List 7 quán nướng ngói Đà Lạt “ăn là mê” được dân địa phương bật mí – Digifood

Đến Đà Lạt, không gì tuyệt vời quây quần bên bếp than đỏ rực và hít hà hương thơm lừng từ những món nướng, thêm vài chén rượu, thêm vài người bạn là đủ để lai rai tới khuya luôn. Digifood sẽ bật mí cho bạn những hàng nướng ngói Đà Lạt ngon đỉnh cho một buổi tối se lạnh.

1. Quán nướng ngói Cu Đức

  • Địa chỉ: 6A Nguyễn Lương Bằng, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 150.000 – 220.000Đ/người
  • Số điện thoại: 0907 686848

Nếu nhắc đến nướng ngói Đà Lạt thì không thể không nhắc đến nướng ngói Cu Đức. Quán ăn này rất nổi tiếng với khách du lịch và thường xuyên trong tình trạng đông khách.

Quán có 2 cơ sở để bạn thuận tiện ghé đến. Nhà hàng được trang trí giản dị, ấm cùng và không gian khá rộng. Thực đơn sẽ khá đa dạng: bò, dê, vú dê, mề gà, các loại hải sản cho đến heo rừng, thịt ngựa, thịt nai, cá sấu,… Ngoài ra bạn cũng có thể gọi set thập cẩm (heo rừng, vú dê, bò cá sấu); hải sản thập cẩm. Thực đơn cũng có các món khai vị, món lẩu và mì – cơm – cháo.

nướng ngói Đà Lạt Cu Đức

Ảnh: Quán Nướng Ngói CU ĐỨC

Đồ nướng được tẩm ướp rất vừa vị, khi nướng lên thơm vô cùng. Không gian rộng rãi, quạt hút mùi được bố trí khá nhiều; có cả không gian ngoài trời để bạn lựa chọn. Chỉ nghĩ đến việc được nhâm nhi món ngon trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt thôi là đã muốn book ngay chiếc vé để đến đây rồi.

Nhược điểm là quán thường hết bàn và lên đồ chậm, nhân viên đôi khi không nhiệt tình.

không gian nướng ngói Cu Đức

Ảnh: Quán Nướng Ngói CU ĐỨC

2. Quán nướng ngói Cu Tây

  • Địa chỉ: 35 Đường An Dương Vương, Phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 11h00
  • Giá tham khảo: 150.000 – 200.000Đ/người
  • Số điện thoại: 0908 520 809 | 026 3383 4551

Một trong những hàng nướng ngói Đà Lạt ngon nức tiếng là quán nướng ngói Cu Tây. So với quán Cu Đức đông khách du lịch thì quán này lại đông khách địa phương hơn. Thực đơn của quán rất đa dạng: sườn heo nướng chao, thịt cheo muối ớt,… Ngoài ra còn có một số món đặc biệt như: dê nướng, nầm dê nướng, đặc sản heo tộc nướng ngói. Bạn có thể gọi set Thập cẩm nướng 129.000Đ (gù bò, heo tộc, lưỡi heo)

Món thịt được đánh giá là tươi ngon, ngọt thịt nhưng sẽ có những hôm tẩm ướp hơi nhạt và hơi nhiều dầu. Vú và lưỡi heo dai giòn sần sật, heo tộc có phần da nướng lên giòn rụm, gù bò mềm thơm. Rau củ nướng kèm là cà tím và đậu bắp cũng rất tươi; chấm thêm với muối ớt xanh ăn sẽ ngon hơn. Ngoài ra có món salad rau (30.000Đ) rất tươi, cơm chiên, mì xào và các món lẩu.

quán nướng ngói cu tây

Ảnh: @chanlovefoods

Nhân viên nhiệt tình, chủ quán cực có tâm, tư vấn các bạn nên chọn món gì cùng lượng khẩu phần ăn hợp lý, để khi ăn vừa đủ no, không bị thừa lãng phí và chi phí cũng sẽ ổn hơn.

Quán được trang trí khá đơn giản, đặc trưng của các quán nướng bình dân. Bạn có thể lựa chọn ngồi ngoài trời hoặc trong nhà. Một lưu ý là bạn nên đi sớm hơn so với giờ ăn tối vì quán thường rất đông khách. Vì thế bạn nên gọi trước để đặt bàn.Tốt hơn bạn nên đến sớm hơn một chút so với giờ ăn thông thường để có chỗ ngồi vì rất đông.

3. Quán Xưa

  • Địa chỉ: 427/3 Phan Đình Phùng, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 11h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 90.000 – 280.000Đ/người
  • Số điện thoại: 091 9834444

Trong danh sánh quán nướng ngói Đà Lạt chắc chắn sẽ có quán nướng ngói Xưa. Đây là một địa điểm mà các tín đồ món lẩu – nướng rất yêu thích. Quán nổi tiếng với món lẩu bò tơ Atiso thơm mềm bổ dưỡng. Ngoài ra thì các món nướng ngói ở quán cũng rất được yêu thích. Thịt bò tơ sữa cuốn cải cay nướng là một trong những món best seller của quán. So với các loại thịt bò thường thì thịt bò tơ sữa mềm và ngọt hơn hẳn.

Ngoài ra còn có ba chỉ nướng sốt miso, bò cuộn phô mai, lòng non nướng sốt Xưa, mực nang nướng sa tế, trâu nướng mắm nhĩ, hay độc lạ với thịt thú rừng như: thịt đà điểu, heo rừng, dê núi, trâu tơ, thịt nai,…

quán Xưa

Ảnh: Quán Xưa

Nhà hàng được trang trí cầu kỳ, gợi nhắc đến những gian nhà truyền thống Việt Nam xưa kia. Lồng đèn treo cao, bàn ghế gỗ, những bức tường gạch, ánh đèn vàng dịu,… Tất cả tạo nên không gian ấm cúng và gần gũi để thưởng thức bữa ăn cùng gia đình hay bạn bè.

