Cách nấu lẩu bò khoai môn ngon ngọt đậm đà – Digifood

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ấm bụng trong những ngày lạnh thì không thể bỏ qua món lẩu bò khoai môn. Hôm nay Digifood bật mí cách nấu lẩu bò khoai môn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, hãy tham khảo ngay nhé!

1. Giới thiệu món lẩu bò khoai môn

Một bữa ăn tụ họp gia đình hoặc thiết đãi bạn bè thì nồi lẩu khoai môn luôn là lựa chọn hàng đầu. Món lẩu vừa ngon vừa dinh dưỡng, chỉ cần chuẩn bị một nồi lẩu với thịt bò rau, khoai môn đồ nhúng đầy đủ là bạn có thể ngồi lai rai tâm sự cả buổi rồi.

Một ưu điểm nữa là món lẩu khá dễ làm, hợp với khẩu vị nhiều người, lại sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm, chi phí mua nguyên liệu không quá cao. Chẳng cần đi ra ngoài hàng mà bạn vẫn có nồi lẩu ấm áp bên gia đình người thân.

Và ngay dưới đây, Digifood sẽ mang đến cho bạn cách nấu lẩu bò khoai môn ngon chuẩn vị nhất nhé.

cach nau lau bo khoai mon 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu lẩu bò khoai môn đơn giản

Lẩu bò khoai môn là một món ăn tương đối dễ chế biến, tuy nhiên vì món lẩu này có khá nhiều thành phần nguyên liệu nên mất khá nhiều thời gian chuẩn bị. Hãy áp dụng ngay cách nấu lẩu bò khoai môn nhanh và tiện nhất dưới đây nhé!

Khẩu phần  Thời gian chuẩn bị  Thời gian chế biến  Khả năng thực hiện 
2 – 4 người 20 phút 45 phút Dễ

Chuẩn bị Nguyên liệu 

  • 0,5kg bò bắp để nhúng lẩu
  • 1,2kg sườn bò
  • 300 – 400 gram khoai môn (tùy theo sở thích ăn uống)
  • 2 miếng đậu hũ trắng
  • 30 gram tàu hũ ky
  • Gia vị lẩu bò
  • Sả, hành tây, hành tím, hành lá, gừng
  • Dầu ăn, giấm, muối
  • Mì ăn liền, rau ăn kèm (rau má, cải, rau mồng tơi)

cach-nau-lau-bo-khoai-mon 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế

Thịt bắp bò và sườn bò để làm sạch bạn hãy chà xát với hỗn hợp giấm và muối, sau đó rửa lại cùng với nước sạch. Thịt bắp bò thái thành những miếng nhỏ, sườn bò chặt thành từng khúc vừa ăn.

Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu khác, khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành các miếng khoảng 1- 2cm là đẹp. Đậu hũ rửa và cắt thành các lát mỏng hình vuông. Sả và hành tím đập dập. Hành tây sau khi lột vỏ sạch thì cắt thành múi cau. Gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái thành các lắt mỏng. Rau ăn kèm nhặt sạch các phần hư, và rửa thật sạch.

cách nấu lẩu bò khoai môn 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nấu nước lẩu 

Bắc chảo lên bếp đợi đến khi chảo nấu, cho dầu ăn, sả, hành tím và gừng vào phi thật thơm. Sau đó vặn lửa nhỏ, chờ đến khi các nguyên liệu vàng và dậy mùi thơm thì tắt bếp và cho ra một chén nhỏ.

Tiếp đến, cho khoảng 2 lít nước (có thể cho ít hoặc nhiều hơn tùy theo số lượng người ăn) cùng với một chút muối. Vặn lửa lớn chờ nước sôi thì cho phần thịt bắp bò và sườn bò đã sơ chế cùng hành tây vào nồi. Sau đó cho thêm gói gia vị lẩu cùng các nguyên liệu phi trước đó vào.

Hầm khoảng 30 phút để thịt sườn cùng các nguyên liệu chín và ra hết vị ngon đặc trưng thì nêm lại gia vị cho vừa ăn, sau đó tắt bếp. Bạn cho gói sa tế vào để nồi lẩu có vị cay cay tê tê hấp dẫn hơn.

cach nau lau bo khoai mon 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Sắp xếp trình bày lẩu và đồ nhúng

Sau khi tắt bếp bạn chuẩn bị nồi lẩu cùng bếp điện hoặc bếp từ. Cho nước lẩu vào nồi bật bếp ở nhiệt độ 1.500 độ C để nước sôi trở lại. Khi ăn, bạn bắt đầu cho thịt bò thái mỏng vào, thêm rau nhúng lẩu, đậu hũ, nấm kim châm. Để thịt và rau đậm đà hơn bạn nên pha bát được chấm chanh ớt hoặc là mắm tỏi nhé.

Trong quá trình ăn nếu nước lẩu cạn bạn có thể chế thêm nước lẩu đã nấu, cho thêm gia vị hoặc sa tế nếu nhạt.

cách nấu lẩu bò khoai môn 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được 

Với cách nấu lẩu bò ngon như trên, bạn đã có ngay một nồi lẩu thưởng thức cùng gia đình, bạn bè. Thời tiết se lạnh ngồi bên nồi lẩu bò khoai môn thơm phức, ngọt thịt, ngon xương. Nước lẩu đậm đà, vị ngọt từ thịt và sườn bò hòa quyện cùng với khoai môn mềm, thơm mang lại cảm giác kích thích cho người dùng. Khi ăn kèm với rau và mì vắt thì tuyệt vời không gì sánh bằng. Đảm bảo bạn sẽ thích món ăn này ngay từ lần đầu tiên cho xem.

cách nấu lẩu bò khoai môn 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món lẩu bò khoai môn ngon

Ngoài công thức nấu ăn, bạn cũng phải lưu ý một số mẹo xung quanh để làm cho món lẩu của bạn ngon hơn. Đối với món lẩu bò khoai môn, bạn cần chú ý những điều mà Digifood Blog dưới đây để món ăn ngon hơn:

  • Chọn sườn bò bạn nên chọn những miếng có màu hồng đỏ, tươi sáng, không có mùi hôi, khó chịu
  • Bạn nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, thịt bò tơ ngon hơn cả vì thịt mềm, mỡ trắng và thớ mịn. Bạn nên lấy tay ấn vào thớ thịt bò khi mua, thớ thịt không dính tay và không có mùi là thớ thịt ngon.
  • Nên mua khoai môn theo mùa, hoặc nếu không đúng mùa hãy chọn khoai có lớp vỏ còn bám một ít đất, củ tròn đều và lành lặn.

Trên đây là cách nấu lẩu bò khoai môn ngon và đơn giản mà Digifood Blog muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn cùng gia đình có những bữa ăn tuyệt vời. Đừng quên theo dõi Digifood để có thêm nhiều công thức nấu các món ngon từ bò hấp dẫn nhé!

Related Articles

Back to top button