Cách làm bánh Pateso bằng nồi chiên không dầu – Digifood

Pateso là một món bánh có nguồn gốc từ nước Pháp. Món bánh này khiến bất kì ai sau khi thưởng thức cũng phải yêu thích nhờ phần vỏ ngàn lớp cùng nhân thịt thơm ngon, đậm đà. Mặc dù là một món bánh “ngoại nhập” thế nhưng cách làm lại rất đơn giản chỉ với những nguyên liệu quen thuộc. Cùng Digifood bỏ túi ngay cách làm bánh Pateso thơm ngon dưới đây để chiêu đãi cả nhà nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu phần vỏ bánh

  • Bột mì: 400g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Muối: 3g
  • Nước: 220ml
  • Bơ nhạt (bơ Pháp): 300g

(Mẹo: trong trường hợp bạn không muốn làm phần vỏ bánh thì có thể mua bột ngàn lớp Puff Pastry được bán ở các cửa hàng nguyên liệu làm bánh)

huong-dan-lam-banh-don-gian

Ảnh: sưu tầm

Nguyên liệu phần nhân thịt

  • Thịt nạc vai: 300gr
  • Pate gan: 150gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành lá: 1-2 cây

2. Hướng dẫn cách làm bánh Pateso bằng nồi chiên không dầu

Cách làm phần vỏ bánh

Bước 1: Đập 1 quả trứng gà cùng với 3g muối và 220ml nước rồi đánh đều lên.

Bước 2: Cho 400gr bột mì vào trong một tô lớn rồi cho hỗn hợp nước và trứng vừa đánh ở trên. Trộn đều các nguyên liệu rồi nhồi bột sao cho phần bột không còn dính tay nữa là được.

Bước 3: Sử dụng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để bột nghỉ trong khoảng từ 15 – 20 phút.

Bước 4: Sau khi đã để bột nghỉ, bạn đem bột lên 1 mặt phẳng (nên để 1 lớp bột áo để lót phía dưới). Cán đều bột sao cho bột mỏng.

Bước 5: Cho bơ vào giữa rồi gấp 4 đầu bột lại thành 4 lớp. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín rồi để trong ngăn mát khoảng 20 – 30 phút.

Pate-Chaud-4

Ảnh: sưu tầm

Bước 6: Gấp bột thành nhiều lớp khác nhau. Cứ để hết 30 phút thì rắc ít bột khô lên và cán và gấp lại như ở bước 5. Lặp lại thao tác này từ 3-4 lần.

Bước 7: Cho bột ra ngoài và cán mỏng với độ dày khoảng chừng 30 phút. Dùng các khuôn bánh cắt bột thành từng cặp 2 lớp bánh.

Cách làm bánh Pateso phần nhân bánh

Để bánh Pateso ngon và hấp dẫn sẽ phụ thuộc vào phần nhân bánh. Dưới đây là cách làm bánh Pateso ngon đúng điệu mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Thịt heo nạc vai sau khi đã rửa sạch bạn để cho ráo nước. Tiếp tục thái thành những miếng nhỏ giúp việc xay thịt dễ dàng hơn.

Bước 2: Hành tím và hành tây rửa sạch, bỏ phần vỏ rồi băm nhỏ. Hành lá cắt bỏ phần rễ và đuôi, chỉ giữ lại phần trắng rồi đem cắt khúc.

Pate-Chaud-3

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Cho hỗn hợp thịt vừa thái vào trong máy xay sinh tố. Tiếp tục cho thêm hành tím, hành lá cùng với 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường và 1 thìa hạt nêm, 1 ít hạt tiêu. Xay đều hỗn hợp bên trên đến khi nhuyễn là được.

Bước 4: Cho tiếp hành tây vào máy xay rồi xay nhuyễn. Sau đó cho vào hỗn hợp thịt vừa xay bên trên. Cho tiếp pate gan, 1/2 thìa cafe đường. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Hướng dẫn tạo hình bánh

Bước 1: Đặt 1 lớp bánh lên 1 mặt phẳng có phủ lớp bột áo ở dưới. Cho 1 thìa nhân vừa đủ vào giữa phần bột. Sau đó cho 1 lớp bột bánh phủ lên trên. Sử dụng dĩa để ấn vào xung quanh phần rìa bánh giúp khi nướng phần nhân không bị rơi ra ngoài.

cach-goi-banh

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Cho bánh vào trong nồi chiên không dầu. Phết 1 lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt giúp cho bánh có màu bắt mắt hơn.

phet-long-do-trung

Ảnh: sưu tầm

Cách nướng bánh Pateso bằng nồi chiên không dầu

Trong bài viết hướng dẫn cách làm bánh Pateso này, Digifood sẽ hướng dẫn bạn cách nướng bánh bằng nồi chiên không dầu đơn giản và dễ làm nhất.

Hâm nóng nồi chiên không dầu trong khoảng 5 phút với nhiệt độ 200 độ C. Cho bánh vào nướng với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 8 phút.

cach-lam-banh-pateso-ngon

Ảnh: sưu tầm

Cứ khoảng 5 phút bạn mở nồi chiên không dầu ra để xem bánh đã giòn chưa. Nếu phần vỏ bánh vẫn chưa giòn thì nướng thêm 3 phút nữa.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Pateso bằng nồi chiên không dầu đơn giản và tiện lợi nhất. Hy vọng với công thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến và chiêu đãi cả nhà! Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Xem thêm công thức làm các món bánh ngon khác: 

Related Articles

Back to top button