15+loại bánh Noel ngon và đẹp dễ làm nhất Giáng Sinh 2021 – Digifood

Vào dịp Giáng sinh an lành, thay vì hít hà không khí nô nức, rộn ràng khắp mọi nơi. Nhiều người lại chọn về bên mâm cơm gia đình để quây quần ấm áp cùng nhau đón Noel. Cùng ăn những chiếc bánh kem khúc cây để đón chào phước lành cho năm mới sắp đến. Dịp Giáng sinh năm nay nếu bạn đang có ý định chuẩn bị một bữa tiệc ấm cúng thì hãy tham khảo qua BST 15 mẫu bánh Noel kèm cách làm đơn giản, đẹp mắt được Digifood chia sẻ dưới đây nhé!

Bên cạnh những mẫu bánh truyền thống, mỗi năm lại có thêm những mẫu bánh Giáng Sinh sáng tạo và đẹp mắt thu hút mọi người. Cùng Digifood khám phá ngay các mẫu bánh hot nhất năm nay nhé!

Bánh cây thông Noel

Chẳng phải là một loại bánh truyền thống thường được dùng vào lễ Giáng sinh. Nhưng bánh cây thông Noel xứng đáng được lọt vào danh sách BST 20 mẫu bánh Noel năm nay. Bởi nó được làm từ những nguyên liệu cơ bản, dễ làm và bắt mắt với trẻ nhỏ. Bày biện chiếc bánh trên bàn trang trí sẽ cực kỳ nổi bật và thu hút ánh nhìn.

banh noel 1

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Chiếc bánh cây thông xinh xắn dành cho các bạn nhỏ ngày Giáng sinh được cấu tạo nên bởi 4 thành phần chính là: cốt bánh brownie dạng cupcakes, vỏ kem ốc quế, kem bơ và chocolate.

Nguyên liệu chính

  • 75g chocolate
  • 70g bơ
  • 50g đường
  • 15g bột cacao
  • 45g bột mì đa dụng
  • 1 nhúm muối
  • 1 nhúm bột nở
  • 2 quả trứng gà
  • 150g bơ để nhiệt độ phòng
  • 15g đường xay
  • 4-5 giọt màu thực phẩm xanh lá
  • 1 nhúm cốm kẹo

banh noel 2

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Hướng dẫn làm bánh cây thông Noel

Bước 1: Làm cốt bánh brownie cupcakes

  • Bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C
  • Đun chảy bơ và chocolate trong lò vi sóng hoặc đun cách thuỷ trong vòng 1 phút
  • Cho đường vào hỗn hợp đánh tan
  • Đập lần lượt từng quả trứng vào và khuấy đều
  • Sử dụng rây cho lần lượt bột cacao, bột mì, muối, bột nở (Tránh trộn quá tay dễ bị làm chai bột)
  • Đổ hỗn hợp vào khuôn nướng trong khoảng 17 phút rồi để nguội

banh noel 3

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Bước 2: Làm kem bơ

  • Đánh bông bơ bằng máy trong khoảng 3 phút, thêm đường vào và tiếp tục đánh thêm 2 phút
  • Cho phẩm màu xanh lá đánh cho tới khi hỗn hợp hoà quyện đều lại với nhau và cho ra thành phẩm màu đẹp mắt
  • Sử dụng túi bắt kem và đui để vẽ được hình giống cây thông nhất
  • Rắc cốm lên cho đa dạng màu sắc

banh noel 4

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Thành phẩm cho ra mắt sẽ có màu sắc xanh vô cùng tươi tắn. Vị kem béo ngậy mùi bơ. Cốt bánh mềm, ẩm và cực kì thơm mùi cacao. Chiếc bánh vô cùng dễ làm và bắt mắt cho lễ Giáng sinh năm nay.

banh noel 5

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Bánh mì vòng hoa nguyệt quế

Bánh mì dai mềm vừa đủ độ ẩm. Chiếc bánh để làm món ăn chính hay thậm chí là món khai vị cực kỳ ngon dành cho tất cả mọi người. Bột đường mịn tạo hiệu ứng tuyết rơi. Bánh nguyệt quế mang ý nghĩa về một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc đủ đầy. Chiếc bánh tuyệt vời dành cho ngày lễ giáng sinh.

banh noel 6

Ảnh: Khánh Chi

Nguyên liệu chính

  • 150g bột mì đa dụng
  • 115g bơ (chia thành 2 phần 35g và 80g)
  • 65ml nước
  • 2g muối
  • 3g đường
  • Đường bột
  • Nutela
  • Bột quế
  • 1 quả trứng

