Cách làm bánh flan sánh mịn, thơm ngậy nhà nhà đều mê – Digifood

Bánh flan là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nhìn những chiếc bánh cầu kỳ trong hương vị khiến mọi người cứ nghĩ rằng làm sẽ rất khó. Nhưng không, công thức cách làm bánh flan Digifood chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn những mẻ bánh sánh mịn, thơm ngậy. Đảm bảo ăn là mê!

1. Cách làm bánh flan kiểu truyền thống

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Sữa tươi không đường: 500ml
  • Nước lọc: 100ml 
  • Trứng gà: 5 quả
  • Đường trắng: 100ml ( hoặc sữa đặc tùy khẩu vị) 
  • Vani: 1 ống hoặc gói
  • Chanh: 1 quả
  • Một số dụng cụ như: muôi, nồi hấp, hộp đựng bánh,…

chuẩn bị nguyên liệuẢnh: Thanh Trúc

Cách làm bánh flan

Bước 1: Để làm bánh flan đầu tiên hãy làm caramen. Bạn cho 50g đường vào trong chảo, cho lửa nhỏ khuấy đều, sau đó đổ nước vào khuấy cho đến khi đường tan ra. Bạn tiếp tục đảo tay cho đến khi nước đường chuyển sang màu cánh gián rồi nặn một ít chanh vào bên trong. Lưu ý không nên để lửa quá to, phải dùng nước để tránh đường bị cứng và mắc lại thành chảo, có mùi khét. 

cach lam caramen ngonẢnh: Lananh Lepham

Bước 2: Sau khi thành caramen thì đổ từ từ vào hộp chuẩn bị sẵn. Bạn có thể đổ dày hay mỏng tùy theo khẩu vị của mình. Xong để sang một bên và chuyển sang bước làm bánh. Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu khuôn lạ mắt để phần bánh ra lo thêm hấp dẫn hơn nhé. 

do caramen ra khuonẢnh: Bé Ti

Bước 3: Bạn đánh trứng, lọc để lấy lòng đỏ, sau đó đánh đều cho lòng đỏ tan ra. Dùng rây để lọc lòng đỏ trứng tránh những vết cợn khiến bánh không mịn và không đẹp mắt. 

rây qua trứng Ảnh: Bé Ti

Bước 4: Bạn cho 500 ml sữa cùng với 50g đường còn lại (hoặc sữa đặc) vào nồi bắc lên bếp. Lưu ý là khuấy đều tay, chờ cho khi sữa nóng thì nhấc ra. Tuyệt đối không để cho sữa sôi. 

pha chế sữa với đường hoặc sữa đặcẢnh: Lananh Lepham

Bước 5: Bắt đầu đổ trứng gà vào sữa, chú ý là đổ từ từ và khuấy đều tay để cho sữa mịn, lúc hấp lên không bị rỗ. Sau đó lọc tiếp hỗn hợp này qua rây 1, 2 lần để chắt phần nước mịn nhất. Cuối cùng là cho thêm ống vani vào để tạo mùi thơm.

cach lam banh flanẢnh: Lananh Lepham

Bước 6: Bạn đổ hỗn hợp vừa pha vào hộp có sẵn caramen, sau đó mang đi hấp cách thủy từ 15 – 20 phút. Lưu ý là để nước ở nhiệt độ tầm 90 độ C. Đậy nắp vung để dùng hơi làm chín. 

mang banh di hap cach thuyẢnh: Bé Ti

3. Cách làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu 

Nồi chiên không dầu là một vật dụng nhà bếp cực hot hiện nay. Vì tính tiện lợi, tiết kiệm của nó mà người người nhà nhà đều ra sức mua. Cách làm bánh flan với nồi chiên không dầu rất dễ. Bạn cứ chuẩn bị nguyên liệu và các bước làm như trên. Sau khi đã có hỗn hợp trứng, sữa caramen thì bạn dùng nồi chiên để làm chín bánh.

Bước 1: Bạn hãy làm nóng nồi chiên trước 10 phút với nhiệt độ 110 độ C. Sau đó lót phần giấy bạc ở bên trong, có thể đậy hộp bánh bằng giấy bạc hoặc không, cái này không bắt buộc. 

cach lam banh flan bang noi chien khong dauẢnh: Minh Anh Tourism

Bước 2: Sắp bánh vào trong khuôn ngồi, bắt đầu nướng 35 phút với nhiệt độ là 110 độ C. Tính ưu việt của nồi chiên không dầu chính là có cài hẹn giờ nên dễ dàng căn chỉnh thời gian hơn so với hấp bằng nồi thông thường. 

Bước 3: Đưa bánh ra và bỏ vào tủ lạnh, bánh flan khi ăn mát sẽ ngon hơn rất nhiều. 

4. Làm bánh flan kết hợp với các nguyên liệu khác

Bánh flan ăn với gì thì ngon? Ăn một mình nó thì đã cảm nhận được vị ngọt béo thanh dịu. Tuy nhiên vào hè hay đông, kết hợp bánh flan với một số nguyên liệu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến nhiều hương vị thơm ngon hơn nữa. 

  • Bánh flan, thạch dừa, rau câu
  • Bánh flan sốt cream và socola
  • Bánh flan với hoa quả dầm
  • Milo dầm bánh flan

milo dam banh flanẢnh: @chanlovefood

  • Bánh flan nước cốt dừa và sữa tươi
  • Bánh flan sữa chua mít
  • Bánh flan thập cẩm

cach lam banh flanẢnh: citastyfood

Trên là cách làm bánh flan cực đơn giản và dễ thành công đối với hội chị em đầu bếp. Chúc bạn sẽ có một mẻ bánh thành công và có những món ăn cực kì dinh dưỡng. 

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @bungbuanno và @thanhbakes

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button