[Dễ nhất] Cách làm Oreo Cheesecake không cần nướng cực nhanh – Digifood

Lạ lẫm với cách làm oreo cheesecake không cần lò nướng siêu nhanh và đơn giản. Vị béo ngậy và ngọt ngào hoà quyện cùng lớp bánh quy oreo giòn tan ngay trong miệng. Món bánh oreo cheese cake đặc biệt không cần dùng đến lò nướng hoặc bất cứ kỹ năng làm bánh cao siêu mà vẫn yên tâm cho ra thành phẩm thơm ngon. Dành cho những bạn mới bắt đầu bước vào “con đường bánh trái”, oreo cheesecake sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như muốn gây ấn tượng cho mọi người. Cùng Digifood bắt tay tiến hành ngay nhé!

1. Vì sao nên làm Oreo Cheesecake không cần nướng?

Bánh cheesecake có phần đế thơm ngon, cốt bánh mềm mịn và béo ngậy. Creamcheese mang đến vị béo ngậy và chua nhẹ khi thưởng thức bánh. Bánh cheesecake vốn dĩ có nguồn gốc từ đất nước Hy Lạp cổ đại. Tuy nhiên để phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền khác nhau, Cheesecake được biến hoá đa dạng.

cach lam oreo cheesecake 1

Ảnh: Sưu tầm

Đặc trưng trong số đó phải kể tới món bánh Oreo Cheesecake được sáng tạo thích hợp với những bạn đam mê ngọt. Với phần đế được làm hoàn toàn từ nguyên liệu chính là oreo nên chiếc bánh Cheesecake theo kiểu này không cần sử dụng đến bất kỳ dụng cụ nướng nào. Hơn nữa, cách làm Oreo Cheesecake không cần nướng còn giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách đáng kể đó.

cach lam oreo cheesecake 10

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách làm Oreo Cheesecake

Để chế biến món bánh Oreo Cheesecake không cần nướng, bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý bên dưới của Digifood.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Oreo Cheesecake là món bánh được rất nhiều bạn trẻ mê mẩn nhờ hương vị béo ngậy, ngọt ngào của lớp kem phô mai hoà quyện cùng lớp bánh quy Oreo giòn tan ngay trong miệng. Nguyên liệu trong cách làm oreo cheesecake không cần nướng cũng vô cùng đơn giản để có thể làm ra được một chiếc bánh thông thường.

cach lam oreo cheesecake 7

Ảnh: Sưu tầm

  • 1 cây bánh oreo
  • 30 gram bơ lạt
  • 250 gram kem phô mai/cream cheese
  • 65 gram đường
  • 200ml whipping cream
  • 1 hũ sữa chua không đường hoặc có đường đều được
  • 10 gram bột gelatin
  • Khuôn bánh không đáy

Cách làm Oreo Cheesecake không cần nướng

  • Công đoạn 1: Làm phần đế bánh

Bước 1: Lấy hết phần kem ra khỏi bánh oreo. Cho vỏ bánh Oreo vào túi zip rồi dùng chày hoặc vật nặng cán cho vụn ra. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy xay để nghiền nát bánh.

no-bake-oreo-cheesecake-3

Ảnh: Sưu tầm

 

Bước 2: Cho 30 gram bơ lạt vào lò vi sóng đun chảy hoặc hấp cách thuỷ. Sau đó trộn đều với vỏ bánh vừa cán vụn.

Bước 3: Lót giấy dưới khuôn sau đó cho phần vỏ bánh vào nén chặt và phẳng rồi cho vào tủ lạnh trong 30 phút.

no-bake-oreo-cheesecake-6

Ảnh: Sưu tầm

  • Công đoạn 2: Cách làm oreo cheesecake phần kem phô mai

Bước 1: Cho 50ml nước vào 30 gram bột gelatin, khuất đều và ngâm trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Cho 250 gram kem phô mai vào tô lớn, dùng nĩa tán cho kem mịn. Cho tiếp 65 gram đường và tiếp tục trộn đều (có thể dùng máy để trộn cho nhanh).

no-bake-oreo-cheesecake-8

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tiếp tục cho 200ml whipping cream vào và trộn đều cho đến khi hỗn hợp thật mềm mịn. Dùng phới trộn theo kiểu fold. Tức là dùng dẹt nhẹ nhàng hất từ dưới lên, không trộn mạnh tay để tránh làm hỗn hợp bị tách nước.

