Xắn tay vào bếp với cách làm bánh crepe đơn giản – Digifood

Những ngày nghỉ dịch ở nhà khiến chúng ta “nổi máu” trổ tài nấu nướng hơn. Với những bạn có đôi chút vụng về chuyện bếp núc thì cũng đừng quá lo lắng. Hôm nay Digifood sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh crepe cực đơn giản từ nguyên liệu cho đến cách làm. Cùng theo dõi nhé!

1. Bánh Crepe – món bánh đơn giản phù hợp cho cả gia đình

Bánh crepe là một món bánh đơn giản từ nguyên liệu cho đến dụng cụ làm bánh. Chỉ cần những nguyên liệu cơ bản như bột, trứng, sữa, đường, bơ và một chiếc chảo chống dính là đã có thể cho ra lò những chiếc bánh thơm ngon.

Ngoài công thức truyền thống, bạn có thể tùy ý biến tấu theo rất nhiều cách khác nhau để tạo ra các loại Crepe mặn hoặc ngọt tùy thích. 

Món ăn đơn giản dễ làm

Ảnh: Sưu tầm

Bánh crepe ngoài đặc trưng là phần vỏ mỏng, xẹp thì phần nhân cũng khá thú vị. Bạn có thể sử dụng nhân ngọt như hoa quả tươi (xoài, sầu riêng, chuối,…) hoặc các loại mứt, syrup, socola,… Ngoài ra cũng có thể là các loại nhân mặn như các loại salad rau củ, đồ nguội trộn với mayonnaise, sữa chua,…

banh crepe man

Ảnh: Sưu tầm

2. Nguyên liệu làm bánh crepe 

  • 120gram bột mì đa dụng (all purpose flour)/bột mì thường 
  • 2 quả trứng gà
  • 180ml sữa tươi không đường 
  • 120ml nước 
  • 45gram bơ nhạt (unsalted butter)
  • 1gr muối
  • Bơ để phết chống dính cho chảo khi rán

Công thức trên sẽ làm được khoảng 15 -17 chiếc

Nếu muốn làm Crepe mặn thì có thể cho thêm:

  • 1-2gr muối
  • Các loại rau gia vị như parsley (rau mùi tây), oregano (lá kinh giới cay), basil (lá húng quế)… băm nhuyễn, trộn vào cùng hỗn hợp bột

Nếu muốn làm Crepe ngọt thì có thể cho thêm:

  • 20gr đường (hoặc điều chỉnh tùy theo khẩu vị và nhân ăn kèm)
  • 5ml vanilla dạng lỏng (hoặc 5gram vani bột)

Cach lam banh crepe 3

Nếu làm Crepe mặn thì có thể cho thêm:

Xem thêm: Cách làm bánh waffle vừa dễ vừa ngon

3. Cách làm

Bước 1: Đun chảy bơ bằng cách hấp cách thủy hoặc cho vào vi sóng (20 – 30 giây), sau đó để nguội. Lấy âu trộn hoặc một bát to rồi cho trứng gà, sữa, bơ và nước vào và đánh cho quyện. 

Bạn có thể dùng nĩa hoặc phới lồng đánh trứng. Lưu ý là trong cách làm bánh crepe này bạn nhớ đánh nhẹ tay.

Bước 2: Rây bột vào âu hỗn hợp trên. Tiếp tục dùng phới lồng đánh trứng trộn đều đến khi bột tan hết. 

Bước 3: Lọc hỗn hợp bột qua rây cho mịn. Sau đó bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất là 60 phút. Đây là khoảng thời gian để bột “nghỉ” trong tủ lạnh và là lưu ý quan trọng trong cách làm bánh crepe. Điều này sẽ giúp vỏ bánh Crepe mịn và “mướt” hơn.

Nếu ăn sáng thì bạn có thể chuẩn bị bột từ tối hôm trước.

Cach lam banh crepe

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Đến bước cuối cùng của cách làm bánh crepe. Bạn chuẩn bị một chiếc chảo đáy phẳng (nên chọn chảo chống dính). Để lửa vừa và phết một lớp bơ mỏng lên mặt chảo. Múc 2 -3 thìa bột, đổ vào chảo rồi nhanh tay nghiêng chảo cho bột dàn được đều. 

  • Lưu ý: lượng bột có thể thay đổi tùy theo kích thước chảo. 

Ảnh: Savourydays.com

Rán vàng 1 mặt rồi lật rán nốt mặt còn lại. Ban cần quan sát kỹ để bánh không bị cháy nhé. Bánh có màu vàng là đẹp nhất hoặc xém xém cũng được. Sau khi lật mặt 2 thì thời gian ngắn sẽ nhanh hơn vì bánh gần như chín rồi. Để bánh nguội trên giá có khe hở. 

Bước 5:

Sau cùng, bạn xếp từng vỏ bánh crepe ra đĩa, ăn kèm với hoa quả và kem tươi, có thể thêm mật ong hoặc các loại sirup tùy thích.

Nguyen lieu lam banh crepe

Ảnh: Sưu tầm

Hoặc bạn có thể “gói” hoa quả và kem tươi vào bên trong bánh. Đặt bánh lên một mặt phẳng, múc 1 thìa kem dàn đều vỏ bánh. Sau đó cho sầu riêng đã nghiền nhuyễn hoặc là xoài/chuối cắt nhỏ. Sau đó gói lại thành hình chữ nhật.

banh crepe xoai

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là cách làm bánh crepe đơn giản và nhanh gọn. Với vỏ bánh crepe bạn có thể biến tấu với nhiều vị khác nhau như matcha, lá dứa,.. cùng nhiều loại nhân khác nhau. Món ăn sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình đó. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nữa.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button