Thổ địa mách 10 quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt siêu ngon chỉ từ 25k

Đà Lạt vốn được xem là một thiên đường ăn uống được nhiều người yêu thích. Nhắc đến những món ngon ở Đà Lạt kể sương sương thì cũng có đến 7749 món khác nhau. Thế nhưng, nổi bật trong số đó không thể không nhắc đến món bánh ướt lòng gà – món ăn có thể dùng bất kì thời điểm nào trong ngày. Hãy cùng Digifood chấm điểm 10 quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt để xem có thực sự ngon không nhé! 

1. Quán Hằng 68 

  • Địa chỉ: 39 Đồng Tâm, Phường 4, Đà Lạt
  • Giá khoảng: 35.000đ
  • Giờ mở cửa: từ 8h – 19h30

Về không gian quán: 

Là một trong những quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt quen thuộc của nhiều người sinh sống ở Đà Lạt cũng như khách du lịch nên quán Hằng 68 thường xuyên đông khách. Mới đây, quán chuyển về địa chỉ mới ở 39 Đồng Tâm, phường 4. Không gian quán tuy không quá rộng nhưng khá sạch sẽ và thoáng đãng hơn cơ sở cũ ở Phan Đình Phùng. Quán phục vụ ở trong nhà và chỉ có thêm vài bàn nhỏ ở bên ngoài.

Vào những giờ cao điểm như buổi sáng hoặc trưa quán thường rất đông khách. Do không có quá nhiều bàn nên đôi khi bạn sẽ phải chờ khá lâu đó.

banh uot long ga hang 68

Ảnh: @ruahaman

Về đồ ăn:

Món được nhiều người gọi nhiều nhất chính là bánh ướt lòng gà. Một phần có khá nhiều thịt. Cô chủ quán lấy đầy đủ cả phần thịt trắng lẫn thịt đùi nên không ngán đâu nha. Thịt gà luộc nóng hổi, tươi ngon. Vì là gà ta, không phải gà công nghiệp nên rất chắc thịt, không bở. Nước sốt chua ngọt vừa đủ giúp phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Nếu đi sớm bạn còn có thể thưởng thức thêm cả trứng gà non, lòng mề,… Ngoài món bánh ướt lòng gà thì quán Hằng 68 còn có thêm cả cháo, xắp xắp, bột chiên và bánh bèo cũng ngon không kém đâu nhé!

2. Quán Long – quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt ai cũng biết

  • Địa chỉ: Hẻm 202 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: 30.000đ
  • Giờ mở cửa: từ 7h – 19h

Về không gian quán: 

Nếu bạn hỏi bất kì ai về một quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt ở đâu ngon và nổi tiếng nhất thì chắc chắn ai cũng sẽ gợi ý quán Long. Quán nằm ở trong hẻm 202 Phan Đình Phùng. Từ đầu hẻm đi vào bạn để ý bên tay phải sẽ thấy có một ngỏ nhỏ. Tuy nằm ở trong quán thế nhưng lúc nào cũng đông nghìn nghịt khách. Quán có không gian khá rộng rãi và 3 tầng. Vì quán phục vụ cả khách du lịch nên đôi khi bạn sẽ phải chờ hơi lâu mới được thưởng thức đó.

banh uot long ga ngon Ảnh: @ansapsaigon

Về chất lượng món ăn: 

Mặc dù phải chờ đợi thế nhưng lại rất bõ công ngồi chờ. Một bát bánh ướt lòng gà của quán khá đầy đặn với phần thịt gà, lòng, mề, gan, hành tây và các loại rau. Nước mắm chua ngọt chính là điều khiến nhiều thực khách sau khi ăn vô cùng ấn tượng. Ngoài món bánh ướt lòng gà Đà Lạt thì quán có thêm cả cháo gà nữa đó. Thế nhưng cháo không có gì đặc sắc nên recommend cả nhà nên thử bánh ướt.

