Cách nấu gân bò kho sả ớt dai giòn, cay tê hấp dẫn – Digifood

Những ngày trời se se lạnh, được thưởng thức món gân bò kho sả ớt dai giòn sần sật, cay tê đậm đà thì còn gì bằng. Cách chế biến món này không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ. Cùng Digifood vào bếp chế biến ngay món gân bò kho sả ớt thơm ngon khó cưỡng nhé.

1. Đôi nét về món gân bò kho sả ớt

Với hương vị cay thơm hấp dẫn, gân bò kho sả ớt là món ăn được chuộng tại các nhà hàng. Không chỉ vậy, món này cũng thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình hoặc các buổi nhậu của cánh mày râu. Gân bò dai dai, giòn giòn, được kho đậm vị, thêm chút cay của ớt và hương thơm của sả lại càng thêm kích thích.

gan bo kho sa ot 1Ảnh: Sưu tầm

Nhiều người nghĩ gân bò khi chế biến sẽ dai, lại không có nhiều dinh dưỡng nên thường hiếm khi sử dụng. Ít ai biết rằng nguyên liệu này thực ra có nhiều chất tốt cho sức khoẻ như chất đạm, collagen, chất béo kẽm, sắt và magie. Các chất này có tác dụng làm đẹp da, mượt tóc, giúp khớp xương chắc khoẻ và tăng sức đề kháng. Gân bò kho sả ớt chắc chắn là lựa chọn lý tưởng để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình.

2. Cách làm gân bò kho sả ớt

Món gân bò kho sả ớt thơm ngon, lạ miệng là lựa chọn hoàn hảo để “đổi gió” cho bữa cơm gia đình. Tham khảo ngay công thức dưới đây để làm đa dạng hơn cho thực đơn hàng ngày nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
2 – 3 người ăn 20 phút 20 phút Trung bình

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 400g gân bò
  • 8 cây sả
  • 1 củ tỏi, 4 củ hành tím
  • 4 trái ớt tươi
  • 1 nhánh gừng
  • Sa tế, bột cà ri
  • Dầu ăn
  • Các loại gia vị cơ bản như mắm, hạt nêm, tiêu xay, đường, muối, bột ngọt

gan bo kho sa ot 2Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Gân bò mua về bạn rửa qua với nước muối pha loãng cùng giấm để bứt mùi hôi và loại bỏ các chất bẩn. Bắc nồi lên bếp, cho vào lượng nước đủ ngập gân bò, thêm gừng đập dập, giấm rồi đun sôi. Cho gân bò vào luộc từ 5 đến 7 phút rồi vớt ra, để ráo. Khi gân bò ráo thì thái thành từng miếng vừa ăn.

gan bo kho sa ot 2.1Ảnh: Tố Hà

Bước 2: Ướp gân bò cùng 2 thìa canh nước mắm, 4 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 3 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa cà phê bột cà ri và 1 thìa canh sa tế. Trộn đều rồi để gân bò ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Sả bạn bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, một nửa mang đi cắt lát chéo, nửa còn lại thì cắt khúc khoảng 7cm rồi đập dập. Hành tím, tỏi thì bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ, ớt tươi cũng băm nhuyễn.

ga bo kho sa ot 2.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 thìa canh dầu ăn, đun cho nóng già. Dầu sôi thì cho tỏi, hành tím vào phi cho vàng thơm. Thêm ớt băm và đảo sơ rồi trút phần gân bò đã ướp vào.

gan bo kho 2.3Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Đảo gân bò vài lượt rồi thêm 200ml nước lọc, sả đập dập vào, đun lửa nhỏ trong 30 phút. Cứ mỗi 3 phút thì dùng đũa đảo một lần để gân bò thấm đều gia vị. Khi nước kho hơi sệt lại thì cho sả cắt lát chéo vào, đảo đều. Cuối cùng, bạn chỉ cần nêm nếm thêm hạt nêm, nước mắm hoặc ớt cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món gân bò xào sa tế giòn giòn cay cay

3. Thành phẩm món gân bò kho sả ớt

Gân bò kho sả ớt ngon có phần gân vừa chín tới, không bị bở, thấm đều gia vị, lên màu đẹp mắt. Gân bò giòn dai, béo nhẹ, quyện cùng gia vị đậm đà, thêm chút tê cay của ớt và hương thơm đặc trưng của sả càng thêm hấp dẫn. Độ ngon của món ăn này khiến những ai có khẩu vị khó tính nhất cũng phải xuýt xoa.

gan bo kho sa ot 3Ảnh: Sưu tầm

Món gân bò kho sả ớt ăn cùng cơm nóng hay bánh mì cũng cực kỳ cuốn. Hơn thế, gân bò kho cùng sả ớt cũng là món nhậu khoái khẩu của nhiều người. Thưởng thức miếng gân bò đậm vị cùng chút bia, chia sẻ cho nhau những câu chuyện thú vị thì còn gì tuyệt hơn.

4. Lưu ý khi làm món gân bò kho sả ớt

Khi làm món gân bò kho sả ớt, bạn cần lưu ý:

  • Nên chọn phần gân bò có màu hồng tươi, dùng tay ấn thử thì bề mặt ráo, không chảy dịch nhớt. Tránh mua gân bò có màu đỏ sậm, trắng nhợt nhạt hoặc ngả xanh.
  • Khi phi tỏi nên để lửa vừa vì tỏi rất dễ cháy.
  • Khi kho gân bò sẽ có bọt nổi lên, bạn nên vớt bọt để món ăn được ngon hơn.
  • Có thể thoa một lớp dầu ăn lên tay để khi cắt ớt không bị bỏng rát.
  • Bạn có thể tăng thời gian kho và thêm nước nếu muốn ăn gân bò mềm hơn. Với những ai bụng không tốt thì nên làm cách này để tránh đầy hơi, khó tiêu khi ăn.
  • Món gân bò kho sả ớt có thể bảo quản khoảng 3 ngày bằng cách cho vào tô, để nguội, đậy kín trong màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Gân bò kho sả ớt vừa đậm đà, hấp dẫn, ăn lại cực đưa cơm, chắc chắn ai thử qua cũng ghiền. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành món ăn thơm ngon khó cưỡng. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức món ăn ngon, nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button