Cách làm bánh crepe sầu riêng đơn giản, bao ngon – Digifood

Sầu riêng là loại quả có nhiều ở các tỉnh Đắk Lắk và Bến Tre. Ngoài cách ăn bình thường, loại quả này còn được chế biến thành món bánh crepe sầu riêng mới lạ và vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng theo chân Digifood tìm hiểu về bánh crepe sầu riêng được chế biến như thế nào nhé! 

1. Giới thiệu món bánh crepe sầu riêng 

Bánh crepe sầu riêng có màu sắc đẹp mắt, mềm thơm vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên với loại bánh này không phải ai cũng thưởng thức được. Với những người không hợp với hương vị sầu riêng có lẽ loại bánh này không dành cho bạn, còn nếu bạn là tín đồ siêu yêu thích sầu riêng thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời không thể chối từ. 

Không chỉ là loại bánh thơm ngon về mặt hình thức, bánh crepe sầu riêng còn chứa nguồn chất dinh dưỡng vô cùng lớn, có thể kể đến như tinh bột, protein, chất xơ, chất béo, sắt, đồng, kali, vitamin B, C và một số dưỡng chất có lợi khác. Cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh suốt cả ngày dài. 

Bánh crepe sầu riêng 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bánh crepe sầu riêng

Những chiếc bánh crepe sầu riêng mềm mịn, núng nính được chế biến không quá cầu kỳ. Dưới đây sẽ là cách làm đơn giản nhưng thành phẩm lại không chê vào đâu được. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 1 giờ 30 phút 1 giờ 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 200g sầu riêng nghiền nhuyễn 
  • 150ml kem sữa tươi
  • 1 hộp nước cốt dừa
  • Bơ thực vật
  • 200ml sữa tươi
  • 150g bột mì 
  • 2 quả trứng gà
  • Đường, màng bọc thực phẩm, siro sâm dứa, màu vàng thực phẩm 

Bánh crepe sầu riêng 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Làm phần vỏ bánh và nhân bánh 

Để làm phần vỏ bánh, trước tiên bạn cần chuẩn bị một bát tô lớn, đổ bột mì qua rây và rây bột để bột được mịn hơn. Tiếp đến cho lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị như đường, trứng gà, sữa tươi, nước cốt dừa vào và khuấy thật đều tay.

Tiếp theo, sau khi đã khuấy đều bột, bạn đem lược qua rây để bỏ đi những phần lợn cợn giúp phần vỏ bánh được láng mịn hơn. Bọc màng bọc thực phẩm vào bát tô rồi đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian 30 phút. 

Để làm nhân bánh, bạn cho kem sữa tươi vào máy đánh trứng và khuấy đến khi phần kem sữa tươi đặc lại, bông mềm, sánh mịn. Sau đó, bọc màng bọc thực phẩm lại và đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. 

Bánh crepe sầu riêng 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Gói bánh 

Lấy phần bột trong ngăn mát tủ lạnh ra và chia làm 2 phần bằng nhau. Một phần bạn cho siro sâm dứa vào để tạo màu xanh, một phần bạn cho màu vàng thực phẩm để tạo màu vàng của vỏ bánh. 

Bắc chảo lên bếp, cho một lượng bơ vừa đủ vào chảo nóng, thoa đều bơ trong lòng chảo rồi tiến hành đổ bột vào để tráng từng lớp mỏng. Ở bước làm này, bạn hạ nhỏ lửa hết mức để lớp bột được chín từ từ và không bị cháy.

Sau khi các lớp bánh đã được tráng xong, bạn lấy phần kem sữa tươi trong tủ lạnh ra để chuẩn bị cuốn bánh. Tiến hành xếp từng lớp bánh ra mâm, cho lần lượt phần kem sữa tươi và sầu riêng vào giữa rồi gấp các mép bánh lại để tạo thành hình vuông vắn. Lần lượt làm từng cái cho đến khi hoàn thành hết các nguyên liệu. 

banh crep sau rieng

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Áp dụng công thức trên là bạn đã hoàn thành xong bánh crepe sầu riêng rồi. Vỏ bánh săn chắc béo ngậy, nhân bên trong mềm mịn, hấp dẫn không cưỡng lại được. 

Từng chiếc bánh crepe sầu riêng mỡ màng bóng mịn núng nính trông thật hấp dẫn. Để bánh ăn ngon hơn, bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 giờ rồi mang ra và thưởng thức. Bánh crepe sầu riêng ăn ngon nhất khi cầm cả cái để ăn, hoặc bạn có thể cắt đôi ra để dễ dàng thưởng thức. Không nên cắt nhỏ bánh, vì phần nhân bên trong sẽ bị tràn ra ngoài gây mất thẩm mỹ của chiếc bánh.

Bánh crepe sầu riêng 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số mẹo nhỏ chế biến món bánh crepe sầu riêng ngon hơn

Bạn nên lựa chọn những quả sầu riêng có mùi thơm nồng nàn, vì những quả như vậy sẽ không có hóa chất độc hại. Mẹo nhỏ để chọn được quả sầu riêng tươi ngon đó là những quả có màu xanh rêu, ửng vàng, âm thanh khi gõ vào sẽ phát ra chắc nịch, cuống vẫn còn có nhựa, gai sầu riêng căng tròn to đều, eo sầu riêng phình to đều, lộ rõ múi và không bị méo mó. 

Mách bạn một bí quyết nữa đó là khi tráng bánh nên hết sức cẩn thận, tráng thật đều tay và để lửa nhỏ. Điều này sẽ giúp bánh được láng mịn và lên màu đẹp hơn. Lưu ý, khi đã cho phần nhân vào giữa bánh, bạn phải gấp hết sức nhẹ nhàng để tránh bị rách. Nếu không may bị rách, bạn sẽ phải làm lại chiếc bánh khác hết sức mất công. Hãy chú ý cẩn thận, tỉ mỉ và làm thật nhẹ nhàng nhé! 

Bánh crepe sầu riêng 7

Ảnh: Sưu tầm

Để bảo quản bánh crepe sầu riêng sử dụng được lâu hơn, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc từng cái bánh lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Trên đây là hướng dẫn về cách làm bánh crepe sầu riêng ăn là ghiền đơn giản ngay tại nhà. Đừng quên lưu lại công thức và trổ tài làm món bánh siêu dễ này nhé. Blog Digifood chúc bạn nấu ăn ngon và hoàn thành xuất sắc món ăn này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button