Cách làm bò lúc lắc sốt chua ngọt ngon và không khô – Digifood

Thịt bò là một trong những nguyên liệu được nhiều người yêu thích. Với thịt bò, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Chuyên mục Món ngon mỗi ngày của Digifood hôm nay sẽ bật mí cho các bạn nội trợ công thức làm bò lúc lắc sốt chua ngọt không bị khô, sốt cực thần thánh. Đảm bảo ai ăn xong cũng tấm tắc khen cho xem!

1. Món bò lúc lắc sốt chua ngọt có gì đặc biệt? 

Lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực phương Tây, bò lúc lắc sốt chua ngọt là sự kết hợp của nhiều loại gia vị tạo nên một món ngon khó lòng từ chối. Sở dĩ có tên gọi “bò lúc lắc” là bởi thịt bò được cắt thành những miếng hình vuông có hình dáng giống như những con súc sắc (tiếng miền Bắc) hay lúc lắc (tiếng miền Nam).

cach lam mon bo ngon

Để tăng thêm hương vị cho món ăn, người ta thường kết hợp cùng với nhiều gia vị khác nhau để tạo nên phần nước sốt hấp dẫn. Một trong những loại sốt được yêu thích chính là sốt chua ngọt. Thịt bò xào hòa quyện cùng với phần nước sốt chua chua ngọt ngọt cực đưa miệng.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để chế biến món bò lúc lắc sốt chua ngọt, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
4-5 người 10 phút 15 phút 15 phút
  • 500 gr thăn bò
  • 3 tép tỏi
  • 20gr bơ lạt
  • ½ quả ớt chuông đỏ
  • ½ quả ớt chuông xanh
  • ½ quả ớt chuông vàng
  • ½ củ hành tây
  • 1 muỗng cafe hạt tiêu xay
  • 2 muỗng tương cà
  • ½ muỗng tương ớt
  • 1 muỗng dầu hào
  • 1 muỗng nước tương
  • ½ muỗng đường
  • ½ muỗng bột ngọt
  • ½ muỗng hạt nêm
  • 1 muỗng dầu ăn
  • 1 muỗng bột đao

cach lam bo xao luc lac 1

Ảnh: @vickypham

Giải đáp: Ngoài sốt chua ngọt, bạn đã biết thịt thăn bò nấu món gì ngon chưa? 

3. Các bước làm bò lúc lắc sốt chua ngọt

Tuy nghe tên gọi có phần cầu kì thế nhưng cách làm món bò lúc lắc sốt chua ngọt lại khá đơn giản và nhanh chóng. Trong bài viết đưới dây, Blog Digifood sẽ hướng dẫn chi tiết các bước làm để bạn dễ dàng trổ tài chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Ớt chuông bạn đem rửa sạch sau đó thái thành những miếng hình vuông có kích thước khoảng chừng 2-3cm. Nên lựa chọn 3 loại màu ớt chuông cho món bò lúc lắc đẹp mắt hơn.

Bước 2: Hành tây rửa sạch, bóc vỏ, cắt đôi rồi cắt thành khúc hình vuông. 

thit-bo-xao-ot-chuong-hanh-tay-5

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Tỏi bóc vỏ rồi đem băm nhuyễn. 

Bước 4: Thịt bò đem rửa sạch cho ráo nước rồi loại bỏ những phần gân trắng sau đó cắt thành những miếng hình vuông. 

huong-dan-cach-lam-mon-bo-luc-lac

Ảnh: sưu tầm

Cách pha sốt chua ngọt

Cho vào chén 2 muỗng tương cà, ½ muỗng tương ớt, ½ muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương, ½ muỗng đường, ⅕ muỗng bột ngọt và ⅓ muỗng hạt nêm. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện cùng với nhau.

Ngoài công thức trên, bạn có thể tham khảo 7 cách làm sốt chua ngọt thơm ngon, đậm vị lại rất dễ làm đã được Digifood chia sẻ trước đó để áp dụng nhé!