Bước 4: Cho 1 hũ sữa chua vào và trộn đến khi hỗn hợp thật mịn, có thể dùng ray lọc để mịn hơn.

Bước 5: Khi gelatin đã nở thì cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây hoặc hấp cách thuỷ rồi trộn cùng với hỗn hợp kem phô mai.

Bước 6: Cách làm oreo cheesecake như sau: Cho hỗn hợp kem phô mai vào khuôn. Dùng phới dẹt dàn đều hỗn hợp cho phẳng và đẹp mắt. Sau đó bạn cho vào ở giữa bánh vụn oreo hoặc bột cacao tuỳ thích để làm phần nhanh bánh. Cho tiếp hỗn hợp creamcheese còn lại vào khuôn. Dùng phới dẹt hoặc tấm nhựa dàn đều bề mặt sao cho phẳng và đẹp mắt nhất có thể. Cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 giờ là bánh đã hoàn thành.

 

Sau khi bánh đông hoàn toàn, bạn có thể dùng bột cacao vào rây rồi phủ lên mặt bánh để trang trí cho đẹp mắt nhé!

Thành phẩm đạt yêu cầu

 

Bánh có vị chua nhẹ và béo đặc trưng của phô mai quyện với vị đắng của bánh oreo. Với công thức này bạn hoàn toàn có thể an tâm về cốt bánh. Bánh sẽ ngon hơn nếu như có lớp hoa quả tươi hoặc siro hoa quả ở trên mặt bánh.

Oreo-Cheesecake

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo khi làm bánh và cách bảo quản bánh Oreo Cheesecake

  • Để kem nhanh bông bạn có thể đặt âu đánh kem dưới thau nước đá lạnh. Đồng thời cho que đánh vào ngăn đông tủ lạnh trong 20 phút nhé!
  • Không nên đánh kem bông cứng, kem bông cứng khi trộn nếu không đúng thao tác rất dễ xảy ra tình trạng tách lớp khiến bánh bị nhanh hỏng.
  • Trong cách làm oreo cheesecake, nếu không mua được gelatin khi làm bánh thì cần đánh kem ở trạng thái bông cứng.
  • Không sử dụng bộ rau câu để làm phần hỗn hợp Cheese Cake.
  • Để cắt được miếng bánh cheesecake đẹp mắt, bạn nên cho nhúng dao cắt vào nước nóng và lau khô trước khi cắt.

cach lam-oreo-cheesecake-48

 

Ảnh: Sưu tầm

  • Bánh Cheesecake oreo có thể được bảo quản trong ngăn mát và dùng dần 2-3 ngày. Hoặc bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tuần.
  • Không để bánh ở nhiệt độ thường quá lâu. Chỉ khi ăn mới bỏ bánh ra khỏi tủ lạnh vì bánh rất dễ bị chảy kem.
  • Whipping Cream không dùng hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính thừa trên miệng rồi bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm. Cách này sẽ bảo quản Whipping Cream khoảng nửa tháng. Tránh bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem vị tách lớp.

Hy vọng với cách làm Oreo Cheesecake của Blog Digifood sẽ giúp bạn bổ sung ngay vào thực đơn tráng miệng của gia đình. Oreo Cheesecake là chiếc bánh dessert được ưa thích bởi nhiều người. Chỉ với vài thao tác đơn giản, biến hoá ngay chiếc bánh tráng miệng thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm các công thức làm bánh cheesecake khác:

Related Articles

Back to top button