3. Quán bát ướt lòng gà 18 Tăng Bạt Hổ

Về không gian quán: 

Điểm cộng cho quán bánh ướt lòng gà này chính là nằm ở ngay khu vực trung tâm của thành phố nên rất dễ tìm. Trên con phố này có khá nhiều quán bánh ướt mọc lên san sát nhau thế nhưng có quán 18 Tăng Bạt Hổ đúng tiêu chí ‘ngon bổ rẻ’. Quán phục vụ thân thiện, nhanh nhẹn. Không gian cũng khá sạch sẽ, không có mùi khó chịu đâu nhé.

banh uot long ga 18 tang bat ho

Ảnh: @monmonfoodie

Về đồ ăn của quán: 

Tới đây thì nhất định bạn phải thử 1 tô bánh ướt đầy đủ bao gồm trứng gà non, lòng, mề, gan, gà xé. Một phần nhìn tưởng không nhiều mà khi ăn mới thấy nhiều không tưởng đó. Thịt gà chắc, mềm chứ không bị bở hay dai. Các nguyên liệu đều rất tươi nên ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà. Mỗi suất được đi kèm 1 bát con nước mắm chua ngọt để bạn nêm nêm sao cho vừa khẩu vị.

banh uot long ga quan long 1

Ảnh: @monmonfoodie

4. Bánh ướt lòng gà Thông Thiên Học

  • Địa chỉ: Ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 12h00 – 19h00
  • Giá khoảng: 25k – 30k

Về không gian quán:

Quán không có tên gọi cụ thể mà do nằm ở ngay ngã 3 Thông Thiên Học với Bùi Thị Xuân nên người dân địa phương tại đây thường quen gọi là quán bánh ướt lòng gà Thông Thiên Học. Bật mí với bạn, đây là quán ăn đã quá quen thuộc của những người dân địa phương sinh sống ở xung quanh.

banh uot long ga da lat

Ảnh: @eatwithashley

Về chất lượng đồ ăn:

Một tô bánh ướt chỉ có giá từ 25k thế nhưng có đầy đủ các nguyên liệu không thua kém gì các quán đắt tiền khác. So với những quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt khác, quán Thông Thiên Học có phần nước chấm rất độc đáo, lạ miệng giúp thu hút thực khách.

5. Bánh ướt lòng gà Trương Công Định

  • Địa chỉ: Số 21 đường Trương Công Định, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 14h00 – 20h00
  • Giá khoảng: từ 35k

Về không gian quán: 

Bạn đang đi loanh quanh ở khu chợ Đà Lạt mà muốn tìm một quán bánh ướt lòng gà để thưởng thức thì hãy ghé ngay tới quán ở số 21 Trương Công Định nhé. Không gian quán không quá rộng nhưng bù lại khá sạch sẽ. Nhân viên phục vụ nhanh chóng nên bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

banh uot long ga quan long

Ảnh: sưu tầm

Về chất lượng đồ ăn:

Một điểm mà chắc chắn bất kì ai sau khi thưởng thức cũng sẽ thấy hài lòng chính là phần nước sốt đậm đà và khá khác biệt so với những nơi khác. Nước sốt không quá chua, ngọt vừa phải, thêm chút hành tây, ớt băm ngon hết sảy. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm sữa đậu để thưởng thức cùng bánh ướt cũng rất đúng điệu.

6. Bánh Ướt Lòng Gà Thu Phương

  • Địa chỉ: 202/23 Phan Đình Phùng, Phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa:
  • Giá khoảng: từ 30k – 35k

Về không gian quán: 

Quán bánh ướt lòng gà Thu Phương không quá rộng nhưng bù lại rất sạch sẽ. Nhân viên phục vụ nhanh chóng, thân thiện nên bạn không phải chờ đợi quá lâu.

thu-phuong-banh-uot-long-ga-539783

Ảnh: sưu tầm

Về chất lượng đồ ăn:

Một phần bánh ướt tại đây tuy không có quá nhiều nhưng lại ghi điểm bởi nước sốt chua ngọt được nêm nếm vừa miệng. Ngoài món bánh ướt lòng gà thì quán còn bán thêm cả bánh căn cũng rất ngon mà bạn nên thưởng thức.

