Cá hồi bao nhiêu calo? Các món ăn ngon chế biến từ cá hồi – Digifood

Cá hồi – Thực phẩm được nhiều người yêu thích, chúng không chỉ ngon mà nó còn có cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: protein, Vitamin B1, omega-3. Vậy bạn đã biết cá hồi bao nhiêu calo, ăn cá hồi có béo hay không chưa? Và nếu như bạn chưa biết hãy cùng Digifood tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cá hồi có bao nhiêu calo và protein?

Cá hồi được biết đến là một loài cá có nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều vitamin như: Vitamin A, D, B12 cùng với đó là các khoáng chất selen, magie,… rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh chất dinh dưỡng, lượng calo cũng là con số mà nhiều người quan tâm. Vậy bạn đã biết 100g cá hồi có bao nhiều calo và bao nhiêu protein chưa? Cùng xem các con số dưới đây: 

  • 100g cá hồi bao có khoảng 208,2 calo.
  • 100g cá hồi có khoảng 19,84 potein

Cá hồi rất đặc biệt, mỗi thành phần của cá hồi còn có hàm calo khác nhau như:

  • 100g lườn cá hồi có khoảng: 200 calo
  • Đầu cá hồi có khoảng: 460 calo
  • 100g cá hồi áp chảo có: 198 calo

ca-hoi-bao-nhieu-calo-1

Ảnh: Sưu tầm

2. Ăn có hồi có giảm cân được không?

Ăn cá hồi có giảm cân không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc. Và câu trả lời là có. Điều này được giải đáp bằng lượng calo trong cá hồi đã nêu ở trên, trong 100g cá hồi có khoảng 208,2 calo. Đây là một trong những hàm lượng calo chuẩn dành cho hội những người giảm cân.

Cá hồi chứa ít chất béo nhưng lại nhiều các chất như Omega 3, protein, vitamin D và các khoáng chất khác. Đây là những chất giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải mỡ thừa, tạo cảm giác no lâu hơn, rất thích hợp để thưởng thức đó nhé.

ca-hoi-bao-nhieu-calo-2

Ảnh: Sưu tầm

3. Gợi ý những món ăn giảm cân từ cá hồi

Cá hồi từ lâu đã được nhiều người sử dụng trong các bữa ăn của mình để thực hiện giảm cân. Bạn đã biết các món ngon chế biến từ cá hồi chưa? Cùng tham khảo một số món ăn giảm cân sau đây nhé.

Cá hồi sốt xì dầu

Món đầu tiên được nhiều chị em nội trợ yêu thích là cá hồi sốt xì dầu, cách chế biến món này không cầu kỳ bạn chỉ cần rán vàng miếng cá sau đó nấu cùng sốt xì dầu đã được pha chế vừa vặn. Khi chín cá hồi thơm ngọt, chắc thịt, phần nước sốt đậm đà ngấm vào cá khiến bữa ăn ngon hơn. Món này ăn cùng cơm nóng thì quá là ngon miệng luôn nhé.

ca-hoi-bao-nhieu-calo-3

Ảnh: Sưu tầm

Salad cá hồi

Nhắc đến cá hồi, chắc chắn không thể bỏ qua món salad từ cá hồi được nhỉ? Món ăn không chỉ ngon mà còn giúp chị em phụ nữ giữ gìn vóc dáng cân đối của mình. Món ăn không cần phải chế biến quá cầu kỳ, để cá hồi ngon và dễ ăn hơn bạn có thể ướp cá với một ít muối rồi áp chảo cho cá chín đều hai mặt. Ngoài cá hồi bạn còn chuẩn bị thêm cà chua, rau, trứng luộc, nước sốt, hành tây… sau khi chế biến xong bạn sắp xếp ra đĩa là có món ăn ngon rồi.

ca hoi bao nhiêu calo 4

Ảnh: Sưu tầm

Cá hồi áp chảo sốt cam

Cá hồi áp chảo sốt cam không chỉ dành cho những bạn đang trong quá trình giảm cân mà còn được các em bé cực kỳ yêu thích. Bạn chỉ cần áp chảo cá và một số loại rau củ như rau cải ngọt, cà rốt, măng tây,… Sau đó, làm thêm sốt từ bước cam là bạn đã có một món ăn đậm đà, thịt cá mềm béo cùng với sốt cam chua chua ngọt ngọt cực kỳ kích ngon.

ca-hoi-bao-nhieu-calo-5

Ảnh: Sưu tầm

Cá hồi hấp xì dầu

Nếu chán với những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, bạn có thể thử ngay món cá hồi hấp. Hãy sơ chế thật sạch và hấp cùng với chanh hoặc sả. Sau đó, bạn chấm cùng với xì dầu. Với cách hấp thì bạn sẽ giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên của cá hồi.

ca hoi bao nhiêu calo 6

Ảnh: Sưu tầm

Gỏi cuốn cá hồi

Gỏi cuốn từ cá hồi với nhiều nguyên liệu từ cà rốt, rau xanh, bún và cá hồi cũng là món ăn nằm trong thực đơn giảm cân khá hay. Cá hồi được sơ chế kỹ, khi ăn cuốn cùng với bánh tráng rau củ rồi chấm tương ớt, tương cà rất hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể cuộn thêm thịt ức gà, bơ,… để có thêm hương vị mới lạ hơn nhé.

ca-hoi-bao-nhieu-calo-7

Ảnh: Sưu tầm

Sashimi cá hồi

Nếu là  người yêu thích món sashimi của Nhật bạn có thể bắt tay làm ngay món này nhé. Cá hồi được thái lát mỏng và chế biến để mất đi vị tanh. Khi ăn kèm với wasabi sẽ cảm thấy thịt cá tươi mềm béo béo, ngon ngon mà không hề bị tanh đâu nhé.

ca-hoi-bao-nhieu-calo-8

Ảnh: Sưu tầm

Cháo cá hồi

Thay đổi thực đơn bằng món cháo cá hồi thơm mềm béo ngậy cũng là cách tốt để làm mới cho bữa ăn của gia đình bạn. Đây không chỉ là món ăn dành cho các bạn giảm cân mà các mẹ bỉm cũng thường xuyên chế biến cho em bé nhà mình ăn dặm. Ngoài ra, bạn có thể thay gạo bình thường bằng gạo lứt cũng như thêm các loại rau củ để món ăn nhiều dưỡng chất hơn.

ca hoi bao nhiêu calo 10

Ảnh: Sưu tầm

Cá hồi cuộn gạo lứt

Gạo lứt có công dụng giảm cân vì vậy đừng bỏ qua món ăn này bạn nhé. Cá hồi cuộn gạo lứt khi áp chảo lên sẽ béo béo giòn giòn rất đưa cơm. Món ăn này nhìn thì rất cầu kỳ nhưng cách thực hiện khá đơn giản vì vậy hãy tham khảo và thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

ca-hoi-bao-nhieu-calo-9

Ảnh: Sưu tầm

Với bài viết trên đây bạn đã biết cá hồi bao nhiêu calo và protein rồi nhỉ? Với con số này ăn cá hồi bạn sẽ không lo ăn cá hồi béo đâu nhé. Ngoài ra, từ cá hồi bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe. Rất mong bài viết mà Blog Digifood chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin và món ăn mới cho cả gia đình nhé

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button