Bột phô mai làm món gì? 15+ món ăn vặt khiến ai cũng mê – Digifood

Bột phô mai là loại gia vị đặc biệt nổi tiếng được các chuyên gia ẩm thực trên thế giới vô cùng ưa chuộng. Ngoài mang đến hương thơm béo ngậy, kích thích vị giác. Nguyên liệu này còn góp phần vào bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ cho quá trình phát triển của cơ thể. Vậy với bột phô mai làm món gì ngon? Cùng Digifood điểm qua những món ăn từ bột phô mai có thể tự chế biến đơn giản nhất nhé!

1. Đôi nét về bột phô mai

Bột phô mai là một hỗn hợp bột có màu trắng, vàng hoặc cam, mang mùi thơm đặc trưng và có vị béo mặn hơi ngậy. Bột thường dùng để thay thế cho sợi hay phô mai cứng thông thường, vừa dễ bảo quản, tiện lợi và đo được hàm lượng vào cơ thể dành cho những người ăn kiêng.

bot pho mai lam mon giẢnh sưu tầm 

Phô mai chó chứa các thành phần như phô mai, váng sữa, dầu thực vật, muối, chất điều vị. Khi sản xuất người ta sẽ kiểm soát hàm lượng chất béo và hương vị để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Nguyên liệu có tác dụng trong việc hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ em, ngăn chặn sự hình thành của các tế bào kháng nguyên thậm chí là chống ung thư. Vì vậy để bột phô mai vào trong khẩu phần ăn thường ngày vừa tốt cho sức khỏe lại giúp bạn đổi vị cho bữa cơm nhà.

2. Bột phô mai làm món gì ngon?

Nhờ hương vị riêng biệt cùng công dụng tuyệt vời mà bột phô mai được ưu ái sử dụng trong nhiều món ăn, đặc biệt là đồ chiên rán. Cùng tìm hiểu những món ngon sau đây để thực hiện mỗi khi thèm ăn vặt, có dịp đãi khách hay đổi món cho gia đình nhé!

Khoai tây chiên lắc phô mai

Đây chắc chắn là món ăn huyền thoại của team mê ăn vặt. Khoai tây được chiên giòn rụm, phủ một lớp bột phô mai dày bên ngoài. Khi ăn có vị béo thơm hơi mặn, ngậy ngậy và giòn tan trong miệng. Với món này thì già trẻ đều mê, các bé ở nhà kén ăn mẹ có thể làm món này để kích thích ăn uống. Tuy nhiên nhưng bạn đang giảm cân không nên ăn món này vì lượng calo rất lớn.

Ảnh sưu tầm 

Khoai lang chiên lắc phô mai

Cũng tương tự như khoai tây, khoai lang mang lại cảm giác ngọt và bùi hơn, hợp với các bạn nhỏ. Với món này phô mai lắc càng nhiều càng tạo được sự mới lạ khi thưởng thức. Vì trong bột có độ mặn ngọt nên bạn không cần phải ăn kèm cùng với tương ớt hay sốt chấm khác.

Da heo, da cá chiên giòn lắc phô mai 

Món ăn vặt nổi đình nổi đám trong vài năm trở lại đây tất nhiên không thể thiếu trong danh sách này rồi. Da cá hoặc da heo khi chiên lên sẽ có độ giòn và béo nhất định, nếu ăn một mình nó sẽ tạo cảm giác nhanh ngán. Vì vậy lắc cùng phô mai sẽ khiến hương vị hài hòa hơn, ăn có thêm vị mặn ngọt, át đi vị ngán dầu. Bạn có thể làm một lần thật nhiều sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc hộp kín để ăn dần.

bot pho mai lam mon giẢnh sưu tầm 

Xoài lắc phô mai

Sự hòa quyện giữa vị chua, ngọt, mặn và béo sẽ khiến bạn ăn hoài không thôi. Tùy vào sở thích bạn có thể chọn xoài xanh hoặc chín. Với món này ăn kèm với một ít bò khô, heo khô hay mực khô thì phải nói là “số dzách”. Thường xoài lắc phô mai sẽ phổ biến ở các bạn miền Nam, nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức thì hãy thử ngay nhé!

Tôm chiên lắc phô mai

Nếu như món tôm hấp, luộc, chiên xù thường ngày đã khiến bạn cảm thấy nhàm chán thì chỉ cần một ít bột phô mai phủ bên ngoài sẽ giúp món tôm thêm phần hấp dẫn đấy. Bạn chỉ cần chiên tôm như các công đoạn thường ngày, sau đó để nguội và thấm bớt dầu ăn, bỏ trong một tô nhỏ thêm bột phô mai và lắc đều tay. Món này bạn có thể mang ra để đãi tiệc hay làm cho gia đình ăn mỗi dịp sum vầy.

