Cách làm bò viên sốt cà chua cho bữa cơm gia đình ấm cúng – Digifood

Bò viên sốt cà chua là món ăn giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Món ăn này cũng đơn giản, dễ làm nên được rất nhiều bà nội trợ ưa thích. Cùng  Digifood khám phá ngay công thức nấu bò viên sốt cà chua siêu nhanh gọn dưới đây nhé!.

1. Giới thiệu về món bò viên sốt cà chua

Món bò viên sốt cà chua bắt mắt và ngon miệng được các bé rất thích. Đây là món ăn dễ chế biến, giàu dinh dưỡng, rất thích hợp trong bữa cơm gia đình hàng ngày.

Bò viên sốt cà chua là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi “hôm nay ăn gì?” của rất nhiều bà nội trợ. Thời gian chế biến nhanh gọn, chỉ khoảng 30 phút là bạn đã có đĩa bò viên sốt cà chua đậm đà cho cả nhà thưởng thức. Hãy lưu lại ngay công thức chế biến món ăn này dưới đây nhé!.

bo vien sot ca chua 1

Ảnh sưu tầm 

2. Hướng dẫn cách làm bò viên sốt cà chua

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 10 phút 20 phút 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 400g thịt bò xay.

+ 20g nấm hương khô.

+ Hành khô, hành lá.

+ 3 quả cà chua chín đỏ.

+ Các loại gia vị đường, mắm, mì chính, hạt tiêu….

Các bước làm bò viên sốt cà chua:

+ Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:

Nấm hương đem ngâm nước lạnh rồi rửa sạch, để ráo nước. Hành khô, hành lá đem bóc vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu. Thịt bò xay bạn cho vào bát to rồi cho thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa hạt nêm kết hợp với nấm hương và hành khô, hành lá vào ướp khoảng 10 phút. Bạn nhớ đảo hỗn hợp đều tay để các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

bo vien sot ca chua 2

Ảnh sưu tầm 

  • Bước 2: Chế biến món ăn:

Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, bạn dùng tay rửa thật sạch hoặc đeo găng tay để viên thịt bò thành các viên nhỏ. Bạn chú ý cần khéo léo viên thịt bò tròn trịa để món ăn thêm phần đẹp mắt.

Tiếp tục, bạn cho thịt bò viên vào chiên trong chảo dầu nóng. Khi chiên cần chú ý lật các mặt đều đặn để miếng thịt được vàng và không bị cháy xém.

bo vien sot ca chua 3

Ảnh sưu tầm 

Bạn có thể tận dụng chảo dầu vừa chiên thịt xong để làm sốt cà chua. Bạn cho cà chua băm nhỏ vào chảo, đảo đều. Khi cà chua săn lại cho thêm khoảng nửa bát con nước lọc, đun sôi và đợi cho cà chua mềm ra để tạo thành hỗn hợp màu đỏ sền sệt bắt mắt. Bạn cho thêm 1 thìa hạt nêm, nửa thìa muối, 1 thìa mắm để nước sốt đậm đà.

Bước cuối cùng, bạn thả thịt bò viên đã chiên vàng vào chảo nước sốt. Bạn đun sôi thêm khoảng 10 phút, rồi cho hành lá vào và múc ra đĩa để cả nhà cùng thưởng thức món ăn thơm ngon này nhé!.

bo vien sot ca chua 4

Ảnh sưu tầm 

3. Thành phẩm món bò viên sốt cà chua

Món bò viên sốt cà chua rất dễ thực hiện, màu sắc bắt mắt. Khi ăn thấy vị ngọt tự nhiên của thịt bò, kèm theo nước sốt cà chua đậm đà đưa cơm.

Món ăn đạt chuẩn là khi viên thịt bò tròn, mềm, không bị nát. Nước sốt cà chua thơm dậy mùi, vừa miệng, không quá mặn đảm bảo bất kì ai cũng thích.

bo vien sot ca chua 5

Ảnh sưu tầm 

4. Lưu ý khi làm món bò viên sốt cà chua

  • Món ăn này rất dễ làm nhưng để ngon miệng bạn nên chọn các nguyên liệu tươi, sạch. Phần thịt bò xay bạn nên mua thịt bò có thêm chút mỡ, khi viên tròn lại mới dễ dàng và chiên không bị khô.
  • Để đảm bảo món ăn đẹp mắt, bạn nên chú ý công đoạn viên thịt sao cho tròn trịa, khi chiên không bị bở hay nát mà vẫn giữ được nguyên viên thịt tròn, màu vàng ruộm.
  • Khi sốt cà chua bạn cũng chú ý ninh thịt bò vừa đủ, không quá lâu.

Trên đây là công thức nấu món bò viên sốt cà chua cho bạn tham khảo. Món ăn này thật đơn giản và dễ chế biến phải không? Hãy vào bếp và trổ tài nấu nướng cho cả gia đình thử ngay món ngon hấp dẫn này nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button