Cách làm bánh mì bơ đường bằng chảo đơn giản ngay tại nhà – Digifood

Bánh mì bơ đường là món ăn hấp dẫn đối với dân hảo ngọt. Để làm được món này, thường phải cần dùng đến lò nướng khá kì công. Nhưng với công thức dưới đây của Digifood, bạn có thể tận dụng được mọi vật dụng trong nhà cho ra món bánh mì bơ đường ngon nhất.

1. Đôi nét về món bánh mì bơ đường 

Bánh mì bơ đường là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên món bánh giòn ngọt thơm hòa quyện. Bạn sẽ phết bơ đường lên từng miếng bánh, nướng hoặc chiên áp chảo để tạo nên món bánh “cách điệu”. Thường người ta sẽ làm bánh mì bơ đường vào các dịp đặc biệt, để ăn kèm với các món lẩu hay đơn giản là món ăn chơi, ăn sáng cung cấp thêm năng lượng. Nếu bạn muốn mở một bữa tiệc nhỏ, đây chắc chắn là món ăn nên có trong thực đơn. Cùng tham khảo ngay cách làm dưới đây của Digifood nhé!

banh mi bo duong 1Ảnh sưu tầm

2. Cách làm bánh mì bơ đường

Cách làm món ăn này không quá kì công, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu và áp dụng các bước đơn giản ngay dưới đây!

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Bánh mì: 2 cái
  • Bơ thực vật: 1 hộp
  • Đường trắng

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Bánh mì mua về bạn cắt thành từng lát ngang, độ dày vừa phải, tầm 1cm. Chúc ý mua loại bánh mì đã bị ỉu để vừa dễ cắt, khi nướng lên tạo được độ giòn.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào đun tan chảy. Dùng một chiếc bát đổ đường vào. Khi bơ tan thì bạn nhúng một mặt bánh mì vào chảo, khi đã ngấm bơ thì nhúng vào đường để áo một lớp đường bên ngoài. Lần lượt làm cho đến khi hết phần bánh mì.

Bước 3: Tiếp tục để chảo lên bếp, bạn bật lửa vừa, lần lượt đặt các mặt đã tẩm bơ đường xuống và áp chảo từ từ. Bạn làm cho đến khi bánh mì vàng đều hai mặt, cầm thấy cứng giòn là đã hoàn thành món ăn.

banh mi bo duong 1Ảnh sưu tầm 

Xem thêm: Cách làm bánh mì chiên tôm giòn thơm ngay tại nhà

3. Thành phẩm bánh mì bơ đường ngon

Bánh mì sau khi làm xong sẽ có mùi thơm đặc trưng của bơ, dùng loại bơ thực vật để chiên thay vì dầu sẽ giúp bánh mì có độ giòn tới và ăn không bị ngán. Bánh hoàn thành có màu vàng đẹp mắt, khi ăn giòn tan, thấm vị béo của bơ và ngọt của đường. Bạn có thể bỏ và túi bóng hoặc hộp nhựa, thủy tinh để bảo quản. Vì bánh khá ướt nên tốt nhất bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh rồi mang ra ăn dần, nếu làm với số lượng lớn.

banh mi bo duongẢnh: Hoàng Oanh 

4. Một số lưu ý khi làm bánh mì bơ đường

Ngoài có được công thức chuẩn, bạn cũng nên lưu ý một số mẹo nhỏ sau để đảm bảo hoàn thành món ăn một cách trọn vẹn và hấp dẫn nhất

  • Bạn có thể tiết kiệm thời gian làm nóng bánh bằng cách cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng.
  • Bánh mì nên lựa chọn các loại bánh mềm, có mùi thơm tự nhiên, có thể tận dụng các loại bánh cũ để 1 – 2 ngày.
  • Để bảo quản bên ngoài được lâu hơn, bạn có thể nướng hoặc dùng lò để sấy cho bánh khô, không nên để phần bơ còn ướt và áng bóng bên ngoài.
  • Bạn có thể áo bơ và đường ở hai mặt bánh, tuy nhiên như thế sẽ làm bánh bị ngọt và ăn dễ bị ngán hơn.

Trên là cách làm bánh mì bơ đường đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button