Review 10+ quán bánh căn Đà Lạt ‘thổ địa’ bật mí ngon rẻ – Digifood

Với tiết trời se se lạnh của Đà Lạt thì quả thực chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những chiếc bánh căn nướng giòn rụm, nóng hổi. Mặc dù có khá nhiều quán khác nhau thế nhưng để tìm được 1 quán bánh ngon chất lượng thì không phải ai cũng biết. Cùng theo chân Digifood khám phá 10+ quán bánh căn Đà Lạt được thổ địa bật mí dưới đây nhé!

1. Bánh căn Lệ

  • Địa chỉ: Số 27/44 đường Yersin, phường 10, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ phục vụ: 6:00 – 17:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 30.000 đồng/phần

Một trong những quán bánh căn ngon nức tiếng Đà Lạt phải kể đến quán cô Lệ nằm trên đường Yersin. Mặc dù quán nằm trong hẻm thế nhưng đừng ngạc nhiên khi tới đây bạn sẽ phải chứng kiến cảnh xếp hàng nườm nượp nhé. Bánh của quán gọi đến đâu nướng đến đó nên lúc nào cũng nóng hổi, đúng nghĩa “vừa thổi vừa ăn”. Lớp vỏ bên ngoài nóng giòn, thơm mùi đặc trưng của bếp than. Nhân bên trong cũng rất đa dạng như bò, trứng cút, trứng lòng đào…

banh can le

Ảnh: @lacasaigon_

Một phần của quán gồm có 5 cặp bánh ăn kèm cùng với nước mắm ngập hành. Nước chấm của quán cô Lệ được nêm nếm khá ngọt, thêm xíu mại sẽ thêm 5k/viên. Quán cô bánh từ khá sớm nên nếu bạn đến tầm 7h sẽ thấy rất đông khách, đôi khi phải chờ 15-30 phút đó.

banh can le candykun107

Ảnh: @candykun107

2. Bánh căn Cây Bơ

  • Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ, P.1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ phục vụ: 5h30 – 11h30
  • Giá tham khảo: 35.000 đồng/phần

Vì quán nằm ở ngay dưới gốc cây bơ thì từ đó cái tên bánh căn Cây Bơ đã trở thành “thương hiệu” quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực Đà Lạt. Bánh được nướng tại chỗ nên bạn sẽ phải chờ hơi lâu chút. Nhưng bù lại, từng miếng bánh đều cực kì ngon và không bị ngấm dầu chút nào.

banh can cay bo

Ảnh: @ruahaman

Ở quán bạn có thể lựa chọn 2 loại nước chấm: nước mắm ngọt và mắm nêm kèm thêm 2 viên xíu mại. Nhân bánh của quán chủ yếu là trứng gà, trứng vịt hoặc thịt bò. Nếu muốn ăn trứng lòng đào bạn có thể dặn cô chú nha. Cô chú bán tại đây hơn 30 năm nhưng cực kì chiều khách và dễ tính đó.

3. Bánh căn cô Chín

  • Địa chỉ: 36/2 Phạm Ngũ Lão, Phường 3 | 15A Nguyễn Biểu, Đà Lạt.
  • Giờ phục vụ: 6:30 – 19:30
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/phần

Thêm một quán bánh căn Đà Lạt gây thương nhớ trong lòng người dân địa phương và cả khách du lịch chính là quán cô Chín. Quán chỉ có duy nhất 3 loại nhân truyền thống là trứng cút, trứng gà và trứng vịt chứ không có nhiều topping như các quán bánh căn khác. Thế nhưng bù lại, từng chiếc bánh đều giữ nguyên được hương vị nguyên bản chính gốc nên rất hấp dẫn.

banh can co chin

Ảnh: @thon.foodie

Đặc biệt nhất của quán chính là bánh căn trứng lòng đào béo ngậy mà nhất định bạn phải thử một lần. Tuy có mức giá khá “nhẹ nhàng”, chỉ 30k/phần thế nhưng với các topping ăn thêm như xoài, xíu mại đều tính tiền riêng nha (5-10k/topping).

