Bỏ túi 2 cách làm bò cuộn măng tây dai giòn sần sật – Digifood

Bò cuộn măng tây là một món ăn hấp dẫn dành cho bất cứ dịp lễ đặc biệt nào. Vị ngọt của thịt bò hoà quyện cùng độ dai giòn sần sật của măng tây khiến cho món ăn thêm phần độc đáo hơn. Đây sẽ là một món ăn phù hợp để cả nhà đổi mới thực đơn. Hôm nay, hãy cùng Digifood khám phá công thức chế biến món bò cuộn măng tây cho gia đình nhé! 

1. Công thức làm món bò cuộn măng tây áp chảo

Bò cuộn măng tây áp chảo được chế biến vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần bỏ ra khoảng 10-15 phút là đã có thể thưởng thức một đĩa bò cuộn măng tây thơm ngon, hấp dẫn đến miếng cuối cùng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 10 phút 5 phút 15 phút
  • 450 gram thịt ba chỉ bò Mỹ/bò Úc/bò ta
  • 300 gram măng tây
  • 2-3 nhánh tỏi băm nhuyễn
  • 1/2 thìa cafe muối tiêu
  • Dầu ăn hoặc dầu Olive
  • 20gr Bơ

Hướng dẫn cách làm bò cuộn măng tây

  • Sơ chế các nguyên liệu:

Bước 1: Nếu sử dụng thịt ba chỉ bò cắt sẵn đóng gói thì khi mua về chỉ cần ướp qua với một chút muối, tiêu và tỏi ở cả 2 mặt. Ướp trong khoảng thời gian 5 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Còn nếu dùng thịt bò ta, bạn cần rửa sạch với nước và đem khử mùi hôi bằng gừng/chanh/giấm. Sau đó thái lát và đem ướp như bình thường.

bo cuon mang tay 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Măng tây nên rửa sạch toàn bộ trước sau đó mới cắt bỏ phần gốc già và cạo phần vỏ ở gốc để khi ăn không bị xơ. Cắt măng tây thành từng khúc vừa ăn (khoảng chừng 7 – 8cm). Để măng khi áp chảo không bị sống, chúng ta cần chần qua nước sôi khoảng 3-4 phút. Làm như vậy sẽ khiến măng vừa đủ độ chín mà vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt.

bo cuon mang tay 10Ảnh: Sưu tầm

  • Chế biến bò cuộn măng tây

Bước 3: Sau khi ướp thịt xong, trải miếng thịt ra để đặt măng tây vào. Cuộn chặt tay lại để khi áp chảo miếng thịt không bị bung ra. Lưu ý: Khi cuộn nhớ để lộ 2 đầu măng để giúp món ăn không những ngon miệng mà còn đẹp mắt.

Bước 4: Làm nóng chảo, sau đó cho dầu ăn/dầu olive và một chút bơ để món ăn dậy mùi thơm.

Bước 5: Dầu trong chảo đã nóng thì đặt từng miếng bò cuộn măng tây vào. Để món ăn không bị quá khô thì bạn nhớ để lửa vừa.

Bước 6: Lật đều từng miếng bò cuộn, tránh trở mặt nhiều lần thịt sẽ bị dai và khô. Áp chảo trong vòng 4-5 phút là hoàn tất món ăn.

Yêu cầu thành phẩm

Món thịt bò cuộn măng tây có màu sắc vàng nâu nhẹ. Dậy mùi của tỏi và bơ khi áp chảo. Măng tây đủ độ chín vừa phải nhưng vẫn giữ được màu xanh bắt mắt. Món bò cuộn này vừa có thể ăn chơi chơi vừa có thể ăn kèm với cơm nóng đều rất phù hợp.

bo cuon mang tay 9

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bò cuộn măng tây phô mai

Món ăn kích thích ăn ngon không chỉ dành cho các bé mà ngay cả người lớn cũng mê mẩn, thích thú. Bò cuộn măng tây phô mai áp chảo mang vị béo ngậy của phô mai tan chảy hoà lẫn vào vị ngọt thơm của thịt bò. Sự kết hợp Âu-Á hoàn hảo này chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 10 phút 10 phút 20 phút
  • 400 gram thịt ba chỉ bò Mỹ/Úc/ta
  • 300 gram măng tây
  • Cà rốt
  • Phô mai
  • 2-3 nhánh tỏi
  • 1 thìa cafe muối
  • 1/4 thìa cafe hạt tiêu
  • 1 thìa canh nước mắm
  • Dầu ăn/dầu Olive

bo cuon mang tay pho mai 1

Ảnh: sưu tầm

Hướng dẫn cách làm món bò cuộn măng tây phô mai

  • Sơ chế bò cuộn măng tây phô mai

Bước 1: Nếu mua thịt bò đã thái sẵn thành từng miếng ở siêu thị thì chỉ cần cho thịt vào bát rồi cho tỏi, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu vào ướp trong khoảng 15 phút để thịt bò ngấm đều gia vị.

