Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt cực kỳ bắt vị – Digifood

Bắp bò ngâm mắm chua ngọt không chỉ có trong các dịp Tết mà còn khá thông phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Nếu như bạn là người bận rộn, ít có thời gian nấu nướng thì tranh thủ làm món ăn vừa để được lâu lại vừa có thể ăn được bất cứ khi nào? Cùng xem ngay cách làm dưới đây của Digifood nhé. 

1. Giới thiệu món bắp bò ngâm mắm chua ngọt

Nếu gia đình bạn đã quá ngán ngấy với các món bò xào, lẩu bò hoặc bò hầm thì có thể thử ngay cách làm món bò ngâm mắm chua ngọt nhé. Hương vị thanh đạm, không hề ngán ngấy, ăn nhậu rất ngon rất đáng để bạn trổ tài nấu nướng đấy nhé.

Có khá nhiều cách để thực hiện món ăn này tuy nhiên để pha nước mắm chua ngọt đúng công thức, tỉ lệ sao cho bắp bò ngon từ trong ra ngoài thì cần có bí quyết riêng đó nhé. Dưới đây là mẹo giúp bạn biết cách chế biến món ăn ngon và dinh dưỡng này nhé.

bắp bò ngâm mắm chua ngọt 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt ngon nhất

Bạn đã biết để làm được món bắp bò ngâm mắm này cần chuẩn bị những nguyên liệu gì chưa cùng xem nhé!

Khẩu phần ăn  Thời gian sơ chế Thời gian thực hiện  Thời gian ngâm mắm
4 người ăn 10 phút 30 phút 4- 5 ngày

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bắp bò: 1kg
  • Gừng: 2 củ gừng nhỏ
  • Hoa hồi
  • Tỏi: 1 củ to
  • Hạt tiêu
  • Ớt: 3 quả
  • Nước mắm
  • Đường
  • Giấm

bắp bò ngâm mắm chua ngọt 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắt đầu từ gừng, tỏi, bạn mang bóc vỏ, rửa sạch, chia làm 2 phần một phần băm nhỏ một phần thái lát. Tiếp theo đến thịt bắp bò nguyên liệu quan trọng nhất. Bạn cần phải rửa thật sạch, loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi để thịt bò khi ăn ngon miệng hơn.

bắp bò ngâm mắm chua ngọt 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Luộc bắp bò

Bắp bò rửa sạch nếu thấy có mỡ bạn có thể lọc bỏ, xong xuôi cho vào nồi sạch, thêm vài lát gừng cùng tỏi, hoa hồi cùng một chút muối. Tiếp theo đổ nước gần ngập phần bắp bò trong nồi rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi nếu thấy váng bọt bạn vớt ra.

Trong quá trình vặn lửa to, đến khi sôi vặn nhỏ lửa để tránh nước tràn ra. Đun khoảng 25 phút bắp bò chín tới là tắt bếp rồi vớt bắp bò ra âu nước lạnh sau đó để bắp bò nguội, ráo nước.

bắp bò ngâm mắm chua ngọt 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nấu nước mắm chua ngọt

Cách pha nước mắm chua ngọt rất quan trọng, bạn chuẩn bị một tô cho nước lọc vào sau đó cho 100ml nước mắm, đường, giấm vào khuấy đều. Tan đường bạn cho vào nồi đun sôi hỗn hợp, sau đó tắt bếp để nguội.

Bước 3: Ngâm bắp bò cùng nước mắm 

Lấy hũ tủy tinh đã được rửa sạch lau khô, cho phần bắp bò đã luộc chín vào sau đó cho tiếp tỏi băm, ớt, hạt tiêu, gừng vào. Đổ phần hỗn hợp nước mắm đã nguội ở trên vào sao cho ngập thịt bò. Nhận thấy nước đầy bạn dừng tay và đậy nắp lại. Cho hũ thịt vào tủ lạnh đợi khoảng 4 – 5 ngày sau thịt bò ngấm đều vị mắm là có thể thái ra ăn được.

cách làm bắp bò ngâm nước mắm

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Khá đơn giản và dễ thực hiện chỉ cần thực hiện các bước trên là bạn đã hoàn thành xong món bắp bò ngâm mắm chua ngọt. Từng miếng thịt bò mềm mọng dai ngon ngấm đều vị mắm rất thơm và đưa cơm. Khi ăn không chỉ có vị mắm phảng phất mà còn cảm nhận được hương thơm của gừng tỏi, tiêu cùng gia vị rất hài hòa. Nếu chưa biết bắp bò làm gì ngon thì bạn có thể thực hiện ngay để có một món nhậu lai rai cùng bạn bè nhé.

bắp bò ngâm mắm chua ngọt 6

Ảnh: Sưu tầm

Như vậy là bạn đã hoàn thành món bắp bò ngâm mắm chua ngọt chuẩn vị rồi. Món ăn khá nhiều ưu điểm đặc biệt ngon và tốt cho sức khỏe. Vậy nên đừng ngại ngần mà hãy thực hiện ngay thôi nhé. Digifood Blog chúc các bạn thành công và có bữa ăn đáng nhớ. Đừng quên cập nhật thêm những món ngon từ thịt bò khác để làm đa dạng bữa ăn nhé.

Related Articles

Back to top button