Cách làm bánh mì chiên tôm giòn thơm ngay tại nhà – Digifood

Bánh mì chiên tôm là món ăn vặt cực kì sáng tạo mang đến hương vị mới lạ cho mọi nhà. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, hãy áp dụng ngay công thức dưới đây của Digifood để có ngay món bánh giòn rụm, ăn không ngán lại cực bắt vị nhé!

1. Đôi nét về món bánh mì tôm

Bánh mì tôm là sự kết hợp giữa bánh mì và tôm tươi, sau đó mang đi chiên để tạo nên món bánh giòn rụm, béo ngọt và bùi thơm. Đây là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Vào những ngày trời mưa râm mát, làm một đĩa bánh mì tôm và thảnh thơi uống trà, xem phim quả là một điều tuyệt vời. Cách làm món bánh này rất đơn giản, hãy áp dụng ngay công thức dưới đây để có món ăn thơm ngon, chuẩn vị cho ngày lười nhé!

banh mi chien tomẢnh sưu tầm 

2. Cách làm món bánh mì chiên tôm đơn giản

Bánh mì chiên tôm không có quá nhiều nguyên liệu cũng chẳng quá cầu kì trong việc thực hiện. Vậy nên công thức dưới đây “newbie” hoàn toàn có thể vào bếp thực hiện ngay.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Bánh mì: 5 cái
  • Tôm sú: 300gr
  • Bột chiên giòn: 200gr
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Tỏi băm: 4 tép
  • Ớt tươi băm: 3 quả
  • Hành lá: 3 – 4 nhánh
  • Gia vị: hạt nêm, bột nghệ, dầu ăn, đường, nước mắm ngon
  • Rau thơm, rau sống các loại

Ảnh sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Tôm bạn mua về rửa sạch, cắt phần đầu và loại bỏ phân đen ở phía trên đầu, sau đó mang đi rửa sạch một lần nữa với nước muối để loại bỏ mùi tanh.

Bước 2: Bánh mì bạn cắt đôi theo chiều dọc, có thể chia ra 4 phần hoặc để nguyên cả cái dài. Trước khi cắt bạn có thể dùng tay ấn xẹp bánh để khi chiên bánh mì được gọn hơn.

banh mi chien tomẢnh sưu tầm 

Bước 3: Cho bột chiên giòn vào bát, cắt nhỏ hành tây vào phần bột, nêm thêm 1/2 thìa canh hạt nêm và 1/3 thìa canh bột nghệ để tạo màu. Tiếp đến bạn cho khoảng 200ml nước vào bột, vừa cho vừa khuấy đều để bột chiên không bị vón cục. Bạn đong nước sao cho phần bột sau khi khuấy tạo được độ đặc sánh.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho thật nhiều dầu, bật lửa vừa đợi dầu già. Bạn nhúng mặt ruột của bánh mì vào trong bột chiên giòn đã pha. Sau đó lần lượt xếp tôm lên trên, tùy độ dài của bánh mà bạn xếp cho phù hợp. Tiếp đến áo thêm một lớp bột mỏng bên ngoài để cố định tôm trong quá trình chiên không bị rơi ra.

Sau đó cho bánh mì vào chảo và chiên ở lửa nhỏ, lần lượt như thế. Vừa chiên bạn vừa múc dầu tưới lên mặt tôm và bột, lật bánh thường xuyên. Khoảng 5 – 7 phút là bánh mì tôm đã chín, bạn vớt ra cho ráo dầu.

Ảnh: Youtube Món ăn ngon mỗi ngày 

Bước 5: Pha nước chấm bằng công thức: 4 quả chanh vắt lấy nước + 4 thìa đường + 4 thìa nước mắm ngon + tỏi ớt băm. Bạn cho tất cả vào bát, khuấy đều cho đến khi gia vị tan và hòa quyện vào nhau. Ở tỉ lên này bạn có thể gia giảm lại để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Xem thêm: Học làm bánh mì bơ sữa cho bữa sáng đầy năng lượng

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh mì chiên tôm sau khi rán xong sẽ có màu vàng đẹp mắt, điểm nhấn là màu đỏ tươi béo của tôm. Khi ăn cảm nhận được đồ giòn từ bánh và bùi béo ngọt của tôm. Vì đã nêm nếm qua bột chiên giòn nên bạn sẽ thấy có sự đậm đà khi ăn mình bánh. Nhưng dùng với nước mắm chanh đường thì lại càng thêm cuốn vị, ăn không bị ngán. Để ăn được nhiều hơn, bạn sẽ kết hợp cùng với rau sống hoặc cắt ra và cuốn ăn giống như bánh xèo.

Ảnh: Youtube Món ăn ngon mỗi ngày

4. Một số mẹo nhỏ cho bánh mì chiên tôm thêm ngon

Ngoài việc có công thức thực hiện, bạn cũng phải nắm thêm một số mẹo bên lề để cho món bánh mì tôm chiên thêm ngon và hấp dẫn hơn nữa.

  • Bánh mì bạn nên mua loại bánh đã ỉu, không còn giòn vì sẽ dễ cắt thành miếng, thấm bột nhanh và lúc rán lên tạo được độ giòn lý tưởng. Tuy nhiên, không nên mua bánh đã để nhiều ngày vì dễ ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.
  • Bột chiên giòn phải mua cẩn thận vì có rất nhiều loại đã được nêm nếm sẵn, có một số nhãn hàng có vị khá đậm đà. Vậy nên hãy tham khảo trước khi mua bột chiên nhé!
  • Để chọn được tôm tươi, cách tốt nhất là bạn ra chợ mua những con tôm còn sống ngay trong chậu. Tránh mua tôm để đông lạnh lâu và màu đã tái trắng, có mùi khác lạ.
  • Để tạo màu cho bánh mì chiên tôm, ngoài bột nghệ bạn có thể thay thế bằng trứng gà để lên màu vàng đẹp mắt.
  • Bánh mì rất dễ hút dầu, vì vậy hãy cố gắng chiên bánh cho thật giòn và vàng. Sau khi vớt ra để ở phía dưới một lớp giấy để hút nhanh phần dầu thừa, ăn không bị ngán.
  • Ngoài công thức nước chấm trên, bạn có thể đơn giản dùng bánh với tương ớt cũng rất ngon.

Trên là cách làm bánh mì chiên tôm giòn rụm, đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button