Công thức làm bánh mì nho dừa béo ngậy cho bữa trà chiều thêm đậm vị – Digifood

Bánh mì nho dừa là món bánh được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm béo, ngọt ngào. Một buổi chiều lộng gió nhâm nhi thêm ly trà nóng, thưởng thức chiếc bánh bé xinh, ngọt ngào sẽ càng làm tăng thêm hương vị tươi mới, dễ chịu cho cuộc sống. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood vào bếp chế biến món bánh mì đặc biệt này nhé!

1. Đôi nét về món bánh mì nho dừa 

Bánh mì nho dừa có sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mềm xốp của bánh bông lan cùng vị béo ngậy của nhân nho và dừa. Một chiếc bánh nhỏ xinh nhưng chắc chắn khi thưởng thức bạn sẽ khó có thể cưỡng lại bởi hương vị thơm ngon của nó.

Bánh mì nho dừa Ảnh sưu tầm

Đặc biệt món bánh mì nhân nho dừa cũng có lượng calo vừa phải, khi thưởng thức bạn không phải lo lắng đến vấn đề cân nặng. Đồng thời loại bánh này còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như chất béo, protein, chất xơ và các loại khoáng chất khác như: Selen, Natri, mangan… Chỉ cần thưởng thức một chiếc bánh mì nhân nho dừa thôi cũng đủ giúp bạn có tinh thần thoải mái trong một ngày dài.

Nếu như sợ chiếc bánh nhỏ xinh có thể gây mập, bạn có thể tự thực hiện món bánh mì nhân nho dừa tại nhà để tự cân đối tỉ lệ đường và nhân trong quá trình làm bánh. Nhờ đó bạn sẽ có được món bánh thơm ngon mà không lo tăng cân. 

2. Công thức chế biến bánh mì nho dừa thơm béo chuẩn vị

Hãy cùng vào bắt tay vào bếp và thực hiện món bánh mì nhân nho dừa thơm ngon chuẩn vị với một vài bước đơn giản mà bài viết gợi ý dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200g bột mì số 13
  • 5g men nở
  • 25g đường
  • 3g muối
  • 25g bơ nhạt
  • 1 quả trứng gà
  • 120ml sữa tươi không đường
  • 50g bơ lạt
  • 20g đường
  • 15g sữa đặc
  • 300g dừa sấy khô hoặc dừa tươi nạo sợi
  • Nho khô 
  • 1 lòng đỏ trứng gà

Nguyên liệu làm bánh mì nho dừaẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn cho tất cả nguyên liệu làm vỏ bánh bao gồm: bột mì số 13 + men nở + đường + muối + 1 quả trứng nhồi thành một khối bột. Kéo bột dày khoảng 15 phân rồi cho thêm bơ nhạt vào nhồi cho đến khi bột dẻo, mịn, không dính tay là đạt. Sau đó, bạn dùng tay vê bột thành một khối tròn rồi bọc màng bọc thực phẩm ủ cho đến khi bột nở gấp đôi.

Nhào bột làm bánh mì nho dừaẢnh sưu tầm

Bước 2: Bơ lạt bạn để mềm sau đó trộn cùng đường cho thật đều. Cho thêm sữa đặc cùng vụn dừa khô hoặc khô và lòng đỏ trứng vào trộn thật đều. 

Bước 3: Bột sau khi đã nở thì nhào sơ qua rồi chia thành 4 phần để tạo hình bánh xoắn cho đẹp mắt. Sau đó cho bột nghỉ 10 phút. Dùng cán cán dẹt từng phần bột thành hình chữ nhật. Dùng chổi phết hỗn hợp nhân dừa vào, sau đó rắc thêm nho khô tùy thích, cuộn bột thành từng cuộn rồi mang bỏ tủ đá khoảng 30 phút. 

Tạo hình bánh mì nho dừaẢnh sưu tầm

Bước 4: Sau khi bỏ tủ đá 30 phút thì cắt bánh theo chiều dọc từng thanh, xoắn 2 dây bột vào với nhau rồi buộc tròn lại là được. Sau khi tạo hình bánh xong hết thì xếp bánh vào khuôn nướng chống dính. Để nguyên bột ủ tiếp khoảng 1 tiếng rồi phết thêm hỗn hợp dừa lên mặt bánh trước khi bắt đầu nướng trong lò chuyên dụng. 

Bước 5: Làm nóng lò nướng trước trong 10 phút ở nhiệt độ khoảng 160 độ C. Sau đó cho bánh vào lò nướng trong 10 phút với nhiệt độ 180 độ C. Tiếp tục lấy giấy bạc che mặt bánh và nướng tiếp trong 25 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Đến khi xem thấy bánh chín đều hai mặt là hoàn thành.  

Nướng bánh mì nho dừaẢnh sưu tầm

Xem thêm: 3 cách làm bánh kem socola cực dễ

3. Thành phẩm bánh mì nho dừa đạt chuẩn

Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món bánh mì nho dừa thơm ngon như mong đợi rồi. Món bánh có lớp vỏ bánh mềm, mịn, khô ráo. Phần nhân dừa kết hợp với nho khô dai ngon, lạ miệng.

Thành phẩm bánh mì nhân nho dừaẢnh: @thuhoaivu

Một buổi chiều cuối tuần thư thái ở ban công, pha thêm tách trà cùng gia đình, người thân hoặc bạn bè vừa nhâm nhi chiếc bánh mì nhân nho dừa béo thơm, vừa thưởng thức tách trà đậm đà sẽ hợp khẩu vị vô cùng. 

4. Một số mẹo thực hiện bánh mì nho dừa thành công

Nhìn chung món bánh mì nho dừa có công thức không quá phức tạp, chỉ cần bạn áp dụng đúng công thức là sẽ có ngay món bánh thơm ngon, béo ngậy như mong đợi. Ngoài ra, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây để món bánh hoàn thiện dễ dàng, nhanh chóng. 

  • Trong quá trình trộn bột, bạn không nên để bột quá khô. Tuy nhiên cũng không nên để bột ướt bánh sẽ không đẹp. Bột phải đảm bảo mềm, mịn bánh mới thành công.
  • Nên rắc nhân dừa và nho khô theo hàng để khi cuộn bánh sẽ có hình dạng đẹp mắt hơn.
  • Quá trình nướng bánh, bạn nên nướng bằng loại bếp lớn dùng nướng bánh mì chuyên dụng để dễ canh nhiệt độ hơn.
  • Lượng đường và sữa bạn nên canh vừa đủ theo khẩu vị của mình và gia đình. Nếu muốn món bánh ít béo hơn, bạn hãy giảm lượng đường và sữa đi là được.

Trên đây là công thức làm bánh mì nho dừa thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ hữu ích cho bạn trong quá trình làm bánh. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button