Digifood gợi ý:

7. Bánh ướt lòng gà Đà Lạt quán Bảo Hân

  • Địa chỉ: 51 Yersin, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11h – 20h
  • Giá khoảng: từ 20k – 30k

Không gian quán: 

So với những quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt khác, quán Bảo Hân sử dụng bàn ghế gỗ nên trông rất ấm cúng và có phần lịch sự hơn hẳn. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ. Nhân viên đông nên phục vụ cũng rất nhanh chóng. Quán tọa lạc ở ngay số 51 Yersin nên khá dễ tìm.

banh uot long ga da lat quan bao han

Ảnh: @sam.eating.diary

Về chất lượng đồ ăn: 

Một phần bánh ướt tại đây gồm có rau sống, hành tây, thịt gà xé phay, mề, lòng gà. Rưới thêm nước sốt đặc trưng quả thực không cưỡng lại được. Tuy nhiên, các topping tại đây không được nhiều như những quán khác nên chắc hẳn sau khi ăn bạn vẫn sẽ thấy thòm thèm đó. Ngoài bánh ướt quán còn bán thêm cả bánh canh cũng ngon không kém.

8. Bánh ướt lòng gà Thảo

  • Địa chỉ: 53 Nguyễn Công Trứ, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 19h30
  • Giá từ: 30k

Không gian quán: 

Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt này có không gian không quá nổi bật. Quán khá bình dị đúng kiểu người Đà Lạt. Thế nhưng bù lại là cô chủ quán ghi điểm bởi sự thân thiện và nhiệt tình.

banh uot long ga thao

Ảnh: sưu tầm

Về chất lượng đồ ăn:

Một tô bánh ướt lòng gà tại quán có giá từ 30k nhưng đầy ắp topping. Đảm bảo sau khi ăn bạn sẽ thấy no cho xem. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc như lòng gà, thịt gà xé, trứng gà non lòng đào thì quán còn có thêm cả trứng gà bắc thảo cũng rất đặc biệt.

9. Bánh ướt lòng gà Trang

  • Địa chỉ: số 15F đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 12h30 – 20h00
  • Giá khoảng: từ 35k

Về không gian quán: 

Quán nằm trên trục đường Tăng Bạt Hổ nổi tiếng với món bánh ướt lòng Đà Lạt. Quán mới sửa sang lại nên rất sạch sẽ. Khu vực chế biến được đặt ở góc riêng nên đảm bảo vệ sinh hơn. Không gian quán không quá rộng nê đôi khi tới đây bạn sẽ phải chờ chút thì mới có bàn. Bù lại, nhân viên khá nhanh nhẹn và phục vụ chu đáo.

banh uot long ga trang

Ảnh: @bemofoodtour

Về chất lượng đồ ăn của quán: 

Một bát tại đây có giá 35k tuy nhỉnh hơn so với những chỗ khác thế nhưng lại siêu nhiều topping. Nào là lưỡi giòn sần sật, thịt gà xé, bánh chiên giòn rụm, trứng gà non, lòng mề gà,… Bát ướt mềm, lạnh được thoa thêm 1 lớp gia vị giúp tăng thêm phần đậm đà nữa. Nước sốt chua ngọt rưới lên quả thực ngon hết sảy.

10. Bánh ướt lòng gà Chip Chip

  • Địa chỉ: số 28 ngay đường Tăng Bạt Hổ
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 20h
  • Giá khoảng: từ 40k

Về không gian quán: 

Ngay từ phía xa bạn sẽ dễ dàng nhận ra quán bởi mặt tiền và tấm biển hiệu màu xanh lá nổi bần bật. Quán không quá rộng rãi nhưng có cả không gian trong nhà và vài chiếc bàn ghế ngồi ngoài trời. Tuy nhiên, nhân viên tại đây được bị nhận xét chưa được thân thiện với khách du lịch cho lắm.

banh uot chip chip

Ảnh: sưu tầm

Về chất lượng đồ ăn:

Có thể nói, quán Chip Chip là một trong những quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt đắt nhất. Giá 1 phần tại đây là 40k nhưng rất xứng đáng bởi có thêm cả mề gà, lòng gà, thịt gà xé, 2 trứng gà non và 1 miếng cánh gà siêu ngon nữa đó. Nước chấm đã được chan sẵn nhưng rất đậm đà, không phải nêm nếm thêm quá nhiều.

Trên đây là tổng hợp danh sách những quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt ngon nhất để bạn tham khảo. Nếu bạn đang tìm một quán ăn ngon thì nhanh tay lưu ngay bài viết này nhé! Đừng quên ghé qua Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác.

Xem thêm những địa chỉ ăn ngon khác ở Đà Lạt: 

Related Articles

Back to top button