Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock giữ được lâu – Digifood

Trong thời gian gần đây, các chế độ ăn ít dầu mỡ đang được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn cũng thuộc team nấu nướng đơn giản thì trong nhà không thể thiếu một chiếc nồi chiên không dầu. Nếu bạn là người mới thì có thể tìm hiểu ngay cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock ngay dưới đây 

1. Giới thiệu nồi chiên không dầu Lock&Lock

Lock&Lock là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, sở hữu hàng trăm sản phẩm chất lượng, uy tín. Nồi chiên không dầu Lock&Lock là một trong những sản phẩm được nhiều chị em nội trợ Việt Nam yêu thích, tin dùng. Loại nồi  này có nhiều điểm vượt trội về khả năng làm chín thực phẩm đến thiết kế, mẫu mã. Chỉ với chiếc nồi chiên nhỏ gọn, bạn đã có món ăn thơm lừng, giòn rụm mà không lo ngấm dầu, gây ngán.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 1

Ảnh: Sưu tầm

Với cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock, bạn chỉ cần ướp nguyên liệu, cho vào nồi và cài đặt thời gian, nhiệt độ. Nồi chiên Lock&Lock còn có thiết kế có thể tháo rời lòng nồi, thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như công sức chế biến, vệ sinh.

Bên cạnh đó, nồi chiên không dầu Lock&Lock còn có nhiều chức năng cho bạn nấu được nhiều món ăn vô cùng nhanh chóng. Sở hữu một chiếc nồi chiên sẽ giúp bạn giảm được nhiều khoản chi phí như dầu ăn, tiền gas,… Đặc biệt, nồi làm chín thực phẩm bằng luồng khí nóng bên trong, đảm bảo món ăn chín đều, giúp giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch,…

2. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock lúc mới mua về

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock lúc mới mua về luôn là vấn đề được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Đây cũng là lúc bạn kiểm tra các phụ kiện đi kèm cũng như lắp ráp, vệ sinh máy, đảm bảo nồi chiên được sử dụng lâu dài. Trong lần đầu sử dụng, chỉ cần sai sót ở vài chi tiết nhỏ cũng ảnh hưởng đến chất lượng món ăn của bạn. Vì vậy, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở các phụ kiện được đóng gói bên trong, dựa theo sách hướng dẫn sử dụng để kiểm tra xem đầy đủ phụ kiện đi kèm hay không.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Rửa lòng nồi chiên và và các phụ kiện rồi chần quan nước sôi 100 độ C để khử trùng. Bước này giúp món ăn của bạn không bị ám mùi nhựa và cũng tránh nguy cơ nhiễm độc do hóa chất còn tồn dư sau quá trình sản xuất. Tiếp tục dùng khăn lau khô nồi chiên và các phụ kiện.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Cho lòng nồi chiên vào đúng ngăn chiên sao cho các bộ phận ăn khớp với nhau. Bạn cần lắp ráp phụ kiện thật cẩn thận, tránh tác động lực quá mạnh làm hỏng nồi chiên.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cắm nồi vào ổ điện và nhấn nút khởi động. Với lần đầu sử dụng, bạn nên bật nhiệt độ tiêu chuẩn khoảng 3 đến 10 phút trước khi cho thực phẩm vào để luồng khí nóng lưu thông đều.  

Xem thêm: Review nồi chiên không dầu Lock&Lock

3. Các bước sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu kỹ lưỡng. Bước này giúp nồi chiên phát huy tối đa các tính năng đồng thời sử dụng được bền hơn. Các loại thực phẩm cần được rửa sạch sẽ, để cho khô ráo. Để thực phẩm được chín đều, bạn nên nấu chung các nguyên liệu có tính chất giống nhau. Chẳng hạn như thịt nấu với thịt, cá chiên với cá, rau củ quả chiên chung với nhau.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Để nồi trên mặt phẳng để tránh rung, vỡ trong quá trình hoạt động, cắm phích điện nồi vào ổ điện đúng công suất tiêu thụ. Xoay vặn công tắc để bật nồi ở nhiệt độ thích hợp với thực phẩm trước khoảng 5 phút.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Kéo tay cầm để lấy khay chiên ra khỏi miệng nồi, cho nguyên liệu đã được sơ chế vào rổ. Bạn nên cho lượng thức ăn vừa đủ, tránh để quá đầy khiến thực phẩm không chín hoặc chín không đều màu.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đẩy khay chiên vào đúng vị trí rồi xoay núm hẹn giờ để cài đặt thời gian chế biến. Khi nấu được ½ thời gian thì bạn kéo khay chiên ra, xóc giỏ lòng nồi để thức ăn được chín đều.

Bước 4: Khi nấu xong thì nồi sẽ phát ra tiếng bíp báo hiệu. Lúc này, bạn cần rút phích cắm điện, đợi khoảng 3 phút để hơi nóng tản bớt, tránh tình trạng bỏng tay khi lấy thức ăn. Sau đó, bạn chỉ việc kéo nhẹ tay cầm ra, bày thức ăn vào đĩa và thưởng thức.

cach su dung noi chien khong dau lock&lock 7

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock

Khi bạn đã biết cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock an toàn thì cũng cần lưu lại những kinh nghiệm sau đây:

  • Nồi chiên không dầu có công suất khá cao nên bạn cần dùng ổ cắm điện riêng. Tránh dùng chung ổ cắm điện với tủ lạnh, máy giặt,… dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ.
  • Nồi chiên không dầu Lock&Lock có dung tích từ 1,3 lít đến 2,2 lít sẽ tương ứng với khối lượng thực phẩm từ 500g đến 800g.
  • Với các món thịt như gà, sườn, thịt heo,… thì bạn nên chiên ở nhiệt độ thấp, chiên lâu, lật trở nhiều lần rồi mới tăng nhiệt độ dần để thịt chín đều, bên ngoài vàng thơm, giòn rụm.
  • Khi chiên các món có mỡ thì bạn nên đỏ bớt lượng mỡ thừa bên dưới để tránh cháy khét.

Với những điều đơn giản trên đây, chắc hẳn bạn đã thông thạo cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác!

Có thể bạn quan tâm: 

 

Related Articles

Back to top button