4. Bánh căn cô Hoa

  • Địa chỉ: 12 Phan Phan Đình Phùng, Đà Lạt.
  • Giờ phục vụ: 6:00 – 12:00/15:00 – 18:00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 đồng/phần

So với nhiều quán bánh căn Đà Lạt khác, quán bánh của cô Hoa có phần đa dạng topping hơn cả. Bạn có thể lựa chọn bánh căn bò, bánh căn tôm hay các loại bánh căn trứng truyền thống. Được biết, quán của cô Hoa bán ngót ngét được hơn 20 năm trên đường Phan Đình Phùng nên không còn lạ lẫm với người dân địa phương.

Sam Nguyễn banh can co hoa

Ảnh: Sam Nguyễn

Không chỉ có nhiều loại topping hấp dẫn mà từng chiếc bánh căn của cô Hoa còn cực kì chất lượng đấy nhé. Phần nhân đậm đà, siêu nhiều chấm cùng với mắm chua ngọt, cho thêm chút xoài chua hoặc hành khô càng thêm phần hấp dẫn hơn. Quán cô Hoa bán cả ngày nhưng tầm trưa cô sẽ nghỉ vài tiếng nên bạn hãy cân nhắc khi ghé qua nhé.

5. Bánh căn Nhà Chung

  • Địa chỉ: số 13 đường Nhà Chung P.3, TP. Đà Lạt
  • Giờ phục vụ: 15h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 đồng/phần

Nhắc đến những quán bánh căn Đà Lạt ngon chắc chắn không thể bỏ qua quán 13 Nhà Chung. Quán nổi tiếng nên có rất nhiều khách du lịch ghé tới ăn. Chính vì vậy, khi tới đây bạn sẽ thấy lúc nào cũng đông nghìn nghịt vậy. Mặc dù thế, nhân viên của quán khá đông nên bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được thưởng thức những chiếc bánh căn nóng hổi.

banh can nha chung phuongkhonglo

Ảnh: @phuongkhonglo

“Must try” của quán chính là bánh căn trứng cút ăn kèm cùng với nước mắm xíu mại, xoài chua và hành phi thơm. Ngoài ra, nếu muốn lạ miệng bạn có thể thử gọi nước chấm mắm nêm xem sao. Không gian quán ở trong nhà rộng rãi và khá sạch sẽ đó.

6.  Bánh căn Xuân An

  • Địa chỉ: số 1 Nhà Chung, P.3 TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ phục vụ: 9h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 30.000 đồng/phần

Ngoài quán số 13 Nhà Chung, bạn có thể tham khảo thêm quán bánh căn Đà Lạt Xuân An nằm ở ngay số 1 Nhà Chung. Quán chủ yếu bán cho người địa phương, không gian cũng không quá rộng rãi nhưng bù lại rất đông khách. Bánh căn ở đây chủ yếu là bánh căn trứng cút, trứng gà hoặc trứng vịt. Trứng được nướng lòng đào nên ăn béo ngậy. Quán bán cả ngày nên bạn có thể ghé tới bất kì thời điểm nào.

banh can xuan an

Ảnh: sưu tầm

7. Bánh căn Đà Lạt 22 Tăng Bạt Hổ

  • Địa chỉ: Số 22 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ phục vụ: 7:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 đồng/phần

Với các tín đồ bánh căn chắc hẳn không còn lạ lẫm với quán 22 Tăng Bạt Hổ. Mặc dù trên đường Tăng Bạt Hổ có rất nhiều quán bánh căn san sát nhau thế nhưng dễ dàng nhận thấy quán ở số 22 lúc nào cũng trong tình trạng đông khách ghé tới.

banh can 22 tang bat ho

Ảnh: sưu tầm

Một đĩa bánh căn tại đây thường có 5 miếng bánh ăn kèm cùng với chả bò hoặc xíu mại. Từng miếng bánh đều được nướng giòn bên ngoài, phần nhân đầy đặn và nóng hổi. Ngoài ra, quán còn có thêm cả sữa chua yaourt tráng miệng cũng rất ngon đấy.

