Mách bạn cách chế biến món gỏi rau muống thịt bò siêu ngon – Digifood

Rau muống và thịt bò là hai món ăn vô cùng quen thuộc trong thực đơn hằng ngày của nhiều gia đình. Chúng có hương vị thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và thường được chế biến thành nhiều món như luộc, xào, nấu canh,… Bên cạnh đó, sự kết hợp của 2 thực phẩm này trong món gỏi rau muống thịt bò cực kỳ hấp dẫn và lạ miệng. Digifood sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu món gỏi rau muống thịt bò

Gỏi rau muống thịt bò là món ăn dinh dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị độc đáo, lạ miệng và không gây ngán. Đây là món ăn “cứu cánh” các chị em nội trợ trong những ngày “không biết ăn gì”. Với sự kết hợp giữa các nguyên liệu quen thuộc như rau muống, thịt bò, hành tây, rau thơm, các loại gia vị,… tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

gỏi rau muống thịt bò 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức chế biến gỏi rau muống thịt bò

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 15 phút 25 phút 40 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chế biến món gỏi rau muống thịt bò gồm:

  • 1 bó rau muống.
  • 500 gam thịt bò.
  • 1 củ hành tây.
  • Rau thơm.
  • Các loại gia vị như đường, nước mắm, giấm, nước cốt chanh, hạt nêm, dầu ăn…
  • Lạc rang, tỏi, ớt, tiêu, hành khô,…

Chế biến món ăn

Sơ chế nguyên liệu:

  • Rau muống nhặt sạch, bỏ hết phần lá, chỉ lấy phần thân, đem đi rửa sạch và chẻ thành các sợi nhỏ. Tiếp đó bạn cho rau vào ngâm với nước để rau có được màu xanh đẹp mắt và cong lại. Ngâm rau như vậy trong khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo.
  • Rửa sạch thịt bò và thái thành những lát mỏng rồi cho vào 1 tô riêng. Ướp thịt bò cùng hạt tiêu, hành tỏi băm, hạt nêm, nước mắm và đường.
  • Bóc hết lớp vỏ bên ngoài của hành tây rồi rửa sạch rồi và cắt nhỏ. Sau đó, hãy cho hành tây vừa cắt vào bát nước pha giấm để giảm bớt mùi hăng từ hành.
  • Nhặt rau thơm, rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ. Ớt đem bỏ hạt và thái sợi nhỏ rồi cho vào chén riêng.

gỏi rau muống thịt bò 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách thực hiện:

  • Cho dầu ăn vào chảo nóng rồi cho hành tỏi băm vào phi vàng. Sau đó, cho thịt bò đã ướp gia vị vào đảo thật nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt bò đã vừa chín tới, hãy tắt bếp và cho ra chén riêng.
  • Pha nước trộn gỏi theo công thức: 2 thìa nước, 1 thìa dầu, 1 thìa dấm gạo, 1 nửa thìa muối, 1 thìa hành tím băm, 2 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 nửa thìa tiêu.
  • Pha nước mắm chua ngọt theo tỉ lệ: 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 5 thìa nước, 1 nửa thìa dấm cùng với một ít tỏi và ớt băm rồi trộn đều.
  • Cho rau muống, thịt bò, rau thơm, hành tây, ớt thái sợi vào một cái chậu lớn rồi đổ nước mắm chua ngọt và nước trộn gỏi vào, trộn thật đều tay.

gỏi rau muống thịt bò 3

Ảnh: Sưu tầm

3.Thành phẩm

Sau khi trộn, bạn chỉ cần để thêm 15-20 phút để các gia vị hòa quyện với nhau. Khi ăn bạn chỉ cần cho món gỏi rau muống thịt bò ra đĩa, rắc thêm ít lạc đập dập nữa là có thể thưởng thức ngay rồi.

gỏi rau muống thịt bò 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số lưu ý khi chế biến gỏi rau muống thịt bò

Để có một món gỏi rau muống thịt bò ngon nhất, công đoạn chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi chọn nguyên liệu chế biến món ăn này.

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Thịt bò có màu đỏ tươi luôn là thịt được xem là đảm bảo chất lượng nhất. Nếu thịt có màu đỏ sẫm thì có thể là thịt được bảo quản lâu ngày hoặc thịt trâu giả bò.

gỏi rau muống thịt bò 5

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, thịt càng đàn hồi càng chứng tỏ đó là thịt mới. Không những vậy, bạn còn có thể để ý mùi hương của thịt, bởi vì thịt tươi mới luôn có mùi hương đặc trưng của bò. Thịt ôi thiu sẽ có mùi cực kỳ khó chịu.

Cách chọn rau muống

Bạn không nên chọn mua những bó rau muống có cọng to hơn bình thường. Những bó rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng nhưng khi ăn lại rất giòn. Loại rau này thường không bị phun thuốc kích thích tăng trưởng nên cũng an toàn hơn.

gỏi rau muống thịt bò 6

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn rửa rau mà thấy bong bóng nổi lên nhiều, có thể rau đó đã bị nhiễm hóa chất. Khi có hiện tượng này, bạn không nên sử dụng mớ rau đó để tránh bị ngộ độc, gây hại cho sức khỏe.

Gỏi rau muống thịt bò kỵ với những thực phẩm nào?

Đây là một lưu ý hết sức quan trọng để gia đình bạn đảm bảo sức khỏe khi kết hợp gỏi rau muống thịt bò với các món ăn khác.

Không ăn món có thịt bò với đậu nành bởi 2 món này đều chứa nhiều purin. Khi dùng chung chất này sẽ tăng cao kéo theo lượng axit uric tăng theo. Khi hiện tượng này kéo dài có thể khiến người ăn mắc các bệnh về khớp và gout. Ngoài ra, không ăn thịt bò cùng đậu đen và hải sản.

gỏi rau muống thịt bò 7

Ảnh: @joliehandoan

Không ăn rau muống rồi uống sữa bởi vì trong rau muống có các chất làm giảm hấp thụ canxi trong sữa. Bên cạnh đó, nếu bạn đang uống thuốc đông y thì khi ăn rau muống sẽ bị giã thuốc.

Trên đây là cách chế biến món gỏi rau muống thịt bò siêu đơn giản tại nhà. Cùng đi mua nguyên liệu về trổ tài trước gia đình mình thôi nào. Chúc bạn thành công với công thức mà Digifood nêu trên nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button