9 dụng cụ làm bánh không thể thiếu trong mọi căn bếp – Digifood

Bạn là một người yêu thích các công việc làm bếp, đặc biệt là làm những chiếc bánh nướng ngon miệng đẹp mắt. Việc đầu tiên của bạn là cần là chuẩn bị dụng cụ làm bánh. Không chần chừ lâu nữa mà hãy cùng với Digifood khám phá và mua ngay những nguyên liệu cần thiết để có thể làm được những chiếc bánh “hoàn hảo” thôi nào.

1. Lò nướng bánh

Dụng cụ đầu tiên mà chúng ta cần phải kể đến là lò nướng bánh, chúng có rất nhiều công dụng trong việc nướng các loại bánh ngon như bánh cupcake, bánh bông lan, bánh trung thu… Hiện nay, có rất nhiều loại lò nướng bánh với kích thước và giá cả khác nhau đến từ các thương hiệu như: Sanyo, Sanaky, Sunhouse, Sharp, Electrolux, Sanaky, Midea, Teka,…

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng và giá cả bạn có thể lựa chọn một số loại như: Lò nướng thùng cao cấp Osaka TO35LR 35L 1500W, Lò nướng điện Comet CM6516, Lò nướng điện Gali GL-1135 1500W 35L, Lò nướng Homepro HP-40RC 40L, Lò nướng Sunhouse SHD4238 38L, Lò nướng điện Sharp EO-A324RCSV-ST 1500W 32L… Các loại lò nướng này đều có giá thành rẻ, công suất và dung tích phù hợp với gia đình. Dễ sử dụng và độ bền cao.

dung cu lam banh 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Nhiệt kế lò

Một chiếc nhiệt kế giúp bạn có thể biết được trong bếp hay lò nướng đang có nhiệt độ bao nhiêu. Từ đó điều chỉnh được nhiệt độ để phù hợp với các loại bánh. Vì vậy, sau khi mua sắm lò nướng hãy mua ngay chiếc nhiệt kế lò để có thể làm ra được những chiếc bánh ngon mà không bị cháy nhé.

Thiết kế của nhiệt kế lò nướng có độ chính xác cao, chất liệu an toàn và bỏ được trong suốt thời gian nướng bánh nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

dung cu lam banh 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Các dụng cụ cân đo nguyên liệu

Những chiếc bánh ngon sẽ ra lò với công thức chuẩn từng gram hay ml. Để làm được điều đó bạn cần phải có dụng cụ cân đo đong đếm nguyên liệu. Tuy nhiên, không phải dụng cụ cân đều giống nhau đâu nhé. Bạn hãy tham khảo một số dụng cụ cân đó dưới đây như:

  • Cốc đong: Đơn vị đo là ml, đây là dụng cụ để đo các nguyên liệu dạng nước.
  • Thìa đong: Đơn vị đo là tablespoon, đây là dụng cụ để đo những nguyên liệu dạng bột và sử dụng ít như muối, đường,….
  • Cân điện tử: Đơn vị đo là gram, bạn có thể sử dụng nó để cân các nguyên liệu như các loại bột,…

dung cu lam banh 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Các loại khuôn làm bánh

Để định hình được những chiếc bánh thì bạn cần khuôn. Có rất nhiều loại khuôn với hình dáng và kích thước khác nhau. Ví dụ như khuôn làm bánh gato đã có nhiều size khác nhau từ 14 cho đến 22 cm. Ngoài ra, còn một số loại khuôn và chỉ dành để làm những chiếc bánh riêng như: Khuôn vuông, khuôn chữ nhật, khuôn tròn, khuôn trái tim, khuôn làm bánh cupcake,….

dung cu lam banh 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Dụng cụ đánh trứng

Hầu hết các bước làm bánh đều cần dụng cụ đánh trứng. Nếu bạn muốn trộn đều những chiếc lòng đỏ trứng gà thì sẽ cần một dụng cụ đánh trứng cầm tay. Hoặc nếu bạn cần đánh bông lòng trắng hoặc whipping cream bông xốp thì đều cần một cái máy đánh trứng.

dung cu lam banh 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Dụng cụ nhào, phết bột

Thêm một bộ dụng cụ không thể thiếu trong top dụng cụ làm bánh cần đó chính là những dụng cụ nhào bột như:

  • Phới trộn bột: Hình dạng của nó như một cái xẻng có chất liệu nhựa hoặc silicon. Ngoài trộn đều bột mà nó còn có thể vét sạch bột trong thố.
  • Cây lăn bột: Dùng để cán bột cho mịn như làm bánh mì, bánh quy,…
  • Chổi phết bột: Dùng để quét bơ, dầu, nước đường đều khi nướng bánh.
  • Rây bột: lọc cho bột mịn

dung cu lam banh 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Các loại giấy nến, tấm lót làm bánh

Khi làm bánh bạn đặc biệt cần các loại giấy nến. Đây chính là vị “cứu tinh” trong nhóm dụng cụ làm bánh, giúp việc rửa dọn những chiếc khuôn làm bánh một cách dễ dàng nhất. Bởi vì những loại giấy nến này sẽ có công dụng giúp chống dính cực kỳ tốt. Ngoài ra, chất liệu cũng an toàn nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo lắng gì nhiều.

dung cu lam banh 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Các loại tô, âu đựng nguyên liệu

Các loại tô, âu đựng nguyên liệu khá quan trọng, chúng giúp bạn trộn bộn, đánh trứng khi làm bánh. Tùy vào số lượng bánh nhiều hay ít mà chọn tô to hay nhỏ. Lưu bạn nên chọn tô, âu bằng thủy tinh hoặc inox

dung cu lam banh 8

Ảnh: Sưu tầm

9. Dụng cụ trang trí bánh

Để làm được một chiếc bánh gato hay cupcake xinh xắn với đủ các tạo hình khác nhau bạn cần dụng cụ trang trí bánh, những vật dụng này sẽ giúp cho chiếc bánh của bạn trở nên cầu kỳ với nhiều họa tiết bắt mắt.

  • Túi bắt kem: Chiếc túi đựng kem để nặn ra trang trí bánh.
  • Chuôi bắt kem: Có nhiều hình thù khác nhau để khi nặn ra sẽ có những hình xinh xinh trang trí bánh.
  • Bàn xoay: Dùng để xoay bánh đều.
  • Dao chà láng cong: Dụng cụ này kết hợp với bàn xoay để tạo ra một chiếc bánh nặn kem láng mịn.

dung cu lam banh 9

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã tổng hợp cho bạn 9 dụng cụ làm bánh cần thiết cho chị em nội trợ rồi. Những dụng cụ này sẽ giúp bạn tạo ra một chiếc bánh hoàn hảo, đẹp mắt và ngon miệng hơn. Hãy lưu lại những thông tin này và mua sắm ngay cho căn bếp của mình thêm đầy đủ thôi nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button