Cách làm sashimi cá hồi tươi ngon, chuẩn vị Nhật – Digifood

Sashimi là món ăn truyền thống của Nhật và được đánh giá cao bởi hương vị tươi ngon, hấp dẫn. Không chỉ vậy, đây còn là món ăn đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để làm ra được món sashimi cá hồi đúng vị và thưởng thức món ăn tinh tế này đúng chuẩn thì không phải là dễ. Vậy nên đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Digifood nhé!

1. Giới thiệu về món sashimi cá hồi

Sashimi cá hồi là món ăn tươi sống đẳng cấp được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Ở Nhật Bản, sashimi thường được đưa lên đầu tiên như một món khai vị trước khi bắt đầu những món ăn khác để đánh thức cảm quan ẩm thực. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là cá hồi tươi. Ngoài ra, không thể thiếu các nguyên liệu ăn kèm như: rau tía tô, chanh tươi, mù tạt và nước tương kiểu Nhật. Hương vị tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến bạn bùng nổ vị giác ngay từ lần nếm thử đầu tiên.

sashimi cá hồi 8Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm sashimi cá hồi tươi ngon, chuẩn vị Nhật

Sashimi cá hồi nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng lại đòi hỏi ở người đầu bếp sự tỉ mỉ và khéo léo rất nhiều. Từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khâu chế biến đều phải đảm bảo độ tươi ngon và tạo hình của miếng cá. Hãy cùng xem cách làm chi tiết như thế nào dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện
1 – 2 người 15 phút 15 phút Đòi hỏi cao

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100g cá hồi tươi
  • 200g củ cải trắng
  • 1 nhánh tía tô
  • 20g gừng hồng (mua sẵn)
  • 1 muỗng canh nước tương Nhật
  • 1 ít wasabi

sashimi cá hồi 2Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cá hồi sau khi mua về rửa sạch, để ráo. Sau đó dùng khăn sạch nhẹ nhàng thấm khô miếng cá.

sashimi cá hồi 3Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sử dụng 1 chiếc dao sắc, xẻ một đường dọc theo giữa 2 thớ cá. Sau đó đặt dao ở điểm cuối phần cá, miết nhẹ lưỡi dao sang 2 bên để loại bỏ phần da cá ra khỏi thịt.

sashimi cá hồi 4Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tiếp tục sử dụng dao sắc cắt cá thành những miếng mỏng có độ dày khoảng 0.5 cm. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị riêng của từng người mà bạn có thể thay đổi độ dày mỏng của lát thịt.

sashimi cá hồi 5Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Lá tía tô rửa sạch, để ráo. Củ cải trắng gọt vỏ rồi đem đi rửa sạch, bào thành các sợi nhỏ. 

sashimi cá hồi 10Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm sashimi cá hồi đơn giản tại nhà rồi đấy. Thành phẩm làm ra phải có sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc và hương vị đặc trưng. Từng miếng cá hồi óng ánh sắc cam được quấn trong lá tía tô, thịt cá không bị nát. Vắt chút chanh tươi, điểm thêm chút mù tạt và chấm với nước tương kiểu Nhật thì quả là tuyệt cú mèo. Bạn có thể vừa thưởng thức sashimi vừa uống kèm rượu sake để tăng thêm hương vị.

sashimi cá hồi 7Ảnh: Sưu tầm

4. Một vài mẹo nhỏ giúp món ăn đạt chuẩn 

Để thưởng thức món ăn được trọn vị nhất, cách ăn sashimi cá hồi cũng là vấn đề đáng quan tâm. Ngoài công thức chi tiết phía trên thì đừng quên note lại những mẹo nhỏ dưới đây nhé:

  • Dao phải thật sắc và không được ấn dao mạnh tay để khi cắt ra miếng cá hồi không bị nát. Cắt phải dứt khoát theo một đường dao. Cắt hai ba đường dao sẽ làm cho miếng cá hồi có gợn, nhìn không được mướt mắt.
  • Một số sai lầm ảnh hưởng đến mùi vị của sashimi như: chấm quá nhiều nước tương, ăn kèm với nhiều đồ tẩm bột chiên rán,…
  • Khi ăn, bạn không nên cho mù tạt vào trộn với nước tương vì như thế sẽ phá vỡ cấu trúc cả hai loại và làm cho mùi vị giảm đi. Cách ăn chuẩn nhất là phết một chút mù tạt lên miếng sashimi rồi chấm với nước tương.
  • Gừng hồng không phải là món ăn kèm với sashimi cá hồi mà đây là món được dùng làm tráng miệng. Vì sashimi khá nặng mùi vị nên sau mỗi miếng bạn cần ăn gừng hồng để cân bằng vị giác. Như vậy bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngon khi thưởng thức miếng tiếp theo.

Trên đây là cách làm sashimi cá hồi tươi ngon, đơn giản nhất mà Digifood muốn gửi đến bạn. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hay ho khác nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button