Ảnh sưu tầm 

Nui chiên lắc phô mai

Nui có rất nhiều cách chế biến từ nấu soup, xào kết hợp cho đến chiên rán. Ngoài việc chiên và chấm cùng tương ớt bạn có thể tạo một món ăn vặt của riêng mình bằng cách lắc thêm phô mai. Ăn không bị ngấy lại có thể làm số lượng lớn lai rai mỗi ngày. Đặc biệt giá thành của món ăn này rất rẻ, đang muốn tiết kiệm nhưng lúc nào cũng thèm ăn vặt thì có thể làm nhiều, bảo quản trong túi bóng kín để ăn mỗi ngày.

Bánh tráng lắc phô mai

Món ăn vặt đặc sản của người “Xì Gòn” thì chắc chắn không thể bỏ qua. Với bánh tráng và phô mai, bạn có thể biến tấu theo nhiều kiểu ăn khác nhau như: chiên bánh tráng và lắc cùng phô mai, trộn bánh tráng miếng và phô mai, dùng bánh tráng cuộn cùng phô mai và các topping khác. Mỗi món đều mang lại một hương vị mới lạ khác nhau, rất thích hợp cho những ngày thèm ăn vặt lai rai.

bot pho mai lam mon giẢnh sưu tầm 

Bắp rang bơ lắc phô mai

Ở nhà muốn ăn vặt xem phim làm món gì vừa ngon vừa rẻ? Câu trả lời chính là bắp rang bơ lắc phô mai. Món này cực kì dễ làm, người mới vào bếp cũng có thể thực hiện được. Bỏ một ít bơ vào chảo, cho ngô khô vào đảo đều tay cho đến khi ngô bắt đầu nở thì đậy vung lại cho nở ra hết. Sau đó lấy ngô ra, cho bột phô mai vào trộn hoặc lắc đều. Cuối cùng là mang ra thưởng thức, nhâm nhi và xem bộ phim mình yêu thích.

Xem thêm: Bột mì tinh làm bánh gì?

Sụn gà chiên giòn lắc phô mai 

Đây tiếp tục là món ăn vặt được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Sụn là khi ăn sần sật rất vui miệng, cộng thêm việc chiên giòn lại khiến người ăn được phần vui tai. Sụn lắc cùng phô mai sẽ có vị mặn ngọt béo vừa phải, có thể mang ra nhắm cùng bia hay một ít rượu hoa quả. Hôm nào tụ tập bạn bè, muốn có mồi ngon bắt rượu thì chắc chắn phải thử món này nhé!

Ảnh sưu tầm 

Hoa qua sấy lắc phô mai

Nghe thì có vẻ lạ nhưng món ăn vặt này giúp bạn nhân đôi dinh dưỡng đấy. Thường hoa quả sấy xong người ta sẽ rắc lên một ít bột phô mai để tạo nên điểm nhấn trong hương vị. Món chuối sứ phô mai là một trong những cái tên điển hình và nổi tiếng khắp các quán ăn vặt. Với những bạn đang giảm cân thì món này sẽ tạo thêm độ mới lạ cho khẩu phần ăn thường ngày đấy.

Snack rong biển lắc phô mai

Nhìn gói snack có vẻ cầu kì nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhúng một lớp bánh tráng lên nước, thêm lát rong biển khô lên trên cho dính vào nhau rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó sẽ chiên trên lửa vừa để tạo thành snack. Cuối cùng là rắc một ít phô mai lên trên là đã thưởng thức được món ăn vặt nổi tiếng và nhiều dinh dưỡng.

bot pho mai lam mon giẢnh sưu tầm 

Tokbokki chiên lắc phô mai

Với món ăn truyền thống của người Hàn này bạn có thể biến tấu thêm bằng cách chiên giòn và lắc cùng phô mai. Không những mang lại sự mới lạ khi thưởng thức mà còn tạo thêm được món ăn vặt dành dài ngày để thưởng thức. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chiên chín phần tokbokki mua sẵn, thấm bớt dầu ăn thừa và rải bột phô mai lên cho áo thật đều bên ngoài.

Quẩy chiên lắc phô mai

Miếng quẩy giòn rụm hòa cùng bột phô mai mặn mặn, ngọt ngọt hơi ngậy, uống thêm một chút Coca đúng là combo ăn vặt huyền thoại của mọi nhà. Món ăn này bạn cũng dễ dàng thực hiện tại nhà với nguyên liệu là bột mì và phô mai. Nhà có em nhỏ nhất định phải thử món này để vừa ăn vừa đảm bảo được sức khỏe nhé!

Ảnh sưu tầm 

Trên là câu trả lời cho câu hỏi bột phô mai làm món gì mà bạn có thể tham khảo. Hãy lựa chọn cho mình món ăn vặt yêu thích nhất và vào bếp thử sức ngay nhé. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button