Hướng dẫn cách làm bánh mì vòng nguyệt quế

  • Bước 1: Trộn 35g bơ và bột mì trong âu lớn cho đến khi bơ thành những miếng nhỏ
  • Bước 2: Pha nước đường và muối đổ vào âu bột mỳ trộn đều tay
  • Bước 3: 80g bơ chia làm 3 phần bằng nhau
  • Bước 4: Cán bột thật mỏng rồi phết 1 phần bơ ra đều mặt bánh. Sau đó gập miếng bột lại thành hình vuông để bột nghỉ 1 tiếng trong tủ lạnh
  • Bước 5: Tiếp tục làm giống như bước 4 nhưng ủ trong 30 phút
  • Bước 6: Cán bột mỏng và phết nutela sau đó cuộn tròn bột lại
  • Bước 7: Cắt dọc bột thành 2 phần và tết lại với nhau và gập tròn lại là ra vòng nguyệt quế(chú ý tết chặt tay)
  • Bước 8: Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút. Phết lớp trứng lên bột và nướng trong 20 phút.

banh noel 22

Ảnh: HNCK Kitchen

Thành phẩm cho ra lò sẽ là chiếc bánh mì sợi dai mềm. Rây thêm chút đường bột tạo hiệu ứng tuyết rơi. Chắc chắn bánh mì vòng hoa nguyệt quế sẽ là một món ăn cực kỳ cuốn hút dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Bánh khúc cây Noel truyền thống của lễ giáng sinh

Bánh khúc cây – Christmas Log được bắt nguồn từ nước Pháp có liên quan đến tục lễ đốt khúc cây để chào đón mặt trời của người Celtic cổ đại. Loại bánh đem lại may mắn, hạnh phúc cho năm mới. Đúng như tên gọi, hình dạng của bánh giống như một khúc gỗ với lớp kem socola phủ ngoài, xung quanh được decor thêm ông già Noel, cây thông, thảm cỏ…

Bánh được làm từ bánh bông lan xốp cuộn tròn hình trụ. Chiếc bánh có vị mềm ẩm và kem béo ở lớp trong. Món tráng miệng cực kỳ hữu hiệu và được yêu mến trong lễ Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới.

banh noel 7

Ảnh: @pan.anit

Bánh Pavlova

Bánh Pavlova được mang theo tên của một vũ công ballet người Nga. Bánh không làm từ bột mì mà được làm từ lòng trắng trứng đánh bông với đường. Phần bên trong sẽ là Marshmallow. Đây cũng món đặc trưng không thể thiếu vào dịp lễ Giáng sinh ở Úc và New Zealand.

Chiếc bánh có độ béo đạt mức vừa phải. Pavlova được ví nhẹ như mây. Vẻ bề ngoài xốp phồng, mềm mại tan ngay khi chạm vào đầu lưỡi. Phần trên của bánh là khu vực thoả sức sáng tạo cho thiên đường trái cây tươi. Bạn có thể trang trí bất cứ loại quả nào mà mình yêu thích.

banh noel 21

Ảnh: Sưu tầm

Bánh Matcha Chese Cake dâu tây Giáng sinh

Thêm một lựa chọn cho chiếc bánh tráng miệng cho ngày lễ năm nay. Chiếc bánh được trang trí theo chủ đề Giáng sinh. Lớp thảm cỏ xanh của matcha, sắc đỏ tươi của dâu tây và sắc trắng của kem chese béo ngậy. Tất cả đã tạo nên sự hài hoà điểm mắt cho bữa tiệc cuối năm. Một chiếc bánh mê hoặc tất cả mọi người về độ ngon và màu sắc ấn tượng.

banh noel 8

Ảnh: HNCK Kitchen

Bánh quy Noel hoạt hình

Bánh quy thường được làm vào ngày lễ Giáng sinh như một món quà dành cho các bé. Chiếc bánh đa dạng hình thù từ cây thông, ông già Noel cho đến các nhân vật hoạt hình. Nhâm nhi chiếc bánh ngọt ngào cùng ôn lại kỉ niệm để đón chào một năm mới sắp đến vạn sự bình an. Hơn nữa theo phong tục phương Tây, trẻ em thường để một ít bánh quy và sữa trên bàn ăn như một cử chỉ bày tỏ lòng biết ơn đến món quà mà ông già Noel mang tới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm 2 loại bánh quy ngon và HOT nhất hiện nay:

banh quy hoat hinh

Ảnh: Khuc Cay

banh noel 10

Ảnh: Khuc Cay

Strawberry Charlotte Cake

Chiếc bánh kem ngập tràn Ladyfingers giòn xốp. Vị dâu tây tươi mát dành cho những ngày nắng đẹp. Chiếc bánh Charlotte sở hữu ngoại hình độc nhất vô nhị với lớp vỏ bên ngoài được xếp ngay ngắn như những hàng rào phòng ngự. Phân nhân là khối kem Bravian – loại tráng miệng bắt nguồn từ ẩm thực châu Âu.

