5 Cách làm bắp bò ngâm mắm siêu ngon ăn là thèm – Digifood

Không chỉ là một món ăn chơi được lạ miệng và hấp dẫn, bắp bò ngâm mắm còn là một món ngon được đặc biệt yêu thích vào mỗi dịp Tết đến. Bắp bò giòn giòn, dai dai hòa quyện cùng với phần mắm đậm đà rất lạ miệng. Bỏ túi ngay các cách làm bắp bò ngâm mắm với nhiều nguyên liệu khác nhau mà Digifood gợi ý dưới đây nhé!

1. Gợi ý các món bắp bò ngâm mắm đơn giản, dễ làm

Nếu bạn còn đang không biết bắp bò làm gì ngon thì hãy tham khảo ngay các món bắp bò ngâm mắm đơn giản nhưng cực lạ miệng dưới đây nhé!

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Bắp bò ngâm cùng với mắm tiêu xanh là một món ngon rất hot và được các bà nội trợ thường xuyên chế biến vào mỗi dịp Tết. Thịt bò sau khi mua bạn đem rửa sạch rồi luộc cùng với quế, hồi cùng gừng tỏi để thịt đậm đà và khử hết mùi hôi. 

Hướng dẫn làm: Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh 

bap bo ngam mam tieu xanh ngon

Ảnh: sưu tầm

Bắp bò ngâm mắm chua ngọt

Nếu như bắp bò ngâm mắm tiêu xanh thường có vị cay nồng đặc trưng của hạt tiêu và ớt thì bò bò ngâm chua ngọt sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho những ai không ăn được cay. Thưởng thức món bắp bò ngâm mắm này cùng với chút kiệu muối cũng rất đưa miệng đấy. 

Hướng dẫn làm: Bắp bò ngâm mắm chua ngọt 

bap bo ngam mam chua ngot

Ảnh: sưu tầm

Bắp bò ngâm mắm tỏi

Công thức làm món bắp bò ngâm mắm tỏi không quá khó đâu nhé. Bắp bò ngâm cùng mắm tỏi khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được rõ vị đậm đà, chua nhẹ và hương thơm nồng của tỏi. So với 2 món bắp bò ngâm mắm bên trên, công thức này có phần đậm vị hơn khá nhiều đó. 

bap bo ngam mam toi

Ảnh: sưu tầm

Phần nước ngâm được pha với mắm, đường, dấm theo tỉ lệ: 2:2:1:½ để thiên về vị đậm hơn là chua. Sau khi cho thịt vào, bạn nên cho thêm nhiều tỏi và 1 vài quả ớt giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Bắp bò ngâm mắm sả tắc

Thêm một gợi ý nữa dành cho các bà nội trợ còn đang băn khoăn không biết bắp bò làm món gì ngon? Với công thức làm bắp bò ngâm mắm sả tắc bạn sẽ được một món nhậu lai rai rất hấp dẫn và lạ miệng. 

bap bo ngam sa

Ảnh: sưu tầm

Miếng bắp bò kèm gân giòn giòn, mềm mềm quyện với hương thơm từ sả tắc quả khó có thể chối từ. Bạn cho nước mắm, đường, giấm ăn và nước (theo tỉ lệ 2:2:1/2:1) vào nồi đun sôi để nguội rồi cho thêm sả, tắc (quất) cắt miếng mỏng rồi ngâm cùng thịt bắp bò đã luộc. Công thức này còn có thể áp dụng cho món gân bò nữa đó.

Bắp bò ngâm mắm gừng ăn ngay

Nếu không muốn phải chờ đợi mà vẫn có thể thưởng thức ngay thì bắp bò ngâm mắm gừng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Bắp bò làm sạch rồi đem luộc cùng với nước gừng, hạt tiêu, hoa hồi cho chín thơm. 

bap bo ngam mam gung an ngay

Ảnh: Heina Phuong

Phần mắm chan bao gồm nước mắm, đường, tiêu, gừng tỏi xay nhỏ. Ngoài ra, để thêm phần đậm đà hơn, bạn có thể cho thêm chút nước luộc bò và nước chanh rồi nêm nếm sao cho vừa ăn. Thịt bò sau khi luộc chín có thể thái thành những miếng mỏng rồi chan với hỗn hợp nước mắm vừa pha. Chờ khoảng 10-15 phút là có thể ăn ngay rồi đó! 

2. Mẹo làm bắp bò ngâm nước mắm ngon hơn và để được lâu

Trong bài viết hôm nay, Digifood Blog sẽ bật mí cho bạn một vài mẹo nhỏ khi làm món bắp bò ngâm mắm vừa ngon lại vừa có thể bảo quản được lâu hơn. 

Cách lựa chọn bắp bò ngon

Để món ăn được ngon bạn nên lựa chọn phần bắp hoa hoặc lõi rùa. Bởi 2 phần thịt này sẽ có kèm gân. Khi ăn thịt sẽ được mềm và giòn giòn sần sật rất lạ miệng. 

Nên lựa chọn thịt tươi, có màu hồng tự nhiên. Thịt có độ đàn hồi tốt nhưng không quá mềm. 

Ngâm bắp bò bao lâu có thể ăn?

Chắc chắn đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Bắp bò sau khi ngâm bạn nên để khoảng 3-4 ngày cho ngấm vị mắm trước khi thưởng thức. Không nên ăn quá sớm để tránh việc thịt bò chưa ngấm, ăn sẽ bị nhạt.  

 bap bo ngam mam tieu xanh

Ảnh: Đan Vy

Bắp bò ngâm mắm để được bao lâu?

Với món bắp bò ngâm mắm bạn có thể để được từ 7 đến 10 ngày nếu như bảo quản đúng cách. Bạn nên lựa chọn bình thủy tinh có nắp đậy kín để ngâm thịt được ngon hơn. 

Bảo quản bắp bò trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để ở nhiệt độ phòng (dưới 20 độ C). Nếu làm vào mùa hè, bạn nên để trong tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn nhé.

Gợi ý thêm: Ngoài ngâm mắm, bạn có thể dùng bắp bò để làm các món khác như:

Một vài lưu ý khác

  • Hãy đảm bảo thịt và nước mắm đã nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành cho thịt vào ngâm. 
  • Không ngâm thịt khi nước mắm còn nóng vì sẽ khiến phần nước ngâm có vị đắng. 
  • Nếu muốn rút ngắn thời gian ngâm bạn có thể thái thành những miếng mỏng để thịt nhanh ngấm hơn. 
  • Bắp bò ngâm mắm có thể làm món nhậu lai rai hoặc thái thành miếng mỏng để ăn cuốn cũng rất ngon. 

Thịt bắp bò mềm kèm gân giòn giòn sần sật hòa quyện với nước mắm đậm đà, chua ngọt chắc chắn sẽ khiến bất kì ai sau khi thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngon. Tranh thủ trổ tài chế biến món bắp bò ngâm mắm để chiêu đãi cả nhà nhé! Đừng quên truy cập Digifood Blog để cập nhật cách nấu các món ngon từ bò khác nhé!

Related Articles

Back to top button