8. Bánh căn Thúy Ánh Sáng

  • Địa chỉ: 20 Ánh Sáng, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ phục vụ: 11:00-18:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 đồng/phần

Mặc dù không quá nổi tiếng như những quán bánh căn Đà Lạt khác thế nhưng quán cô Thúy ở ấp Ánh Sáng lại là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương xung quanh. Cũng giống với những quán khác, quán cô Thúy có 2 loại nước chấm quen thuộc: nước mắm và mắm nêm. Nước mắm được cô nêm nếm rất vừa miệng, có kèm theo xoài chua và đậu phộng bùi bùi. Mắm nêm thơm ngậy ăn khá lạ miệng.

banh can thuy anh sang

Ảnh: @moonle182

Quán bánh căn Thủy có khá nhiều loại nhân như nhân thập cẩm với nhân tôm, mực, bò; bánh căn trứng gà và bánh căn trứng cút lòng đào cũng hấp dẫn không kém đâu nhé. Tuy nhiên, không gian quán chỉ có khoảng 5 bàn và hơi bé chút nên thỉnh thoảng bạn sẽ phải chờ đó.

9. Bánh căn Ngọc

  • Địa chỉ: số 5 Đường 3/4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ phục vụ: 6h – 20h
  • Giá tham khảo: 30.000 – 35.000 đồng/phần

Cái tên tiếp theo trong danh sách những quán bánh căn Đà Lạt ngon chính là quán Ngọc ở đường 3/4. Menu của quán có khá nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn như bánh căn truyền thống có hải sản tôm mực, bánh thập cẩm hay bánh trứng cút. Nếu muốn ăn trứng lòng đào bạn nhớ dặn trước với chủ quán nhé.

damanfood banh can ngoc

Ảnh: @damanfood

Theo nhiều người chia sẻ, phần đặc biệt của quán là ngon với tôm mực tươi, trứng đánh nên bánh cực kì mềm và thơm. Nước chấm bạn có thể chọn nước mắm chua ngọt và mắm nêm. Ngoài ra, quán còn có thêm cả xíu mại để gọi thêm. Điểm cộng của quán chính là không phải chờ đợi quá lâu.

10. Bánh căn A Cát

  • Địa chỉ: H55 KQH Nguyễn Thị Nghĩa, Tp.Đà Lạt
  • Giờ phục vụ: 6h30 – 20h30
  • Giá tham khảo: 30.000 – 35.000 đồng/phần

Nếu bạn là fan ruột của chiếc bánh căn với vỏ ngoài giòn rụm và nhân bên trong thơm béo thì hãy đến ngay quán A Cát để thưởng thức nhé. Tới quán bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi những chiếc lò nướng bánh cũng nào cũng hoạt động với công suất lớn để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Nhờ đó, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được thưởng thức chiếc bánh ngon nóng hôi hổi.

banh can a cat

Ảnh: @trucmyy.17

Nhân bánh tại đây đa dạng với nhiều loại khác nhau như trứng, tôm, gà, mực, hàu… Bánh được chấm cùng với nước mắm chua chua ngọt ngọt, ăn kèm cùng xoài non, hành phi và thêm chút mỡ hành để tăng hương vị cho món bánh. Ngoài ra, điểm cộng cho quán chính là chỗ đỗ xe rất rộng rãi đó.

Bánh căn là một món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức bất kì thời điểm nào trong ngày. Ghé tới thành phố sương mù nhất định bạn hãy ít nhất một lần thưởng thức món bánh căn Đà Lạt hấp dẫn, nóng hôi hổi này. Nếu bạn biết thêm quán bánh căn nào ngon, hãy để lại gợi ý cho Blog Digifood và các bạn đọc khác cùng biết nhé!

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác ở Đà Lạt:

Related Articles

Back to top button