Cách làm bò lúc lắc sốt chua ngọt

Bước 1: Ướp thịt bò cùng với 1 tép tỏi băm, ½ muỗng dầu hào, 1/3 muỗng muối và chút hạt tiêu. Cho thêm ½ thìa dầu ăn rồi rắc bột đao lên trên. Bột đao sẽ giúp thịt bò mềm, không bị khô khi xào. Sau khi trộn đều với bột đao thì cho thêm ½ thìa dầu ăn nữa để chiên không bị dính.

cach uop thi bo

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Bắc chảo nóng lên bếp rồi cho vào khoảng 20gr bơ. Đun nóng đến khi bơ chảy thì cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã chuyển màu thì cho thịt bò vào đảo đều. 

Bước 3: Khi bò bắt đầu chín tái thì cho phần ớt chuông vào xào khoảng 1 phút cho ớt chuông chín rồi tiếp tục cho hành tây vào đảo đều. 

Bước 4: Cho phần nước sốt chua ngọt vừa pha vào hỗn hợp thịt bò ớt chuông. Bật lửa vừa rồi đảo đều để thịt ngấm nước sốt. Xào thêm khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp là xong. 

xao thit bo luc lac sot chua ngot

Ảnh: sưu tầm

4. Hoàn thành và yêu cầu thành phẩm

Thịt bò lúc lắc sốt chua ngọt sau khi đã hoàn thiện bạn đem ra đĩa sâu lòng. Cho thêm 1 vài nhánh rau mùi phía trên cho đẹp mắt hơn. Đây là một món ngon từ thịt bò có thể kết hợp cùng với cơm trắng hoặc ăn với khoai tây chiên kèm bánh mì cũng rất ngon. 

Cach-lam-mon-thit-bo-luc-lac-ngon-nhu-nha-hang_6

Ảnh: sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm: thịt bò xào mềm, không bị khô. Phần nước sốt chua ngọt đậm đà, có vị chua vừa phải. Nước sốt bao phủ toàn bộ bề mặt thịt. Hành tây và ớt chuông được xào chín nên không bị hăng hay có mùi khó chịu. 

Digifood gợi ý thêm món liên quan: Bò xào lúc lắc 

5. Bí quyết làm bò lúc lắc sốt chua ngọt ngon

Để món bò lúc lắc sốt chua ngọt như chuẩn vị như ngoài hàng, bạn có thể “bỏ túi” một vài lưu ý dưới đây:

  • Khi chọn thịt bò làm món bò lúc lắc bạn nên chọn phần thịt thăn bò ngoại (là phần thịt nằm ở phần cuối của dẻ sườn hai bên). Bởi phần thịt này có lớp nạc – mỡ đan xen giúp thịt không bị khô hay cứng.
  • Bí kíp giúp thịt bò lúc lắc không khô chính là khi ướp bạn nên ướp cùng với 1 muỗng canh bột đao và 1 thìa dầu ăn. Bột đao sẽ giúp thịt mềm, không bị mất nước. Dầu ăn sẽ làm thịt khi xào không bị dính.
  • Khi ướp thịt bò nên cho thêm chút tỏi băm để thịt không có mùi khó chịu. Đồng thời giúp thịt thơm ngon hơn.
  • Không nên xào thịt bò quá lâu để thịt được mềm và không dai.

Cách làm món thịt bò lúc lắc sốt chua ngọt khá đơn giản. Thế nhưng, không phải cũng biết được cách làm để món thịt bò xào hòa quyện nước sốt, không bị khô hay dai đâu nhé! Hy vọng rằng, với những gợi ý của Digifood Blog sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến hơn. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật các công thức nấu ăn ngon nhé!

Ngoài sốt chua ngọt, bạn có thể dùng thịt bò sốt với các nguyên liệu khác để cho ra những món ăn đầy dinh dưỡng và lạ miệng. Tham khảo ngay 2 món đang được tìm kiếm nhiều nhất những ngày qua:

Related Articles

Back to top button