có thể thưởng thức bát phở đặc biệt này nhé!

Vậy là Blog Digifood đã gợi ý cho bạn top 9 quán ăn sáng ở Sapa được du khách đánh giá cao về chất lượng và mức giá. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được quán ăn sáng phù hợp trong chuyến du lịch của mình. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác bạn nhé! 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button