Cách làm ngọn su su xào thịt bò ngọt bùi miễn chê hấp dẫn nhất – Digifood

Ngọn su su xào thịt bò là một món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà món còn dễ chế biến, không mất quá nhiều thời gian. Những ngày bận bịu nhưng vẫn muốn bữa ăn đủ đầy thì lưu ngay công thức thịt bò xào ngọn su su mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé!

1. Đôi nét về món ngọn su su xào thịt bò

Su su là loại rau khá phổ biến ở miền Bắc, những nơi có khí hậu mát mẻ. Người ta thường mang ngọn su su (đọt su su) ra xào với các loại thịt, mang đi nhúng lẩu hay làm đồ nướng. Rau này khi kết hợp với thịt bò mang lại hương vị vô cùng lạ miệng. Ngọn su su có vị ngọt nhẹ với phần lá non bùi bùi. Thịt bò lại thơm béo, tẩm ướp kĩ càng mang đến hương vị đậm đà khó quên. 

ngon su su xao thit boẢnh sưu tầm 

Hơn hết, món ăn này còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, ngoài việc bổ sung các loại vitamin tự nhiên thì còn có lợi cho tim mạch, đường máu, gan và chống lão hoá. Vì thế nếu chưa biết thịt bò xào với rau gì ngon thì hãy cho món ăn này vào thực đơn hàng tuần của gia đình ngay nhé.

2. Cách làm thịt bò xào ngọn su su

Ngọn su su xào thịt bò chế biến cực kì đơn giản, chỉ cần chú trọng vào việc sơ chế ngọn rau và lựa chọn được nguồn nguyên liệu tươi xanh. Để món thêm chuẩn vị, đậm đà bạn hãy áp dụng công thức chế biến ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
1 -2  người 15 phút 15 phút Dễ 
  • Thịt bò: 200g
  • Su su: 1 bó 
  • Tỏi: 3 tép
  • Hành khô: 1 tép 
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Hành lá
  • Gia vị: dầu ăn, bột canh, mì chính, tiêu xay 

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về ngâm qua nước muối để loại bỏ mùi, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Chờ khi thịt khô thì thái thành từng lát mỏng vừa ăn. 

Bước 2: Mang thịt bò đi ướp với 1 tép tỏi băm nhỏ, 1 ít tiêu xay, ½ muỗng bột canh, 1 ít mì chính cùng ½ muỗng dầu ăn trong vòng 10 phút. 

ngon su su xao thit boẢnh sưu tầm 

Bước 3: Trong lúc chờ thịt ướp thì đi sơ chế ngọn su su. Cắt ngọn thành những đoạn ngắn vừa ăn, tầm hơn 1 ngón tay, tước bớt phần xơ gai bên ngoài. Phần lá dùng 2 bàn tay vò sơ qua rồi mang đi rửa sạch với 2 – 3 lần nước. 

Bước 4: Cho nồi lên bếp, bỏ vào khoảng 1 bát nước cùng 1 ít muối, đun sôi rồi cho ngọn su su vào luộc sơ qua tầm 2 – 3 phút. Vớt ra rửa qua bằng nước lạnh hoặc ngâm vào nước đá để rau có độ giòn và giữ được màu xanh bắt mắt. 

ngon su su xao thit boẢnh sưu tầm

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn cùng phần tỏi và hành băm còn lại vào phi thơm. Khi vàng đều thì cho thịt bò vào đảo đều tay trên lửa lớn, tầm 3 – 4 phút khi bò chín tới thì cho ngọn su su vào đảo đều tay. Tầm 2 – 3 phút thì bạn nêm nếm lại xem đã vừa ăn chưa rồi đảo thêm tầm 1 phút nữa và tắt bếp. 

Bước 6: Cắt thêm hành lá, ớt sừng vào chảo, đảo đều lại lần nữa rồi múc ra bát mang đi thưởng thức. 

ngon su su xao thit boẢnh sưu tầm 

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Món ngọn su su xào thịt bò ngon là phần rau vẫn giữ được độ xanh vốn có, có độ giòn và bùi khi vừa chín tới. Thịt bò mềm ngọt, đậm vị, phần nước tiết ra từ bò và rau không bị mặn, đậm đà có thể ăn cùng cơm. Để cho món thịt bò xào này thêm bắt mắt thì nên có thêm ít rau thơm như hành, ngò và ớt. Nếu bạn nào không ăn được cay có thể chọn ớt sừng. 

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

4. Mẹo làm đọt su su xào thịt bò ngon hơn

  • Thịt bò phải chọn loại thịt tươi, màu đỏ sẫm và độ đàn hồi tốt. Khi chọn mua chỉ cần bạn ấn ngón tay vào phần thịt, nếu chỗ đó về lại trạng thái ban đầu thì đó là thịt tươi. 
  • Ngọn su su ngon là phần ngọn có màu xanh tươi, có chồi đâm lên, lá nhạt chứ không phải màu xanh sẫm. Khi mua từ ngoài chợ về thường ngọn sẽ rất dài, bạn chỉ tỉa lấy một đoạn ở phần trên. 
  • Cần phải sơ chế vỏ ngoài và phần lá su su thật kỹ để tránh bị nhám hay ngứa khi ăn. Phần thân thì bạn tước vỏ còn lá thì xoa xoa nhẹ. 
  • Ngọn su su khi xào phải xào chín tới, không nên quá chín khiến rau bị mềm, ăn không ngon lại mất đi hết chất. 
Gợi ý thêm: Ngoài ngọn su su, tham khảo ngay cách chế biến quả su su xào thịt bò ngon nhất!

Trên là cách nấu ngọn su su xào thịt bò ngon đậm vị mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Chúc bạn sẽ thành công với công thức trên. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức làm các món ngon từ thịt bò hấp dẫn khác nhé!

Related Articles

Back to top button