4. Nướng ngói 71 – Thành Công

  • Địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: khoảng 100.000Đ/người
  • Số điện thoại: 0792 444 779

Thêm một quán nướng Bùi Thị Xuân Đà Lạt khác có phục vụ nướng ngói là quán Nướng ngói Thành Công. Thịt ở đây được lựa chọn cẩn thận: bắp bò, bò cuộn ba chỉ, vú dê, tôm, bạch tuộc,… đều tươi. Thịt heo có đủ cả phần nạc và mỡ, ướp vừa miệng mà không bị quá nhiều gia vị. Ngoài ra còn có các loại lẩu nhử lẩu riêu cua bắp bò, lẩu ếch măng chua,… Rau củ Đà Lạt ăn kèm thì khỏi phải nói rồi, rất tươi và ngon nhé.

Quán khá rộng rãi với 2 tầng, ngồi được cả trong nhà và ngoài sân. Tuy nhiên ngồi ở tầng 1 và ngoài sân là ok nhất.

nướng ngói 71 Bùi Thị Xuân

Ảnh: @eatwithbird

5. Ngói nướng quán Thiện Mỹ

  • Địa chỉ: 1 Thiện Mỹ, phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000Đ/người

Ngói nướng Thiện Mỹ là quán ăn đã có lịch sử khá lâu, nằm giữa giao lộ của 2 trục đường lớn là Pasteur và Trần Lê. Đây là quán ăn nổi tiếng, được cả dân địa phương rất yêu thích. So với các quán nướng ngói Đà Lạt đông đúc khác thì nơi đây giống như một quán ăn gia đình ấm cúng. Trên các trang review ẩm thực, quán nhận được rất nhiều lời khen như: vị ướp đậm đà, giá cả phải chăng, nhân viên dễ thương thân thiện.

Các nguyên liệu quen thuộc như các loại thịt bò, thịt heo, hải sản,… được tẩm ướp khá lạ, vừa miệng. Nổi bật có món ba chỉ sốt sa tế, bò cuốn cải xanh, bò nướng ngói, cơm chiên cá mặn,… Ngoài nướng ngói thì quán cũng phục vụ cả lẩu và những món nướng sẵn. Cả chị chủ lẫn nhân viên đều rất nhiệt tình, mặc dù quán đông khách.

quán nướng ngói Đà Lạt - quán Thiện Mỹ

Ảnh: @fudworld

6. Nướng Ngói Tây Nguyên Quán

Trời Đà Lạt lành lạnh mà đến nướng ngói Tây Nguyên Quán rồi quây quần bên bếp than và hít hà mùi nướng thơm lừng thì đúng là “đỉnh của chóp” luôn. Ấn tượng đầu tiên về quán nướng ngói Đà Lạt này là không gian vô cùng rộng, bày trí gọn gàng và sáng sủa; thêm vào đó là hệ thống hút mùi giúp giảm tình trạng ám mùi.

Quán ăn nổi tiếng với các món lẩu, món gỏi cuốn Tây Nguyên độc lạ và không thể không kể đến nướng ngói. Đặc biệt thì thịt thú ở đây sẽ là loại nuôi, chứ không phải động vật hoang dã nên các bạn yên tâm nha. Thực đơn sẽ có nhím nướng, heo rừng, nai, đà điểu,.. Nếu bạn e dè với các món thịt thú rừng thì có thể quay sang các món nướng cơ bản hơn như: vú heo, ba chỉ heo, má heo, sườn heo, lưỡi bò,… Các phần ăn có giá từ 99.000 – 199.000Đ/phần.

Mỗi phần ăn khá đầy đặn và được trang trí đẹp mắt, đi kèm thịt nướng luôn có các món rau củ nướng đi kèm.

nướng ngói Tây Nguyên Quán

Ảnh: Nướng Ngói Tây Nguyên Quán

7. Vườn Nướng

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 42 Quang Trung, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 2: 37A đường Hùng Vương, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 90.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/người

Giống như cái tên, Vườn Nướng thực sự là nơi hội tụ rất nhiều các món nướng, từ những món nướng cơ bản cho đến những cái tên rất lạ. Quán phục vụ các món nướng sẵn (gà nướng, cá nướng,…) và món tự nướng (nướng ngói). Quán nướng ngói Đà Lạt này có không gian rộng rãi thoáng mát, sạch sẽ. Vào giờ cao điểm, quán sẽ hơi ồn ào.

Mặc dù đông khách nhưng các món được phục vụ rất nhanh. Các món thịt nướng đều tươi ngon, đều được bày trí đẹp mắt, tẩm ướp đậm đà. Ngoài thịt nướng, các bạn có thể gọi thêm những món nổi bật như: gà xông hơi bia, trứng vịt um bầu, rau rừng xào.

quán nướng ngói Đà Lạt - Vườn Nướng

Ảnh: Viet Nguyen

Trên đây là 7 quán nướng ngói Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua. Thịt nướng lèo xèo bên than hồng, hương thơm lừng cùng với cái ấm nóng của bếp than đỏ rực – xua tan cái lạnh Đà Lạt. Chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến vi vu Đà Lạt của bạn. Xem thêm review về những quán ăn ngon ở Đà Lạt trên Blog Digifood nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button