banh noel 11

Ảnh: Thảo Nguyên

Bánh Red Velvet ngọt ngào

Red Velvet được mệnh danh là “Nữ hoàng bánh ngọt” kiêu sa và lạnh lùng. Chiếc bánh phủ một lớp đỏ như nhung bí ẩn. Bánh Red Velvet thường có nhiều lớp, mang sắc đỏ đặc trưng làm điểm nhấn. Chiếc bánh rất không những thích hợp cho gam màu Giáng sinh mà còn là món tráng miệng yêu thích của đa số người.

banh noel 13

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Blood Orange Chocolate Cake

Với thành phần chủ đạo là chocolate chảy. Chiếc bánh socola ngọt ngào thơm vị cam, đậm vị quả mâm xôi chua dịu. Bánh Noel Blood Orange mang màu sắc ấn tượng huyền bí. Vừa thưởng thức bánh vừa nhâm nhi tách trà đắng để cân bằng vị thì quả là xuất sắc.

banh noel 20

Ảnh: Sưu tầm

Bánh Tiramisu

Dù là món bánh lạnh nhưng Tiramisu lại được dùng rất nhiều vào dịp Giáng sinh. Vị cà phê nước Ý hoà quyện cùng lớp bánh quy Savoiardi, thêm một chút phô mai Mascapone đánh bông. Bánh Noel tráng miệng độc đáo được yêu thích trên khắp thế giới. Nếu bạn đã từng tìm hiểu qua thì có lẽ cũng biết rằng bánh Tiramisu là món bánh tượng trưng cho tình yêu mang nghĩa “Pick up me”.

banh noel 12

Ảnh: Tara Nu

Cupcake kem tươi

Một phiên bản tí hon, siêu dễ thương của bánh kem dành cho các bạn nhỏ nhân ngày lễ ấm áp. Cupcake mềm, có độ xốp nhẹ, vị ngọt dịu và luôn được phủ bằng lớp kem tươi ngon. Cupcake bắt nguồn từ những buổi tiệc trà châu Âu. Một loại bánh dễ làm, ăn ngon, hình thù bắt mắt. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi cho ngày Noel năm nay.

banh noel 14

Ảnh: Trương Mỹ Dung

banh noel 16

Ảnh: Hương Ly

Bánh Noel Muffin su kem

Những chiếc Muffin nhân su kem ngập tràn. Sự kết hợp độc đáo giữa Muffin và su kem đã không làm chúng ta thất vọng mà hơn thế còn hoàn toàn xứng đáng. Vị mát lạnh của su kem được hoà quyện cùng vỏ bánh Muffin xốp, mềm không hề bị ngọt quá hay dễ ngán. Lại một chiếc bánh cực kỳ yêu cho dịp Noel.

banh noel 15

Ảnh: Herman Huang

Chocolate Chiffon

Bánh Chiffron là kết quả của quá trình dày công nghiên cứu và sáng tạo của Harry Baker. Loại bánh thiên thần, nhẹ nhàng được làm từ những nguyên liệu cơ bản như bột mỳ, lòng trắng trứng và đường. Bánh có màu nâu bắt mắt, cốt bánh mềm và mịn. Mùi socola đặc trưng tạo nên sự độc đáo cho món bánh này.

banh noel 17

Ảnh: Quang Hiển Nguyễn

Bánh nướng chanh vàng

Hương chanh vàng quyện mùi dừa khiến cho không khí trở nên dễ chịu và tươi mát hơn. Bánh có hình dạng tròn tương tự như những chiếc bánh vòng nguyệt quế. Bánh sẽ mang vị ngọt nhẹ, vị chua tinh tế của quả chanh vàng. Bánh sẽ rất ngon nếu được thưởng thức cùng tách trà pha loãng.

banh noel 18

Ảnh: Đức Văn Nguyễn

Bánh Noel Mousse Cam núi đá lửa

Bánh Mousse là một loại bánh có lớp kem phía trên mềm mịn được rất nhiều người yêu thích. Vào mùa giáng sinh, bạn có thể làm bánh Noel Mousse Cam núi đá lửa để dành tặng cho người thân yêu và thưởng thức. Mang màu sắc tươi tắn của nước canh rượu cam. Bánh Noel mousse cam mát lạnh, sảng khoái cho ngày đông Giáng sinh. Bánh mousee có lớp kem mát lạnh, mềm mịn, tan trong miệng. Nhờ sự kết hợp của lòng trắng trứng và gelatin nên bánh mới có được độ bông xốp vô cùng hoàn hảo.

banh noel 19

Ảnh: Vân Tuyết Vũ

Mong rằng qua 15 mẫu bánh NoelDigifood Blog chia sẻ trên đây, bạn đã tìm ra được mẫu bánh ưa thích cho lễ Giáng sinh sắp tới. Chúc bạn và gia đình Giáng sinh an lành! Đừng quên tham khảo các cách làm bánh ngon và đơn giản nhất tại Digifood bạn nhé.

Xem thêm các công thức làm các loại bánh HOT nhất hiện nay:

Related Articles

Back to top button