Bí kíp làm ba chỉ bò nướng thơm ngon trong 30 phút ngay tại nhà – Digifood

Ba chỉ bò nướng được tẩm ướp đượm vị, nướng trên bếp mùi thơm lan tỏa khắp nhà khiến ai cũng thèm, muốn được thưởng thức ngay. Nếu yêu thích món ba chỉ bò nướng thơm ngon, hấp dẫn thì đừng bỏ qua nội dung bài viết mà Digifood chia sẻ dưới đây.

1. Giới thiệu món ba chỉ bò nướng

Thịt ba chỉ bò là phần đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng. Phần này được sử dụng nhiều trong chế biến món ngon hằng ngày, đặc biệt là các món lẩu, nướng. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như sắt, vitamin, kẽm. Đặc biệt, hàm lượng calo trong thịt ba chỉ bò ít nên rất tốt cho sức khỏe. 

ba chỉ bò nướngẢnh sưu tầm

Ba chỉ bò nướng là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và thích hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Cuối tuần cùng bạn bè, gia đình tụ họp rồi thưởng thức món thịt nướng thì không còn gì tuyệt vời hơn.

2. Cách làm ba chỉ bò nướng thơm ngon 

Món ba chỉ bò nướng rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày tiết trời se lạnh. Đôi khi có thể đổi món vào cuối tuần. Nếu bạn đang muốn thực hành món ngon này cho cả nhà thưởng thức thì đừng bỏ lỡ công thức dưới đây. Chỉ với 30 phút là bạn đã có được món ăn thơm ngon tuyệt hảo.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
4 người 30 phút 5 phút Dễ

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Thịt ba chỉ bò: 1kg
  • Lê, táo, rau xà lách, rau thơm các loại
  • Ớt sừng
  • Sả, hành tím, hành tây nghiền, tỏi, gừng, hành lá,
  • Nước tương, tiêu xay, đường, dầu vừng, tương ớt cay, muối, dầu hào, nước mắm. 

2..2 Các bước thực hiện ba chỉ bò nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ bò rửa sạch, thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Không nên cắt miếng quá to sẽ khiến thịt lâu chín và chín không đều. Sau đó ướp cùng nước ép táo, lê (1 quả), ½ củ hành tây, 1 muỗng đường, 1 muỗng bột canh, 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu ăn. Nếu muốn khi nướng có màu đẹp mắt thì bạn có thể cho thêm chút dầu điều. Trộn đều hỗn hợp để thịt bò ngấm đều gia vị và để trong ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng.

so chế nguyên liệuẢnh sưu tầm

Tiếp đến, ngò nhặt phần gốc rồi rửa sạch, cắt nhuyễn phần ngọn. Ớt sừng xanh và đỏ rửa sạch, bổ miếng và loại bỏ phần hạt. Hành tây bóc vỏ, bổ múi cau. Sả rửa sạch, cắt lấy phần gốc. Sau đó cho 3 nhánh ngò, 2 trái ớt sừng xanh và đỏ, 1 cây sả, 5 tép tỏi vào máy xay nhỏ rồi cho ra một bát riêng.

Bước 2: Pha nước chấm

Cho 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng đường khuấy đều cho đến khi đường tan. Sau đó, cho hỗn hợp ngò, ớt sừng, 1 cây sả và 5 tép tỏi xay ban nãy vào khuấy đều. 

Bước 3: Nướng thịt ba chỉ bò

Bạn có thể sử dụng bếp than hoa hoặc bếp nướng điện để nướng thịt. Tuy nhiên, sử dụng bếp than hoa để nướng thịt sẽ thơm ngon, hấp dẫn, thịt ngọt hơn. 

nướng thịt ba chỉ bòẢnh: Vinmart

Cho từng miếng thịt lên vỉ nướng, lật đều 2 mặt đến khi có màu vàng nâu đẹp mắt thì gắp ra gói cùng rau sống rồi chấm với nước chấm. Thời gian chuẩn cho mỗi mặt thịt là từ 3 – 4 phút, nếu cắt mỏng thịt thì bạn có thể rút ngắn thời gian. 

Xem thêm: 8+ cách ướp thịt bò nướng chảo dễ làm

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Thịt bò ba chỉ nướng chín tới có hương thơm lừng, vị đậm đà, thấm đều có màu vàng đẹp mắt. Khi ăn thịt không quá dai mà giống như tan ngay trong miệng. Nướng đến đâu ăn cùng rau xà lách, một số loại sau củ ăn kèm sẽ giúp bạn ăn nhiều mà không bị ngán. 

ba chi bo nuongẢnh: Sưu tầm

4. Một số mẹo cần lưu ý khi thực hiện món ba chỉ bò nướng

Ngoài việc thực hiện đúng công thức, bạn cần lưu ý một số mẹo sau đây để có món bò nướng thơm ngon tuyệt hảo:

  • Mua thịt ba chỉ bò có phần nạc và mỡ có kết cấu chặt chẽ, từng thớ thịt đều có vân rõ ràng, những sợi mỡ trắng nằm trong phần nạc màu hồng.
  • Nên lựa chọn thịt có độ đàn hồi tốt, không có mùi lạ hoặc chảy nhớt là thịt ngon
  • Trong lúc ướp thịt ba chỉ bò không nên cho đường nhiều vì chúng sẽ khiến miếng thịt bò dễ cháy hơn.
  • Bạn có thể cho thêm chút rượu trắng lúc ướp, sẽ giúp thịt bò thơm hơn, gia vị ngấm đều hơn đấy.
  • Thịt bò nên chín vừa tới sẽ đạt được độ ngon hoàn hảo
  • Có thể ướp thịt bằng các gia vị có sẵn trong siêu thị để tiết kiệm thời gian

Trên đây là cách làm ba chỉ bò nướng thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm một món ngon thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button