TIPS: Để món ăn tăng thêm phần ngon hơn khi thưởng thức, bạn nên mua thịt ba chỉ vì phần thịt này có độ mềm vừa phải, phần nạc và mỡ vừa đủ, không bị quá dai hay khô.

Bước 2: Măng tây rửa sạch sau đó cắt bỏ phần gốc già. Cắt thành từng khúc vừa ăn. Cho măng tây vào nồi nước sôi trần qua măng rồi vớt ra cho vào bát nước đá. Làm như vậy giúp măng tây có độ giòn, màu sắc xanh bắt mắt.

bo cuon mang tay 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Trong lúc chờ đợi thịt bò ngấm đều gia vị, các bạn có thể sơ chế các nguyên liệu như cà rốt và phô mai. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ tương tự như măng tây. Nếu sử dụng phô mai miếng thì lúc này bạn sử dụng dao để thái thành từng miếng.

Bước 4: Trải miếng thịt bò ra đĩa và tiến hành cho măng tây, cà rốt và một chút phô mai. Sau đó cuộn chặt tay, có thể dùng tăm để cố định miếng cuộn thịt bò.

bo cuon mang tay pho mai

Ảnh: sưu tầm

  • Hướng dẫn chế biến món bò cuộn phô mai

Bước 5: Làm nóng chảo dầu ăn rồi lần lượt cho bò cuộn phô mai vào áp chảo đều.

Bước 6: Áp chảo trong vòng 2 phút với lửa nhỏ đến khi thấy vàng đều thì lật ngược trở lại. Áp chảo trong vòng 4-5 phút là chín đều món ăn.

Lưu ý: Tránh lật quá nhiều lần, khiến miếng thịt bò bị mất nước khi ăn sẽ rất khô.

Yêu cầu thành phẩm

Món bò cuộn măng tây phô mai mang vị béo ngậy, mằn mặn của phô mai. Măng tây giòn sần sật được nêm nếm vị của tiêu muối vừa vặn. Màu của thịt bò ngả vàng đủ độ chín, thơm ngon. Thực đơn quá phù hợp cho những ngày lười vì thời gian nấu và chế biến vô cùng nhanh và tiện lợi.

cach lam bo cuon mang tay

Ảnh: Sưu tầm

3. Những lưu ý khi làm món bò cuộn măng tây

Với món bò cuộn măng tây, không thể phủ nhận rằng mức độ dễ làm dễ chế biến. Tuy nhiên để món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon hơn bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Thời gian áp chảo tối đa trong khoảng 5 phút là đủ. Nếu áp chảo quá lâu rất dễ bị cháy xém các mặt của miếng thịt bò. Tối đa 3-4 lần trở mặt cho miếng bò cuộn măng tây. Khi trở mặt quá nhiều lần, miếng thịt bò sẽ dễ bị thoát nước gây ra tình trạng khô dai khi ăn.
  • Để măng tây được giòn và chín đều, cần chần chúng qua nước sôi rồi ngâm 1 phút trong bát nước đá lạnh.
  • Có thể sử dụng nồi chiên không dầu để làm món ăn này. Set nhiệt độ 180 phút trong 2 phút rồi lật ngược lại cũng tương tự.
  • Khi chọn măng tây, hãy lựa chọn những cọng không bị dập nát. Ưu tiên những cọng măng tây có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.
  • Phô mai bào sợi sẽ rất dễ bị chảy ra ngoài do đó bạn nên sử dụng phô mai thái miếng. Đối với phô mai thái miếng, chú ý thái miếng có độ dài vừa đủ để khi ăn vừa có thể cảm nhận vị phô mai vừa cảm nhận hương vị của bò cuộn măng tây.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách làm món bò cuộn măng tây siêu hấp dẫn người thưởng thức. Một món ăn có sự hoà quyện giữa phong cách Á và Âu đem đến sự trải nghiệm mới mẻ cho gia đình. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết của Blog Digifood sẽ giúp bạn thành công với món ăn này!

Xem thêm các công thức nấu ăn khác: 

Related Articles

Back to top button