Thử ngay 3 cách làm bánh cheesecake béo ngậy, ăn là ghiền – Digifood

Bánh cheesecake là món tráng miệng thường xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng Âu. Món bánh này có tạo hình đẹp mắt, khi ăn mềm xốp, béo ngậy, khiến ai thử qua cũng nhớ mãi không thôi. Cùng Digifood học ngay 3 công thức bánh cheesecake mềm thơm, béo ngậy dưới đây!

1. Cách làm bánh cheesecake truyền thống

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn từ phô mai thì không thể bỏ qua món bánh cheesecake truyền thống thơm ngon này.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
2 người ăn 30 phút 20 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g cream cheese
  • 200g whipping cream
  • 125g bơ lạt
  • 125g đường cát
  • 2 lòng đỏ trứng
  • 60g lòng trắng trứng

banh cheesecake 1Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Cho cream cheese, whipping cream vào bát rồi dùng máy đánh trứng đánh bông trong khoảng 3 đến 5 phút. Cho lòng trắng trứng cùng 75g đường còn lại vào một bát khác, dùng máy đánh đến khi bông cứng.

banh cheesecake 1.1Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bạn lấy một bát lớn, cho 2 lòng đỏ trứng, 25g đường vào bát rồi dùng máy đánh trứng đánh tan, đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt. Bắc nồi lên bếp, nấu chảy 25g bơ lạt. Khi bơ tan thì tắt bếp, để nguội, cho vào 25g đường và khuấy đều cho tan hết. Cho phần bơ lạt vừa đun vào bát đựng lòng đỏ trứng, dùng máy đánh trứng đánh cho quyện đều.

banh cheesecake 1.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Thêm cream cheese đã đánh vào bát, trộn đều. Cho ½ số lòng trắng trứng đã đánh bông, trộn đều tay. Khi các nguyên liệu hoà quyện với nhau thì mới tiếp tục cho phần lòng trắng còn lại vào, trộn thêm lần nữa. Khi trộn kem cheese và lòng trắng trứng, bạn nên trộn nhẹ tay và khuấy theo một chiều.

banh cheesecake 1.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho hỗn hợp vào khuôn nướng, để vào tủ lạnh khoảng 30 đến 45 phút. Đủ thời gian thì bạn lấy ra, dùng giấy bạc quấn quanh khuôn bánh. Bật lò nướng 200 độ C, cho bánh vào nướng khoảng 20 đến 25 phút là được.

Thành phẩm đạt chuẩn 

Bánh cheesecake ngon có phần bánh mềm mịn, kết dính tốt, không bị bở, toả hương thơm nức mũi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của cream cheese, trứng và bơ quyện vào nhau. Món bánh lạ miệng này chắc chắn sẽ khiến những ai có khẩu vị khó tính cũng phải tấm tắc khen ngon.

banh cheesecake 1.4Ảnh: Ari Huyền Daisy

2. Cách bánh cheesecake táo

Lớp thạch táo giòn giòn, chua chua ngọt ngọt sẽ giúp cho món bánh cheesecake thêm lạ miệng, hấp dẫn. Nếu bạn sợ lớp kem phô mai ăn nhanh ngán thì nhất định phải thử qua công thức dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
3 người ăn 30 phút 60 phút Trung bình

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 quả táo
  • 60g đường
  • 2 thìa nước cốt chanh
  • 2 thìa cà phê bột quế
  • 100g bánh quy
  • 35g bơ lạt
  • 10g gelatin lá
  • 250g cream cheese
  • 75g đường
  • 2g tinh chất vani
  • 150g whipping cream
  • 200g nước vị đào

banh cheesecake 2Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Táo bạn rửa sạch, 1 quả gọt vỏ, cắt hạt lựu, 1 quả thì cắt làm 4 rồi bào thành từng miếng mỏng, cho vào lò vi sóng quay 3 phút.

Bước 2: Cho quả táo đã cắt hạt lựu, 2 thìa cà phê bột quế, 60g đường vào chảo, sên trên lửa nhỏ. Khi đường tan thì cho thêm 1 thìa nước cốt chanh rồi sên đến khi đường thấm hoàn toàn vào táo. Đợi đến khi hỗn hợp táo vừa sên nguội thì thì dàn đều vào khuôn 12cm*4.5cm, cho vào tủ đông khoảng 2 tiếng.

banh cheesecake 2.1Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, đun chảy 35g bơ lạt. Nghiền bánh quy đến khi mịn thì cho 35g bơ lạt đã đun vào, trộn đều. Dàn đều phần bánh quy nghiền vào khuôn 15cm*7cm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

banh cheesecake 2.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Ngâm gelatin trong nước cho nở rồi vắt khô và cho vào lò vi sóng trong 20 giây. Bạn lấy một bát lớn, cho vào cream cheese, 45g đường, vani, 1 thìa nước cốt chanh và một nửa số gelatin vừa quay trong lò vi sóng, dùng phới khuấy đều các nguyên liệu. Đánh bông 150g whipping cream rồi trộn đều tay cùng với hỗn hợp cream cheese.

banh cheesecake 2.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Lấy đế bánh ra, cho lên trên 1/3 hỗn hợp kem vừa trộn rồi để lại vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Đủ thời gian thì bạn lại lấy ra, tiếp tục cho lên trên 1/3 hỗn hợp kem, đến một lớp táo đã sên và phủ kín bằng lượng kem còn lại. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng.

banh cheesecake 2.4Ảnh: Sưu tầm

Bước 6: Đun hỗn hợp nước vị đào đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp, cho vào 30g đường, số gelatin đã đun chảy còn lại rồi khuấy đều.

