Cách nấu canh dưa bò chua chua mới lạ cực ngon – Digifood

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau. Ngày hôm nay, Digifood sẽ giới thiệu cho bạn bí quyết nấu canh dưa bò thơm ngon và hấp dẫn. Theo dõi bài viết dưới đây để bắt tay vào chế biến nào?.

1. Giới thiệu về món canh dưa chua thịt bò

Canh là một món không thể thiếu trong bữa ăn, ngoài những món quen thuộc như canh cải, canh rau ngót, canh cá, canh bí thì còn có món canh dưa bò chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn vị giác mà bạn không thể bỏ qua đấy. Món canh thơm ngọt này là sự giao thoa giữa vị ngọt của thịt bò và vị chua chua của dưa cải và bất kỳ thời tiết nào món ăn này cũng đều thu phục vị giác của người ăn.

Không chỉ ngon mà về mặt dinh dưỡng thịt bò còn chứa vitamin B6, B12, khoáng chất,… Bên cạnh đó, dưa chua lại có vitamin C và sắt giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ ung thư cho cơ thể đấy nhé. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ giúp món canh của bạn bổ dưỡng và ấm cúng hơn. Vì vậy, nếu chưa biết thịt bò nấu canh gì ngon thì bạn có thể tham khảo ngay món ăn này để thực hiện nhé.

canh dua bo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách nấu canh dưa bò

Canh dưa bò có cách nấu rất kỳ đơn giản. Nguyên liệu bạn có thể tìm mua được ở các siêu thị, chợ,…. Ngoài ra, món canh này sẽ kích thích được vị giác khiến bạn cảm thấy ăn cơm ngon hơn nhiều đấy. Cùng theo dõi các bước chi tiết ở dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 10 phút 20 phút 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ba chỉ bò: 500g
  • Dưa chua: 350g
  • Hành lá: 2 nhánh
  • Cà chua: 1 quả
  • Tỏi: 2 – 3 củ
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, đường, hạt nêm,…

canh-dua-bo-2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn có thể sơ chế qua với nước muối, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, bạn lấy dưa chua rửa qua với nước khoảng vài lần rồi vắt sạch nước đi để giảm độ chua của dưa.

canh dua bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch với nước và bằm nhuyễn. Tương tự cà chua bạn cũng rửa với nước sau đó cắt thành các múi cau. Hành lá nhặt lá vàng, hư rồi cắt rễ. Bạn rửa sạch từng nhánh rồi thái nhỏ. Ớt cũng rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

Bước 2: Ướp thịt bò

Để thịt bò sau khi chế biến được ngon và hấp dẫn hơn bạn mang thịt bò đã thái ướp cùng hạt nêm, đường, bột ngọt, dầu ăn. Bạn trộn đều hỗn hợp trên rồi ướp khoảng 10 – 15 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

canh dua bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào dưa chua

Bạn cho chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào, khi dầu đã nóng cho 1 nửa phần tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua vào đảo đều cho đến khi cà chua mềm cho dưa chua vào đảo đều. Cuối cùng bạn nêm thêm một chút hạt nêm, cà phê, bột ngọt, nước mắm. Bạn đảo vài phút rồi có thể tắt bếp.

canh dua bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Xào thịt bò

Thịt bò sau khi đã ướp đủ thời gian bạn mang đi xào sơ qua cùng hành tỏi mỡ khoảng 3 phút. Không nên để lâu quá thịt sẽ bị dai và mất chất. Nhận thấy thịt đã săn lại cho nước vào đun sôi. Với số lượng 4 – 5 người ăn bạn cho khoảng 3 tô nước.

canh dua bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Nấu canh thịt bò

Khi nước canh sôi bạn cho hỗn hợp dưa chua, cà chua vào nồi. Tiếp tục, đun đến khi nước sôi thêm hạt nêm, mì chính rồi nếm lại, nếu đã vừa vặn ngon miệng bạn cho hành lá thái nhỏ vào cùng một chút hạt tiêu rồi tắt bếp nhé.

canh dua bo 7

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm: Ngoài nấu canh, với dưa chua và thịt bò, bạn có thể làm được các món sau:

3. Thành phẩm đạt được

Canh dưa bò sau khi nấu xong tỏa ra mùi thơm hấp dẫn giúp cho bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nước canh thịt có chút ngọt pha lẫn vị chua cay. Từng miếng thịt bò mềm ngọt, dưa cải bóng ngậy đậm đà ăn rất cuốn. Món canh dưa bò có màu sắc bắt mắt với một chút đỏ của cà chua, sắc xanh của hành và màu vàng của dưa rất hài hòa. Món canh nên ăn nóng sẽ ngon hơn nhé.

canh dua bo 8

Ảnh: Rose Truong

4. Mẹo nấu canh dưa thịt bò ngon hơn

Thịt bò nên chọn những miếng có màu đỏ tươi xen lẫn những đường gân màu trắng màu sắc vẫn còn tươi. Không nên chọn những loại thịt có mùi hôi, khi cầm có cảm giác nhớt tay, màu hơi tái xanh và đỏ sẫm.

canh dua bo 9

Ảnh: Sưu tầm

Cách lựa chọn dưa chua

Dưa chua ngon, chuẩn vị lên men tự nhiên sẽ có màu ngả vàng. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được độ chua nhẹ, giòn. Thêm vào đó nên chọn loại dưa ngâm cùng nước để tránh tình trạng dưa không bị mốc.

Nên chọn mua dưa chua ở những nơi có thương hiệu, rõ thời gian sản xuất để đảm bảo an toàn cho món ăn bạn nấu.

canh dua bo 10

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Digifood Blog đã hướng dẫn bạn cách nấu canh dưa bò ngon mà đơn giản ngay tại nhà rồi. Đừng quên tham khảo thêm các công thức nấu các món ăn từ thịt bò khác tại Digifood để làm đa dạng thực đơn nhé. Chúc bạn có những bữa ăn ngon và đáng nhớ.

Related Articles

Back to top button