Bước 7: Cho táo đã cắt lát mỏng vào tô nước đường, cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút thì lấy ra, xếp lên khăn giấy cho ráo nước. Sau 2 tiếng thì bạn lấy bánh ra, xếp xen kẽ từng miếng táo lên mặt bánh, rưới nước đào có gelatin lên rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là hoàn thành món bánh cheesecake táo.

banh cheesecake 2.5Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt chuẩn 

Bánh cheesecake táo ngon có phần đế bánh quy được nghiền nhỏ, mịn, lớp phô mai mượt, không bị chảy. Đế bánh giòn tan, thêm mứt táo ngọt lịm và lớp kem béo ngậy, mềm mịn càng thêm hấp dẫn. Điểm nhấn của món bánh là lớp thạch táo dai giòn, thanh mát ở trên. Đây là gợi ý hoàn hảo cho món tráng miệng khi nhà có tiệc hoặc những buổi tụ họp bạn bè.

banh cheesecake 2.6Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Bật mí cách làm bánh dừa dẻo 

3. Cách làm bánh cheesecake trà xanh

Bánh cheesecake trà xanh được nhiều người yêu thích bởi vị trà xanh thanh mát, thêm lớp kem phô mai béo ngậy, ăn rất bắt miệng. Cách làm món bánh này cũng rất đơn giản, nhanh chóng.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
2 người ăn 20 phút 50 phút Trung bình

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g cream cheese
  • 100g đường
  • 160g sữa chua
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 10g bột trà xanh
  • 5g gelatin
  • Vani
  • 250g whipping cream
  • 100g bánh quy
  • 75g bơ lạt

banh cheesecake 3Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Bánh quy bạn cho vào túi nilon rồi dùng cán làm bánh cán mịn hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho vào 75g bơ lạt rồi đun chảy. Bạn cũng có thể làm tan bơ lạt bằng cách cho vào lò vi sóng. Ngâm 5g gelatin trong nước lạnh, vắt khô rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây.

Bước 3: Cho bánh quy đã nghiền vụn, bơ đun chảy vào bát lớn, trộn đều. Dàn hỗn hợp vụn bánh quy và bơ vào khuôn, ấn chặt tay để đế bánh được phẳng, kết dính với nhau. Cho khuôn vào tủ đông trong khoảng 1 tiếng để định hình.

banh cheesecake 3.1Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho cream cheese, 100g đường vào bát lớn, đun cách thuỷ trên lửa nhỏ. Khi đun thì bạn khuấy đều tay đến khi cream cheese mềm ra hết. Dùng máy đánh trứng đánh 250g whipping cream bông mềm khoảng 50%, sao cho phần kem sệt đặc nhưng không tạo chóp. Trộn whipping cream và cream cheese với nhau.

banh cheesecake 3.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Cho bột trà xanh, sữa vào nồi, khuấy đến khi hai nguyên liệu hoà quyện với nhau. Bắc nồi lên bếp, đun đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho gelatin vào, khuấy nhanh tay rồi tắt bếp. Cho sữa chua, hỗn hợp trà xanh và sữa không đường vào cream cheese và whipping cream, dùng phới trộn nhẹ tay cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

banh cheesecake 3.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 6: Đủ 1 tiếng thì bạn lấy phần đế bánh trong tủ lạnh ra, cho hỗn hợp kem đã chuẩn bị lên. Tiếp tục cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là bạn đã hoàn thành món bánh cheesecake thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn nên cho bột trà xanh vào rây rồi rắc lên mặt bánh để thêm phần bắt mắt.

Thành phẩm

Bánh cheesecake trà xanh ngon có phần đế giòn, mặt bánh cứng, hơi se lại chứ không bị chảy. Vị bánh béo ngậy, ngọt vừa phải, thêm trà xanh thanh mát, bùi bùi khiến ai thử qua cũng lưu luyến không thôi.

banh cheesecake 3.4 Ảnh: Mai Meo Mup

4. Lưu ý khi làm bánh cheesecake

Lưu ngay những bí quyết sau đây để bánh cheesecake thành phẩm được thơm ngon, chuẩn vị:

  • Bạn có thể thay bánh quy thường bằng bánh Oreo để đế bánh được thơm và ngon hơn.
  • Nếu bạn không thích để bánh giòn có thể thay bằng đế bánh bông lan mềm.
  • Khi cho vụn bánh vào khuôn, bạn có thể dùng cốc thuỷ tinh để nén chặt, tạo thành phần đế bánh.
  • Nên chọn whipping cream có độ béo tối thiểu là 30% để đánh lên dễ bông hơn.
  • Khi đánh whipping cream, bạn nên cho que đánh và tô đựng vào tủ lạnh khoảng 10 phút.
  • Whipping cream chỉ nên đánh đến khi úp ngược tô không bị nhỏ xuống, tránh đánh kĩ khiến kem bị tách nước.

Bánh cheesecake béo ngậy, ngọt ngào, thơm nức có thể “đốn tim” mọi lứa tuổi. Còn ngại gì mà không thử ngay 3 công thức bánh trên nào. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button