Diềm thăn bò là gì? Diềm thăn bò nấu món gì ngon nhất? – Digifood

Diềm thăn bò nổi tiếng là phần thịt có giá trị dinh dưỡng cao, lại có đặc trưng riêng thơm mềm. Diềm thăn bò nấu món gì ngon chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều bà nội trợ thắc mắc. Vậy hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Diềm thăn bò là gì? Diềm thăn bò nằm ở đâu?

Diềm thăn bò là phần thịt dải được lọc từ phần bụng của bò. Diềm thăn có lẫn cả thịt kèm theo nhiều mỡ dắt nên khi ăn mang lại hương vị đậm đà khác biệt. Vừa mềm, béo ngậy và giòn (giòn hơn phần thịt gầu bò, có thể chế biến nhiều món ngon).

diem than bo lam mon gi

Ảnh: Sưu tầm

Cũng như các phần thịt khác của bò, diềm thăn bò cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Diềm thăn bò với các axit amin, protein cùng một số khoáng chất khác rất cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt là những người có thể chất yếu hoặc trí não đang bị suy giảm

2. Diềm thăn bò nấu món gì ngon?

Bạn có thể cảm thấy khá lạ lẫm đối với loại thịt này. Tuy nhiên nếu bạn biết cách chế biến phần thịt này, diềm thăn sẽ trở thành một món ăn cực kì hấp dẫn.

Bò sốt vang

Bò sốt vang là món ăn “thần thánh” vào những ngày gió mùa. Làm sao có thể cưỡng lại được mùi thơm của thịt bò hòa cùng với các loại gia vị  như quế. hoa hồi, rượu vang. Hương thơm nồng, đậm đà không hề khó chịu mà ngược lại càng kích thích vị giác hơn. Để món ăn không nhàm chán, bạn có thể kết hợp thêm khoai tây, cà rốt, hành tây. Bò sốt vang có thể ăn chơi, ăn cùng cơm hoặc ăn kèm bánh mì đều ngon. Chính vì vậy, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu cho câu hỏi diềm thăn bò nấu món gì ngon.

Xem hướng dẫn: Cách nấu bò sốt vang

diem than bo nau mon gi bo sot vang

Ảnh: Sưu tầm

Bò kho

Món ăn tiếp theo trong list diềm thăn bò nấu món gì chắc chắn không thể thiếu món bò kho. Diềm thăn bò với phần nạc mỡ đan xen rất thích hợp để làm món kho. Thành phẩm là món bò thơm, mềm lại có vị ngọt đặc trưng rất cuốn hút. Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên sự đa dạng về hương vị. Ví dụ như món bò kho nước dừa, bò kho tiêu, bò kho củ cải, bò kho gừng,…

Xem hướng dẫn: Cách nấu bò kho

bo kho gung

Ảnh: Sưu tầm

Bò hầm 

Trong các món diềm thăn bò nấu món gì thì món hầm luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Thứ nhất là bởi các món hầm đều có hương vị lôi cuốn, và thứ hai là phần diềm thăn rất thích hợp để làm các món này. Với món bò hầm cà chua, bò hầm tiêu hay bò hầm rau củ, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của thịt bò, của cà chua cùng phần nước hầm sóng sánh thơm mùi hoa hồi, gừng. Dù là ăn cùng cơm hay bánh mì cũng đều “hết sảy”.

Xem hướng dẫn: Cách nấu bò hầm

diem than bo lam mon gi bo ham rau cu

Ảnh: Sưu tầm

Bít tết

Diềm thăn bò (đặc biệt là diềm thăn bò Mỹ) là phần thịt ngon nhất trong phần bụng. Các đường vân mỡ và gân xen kẽ tạo nên kết cấu rất hợp cho các món áp chảo hoặc bò lò. Giúp miếng thịt có độ giòn, mềm và ngọt tự nhiên. Để làm món bít tết, bạn chỉ tẩm ướp đơn giản với chút muối và tiêu xay, đem đi áp chảo với bơ lạt, lá hương thảo. Chỉ cần đơn giản vậy nhưng sẽ làm nổi bật lên hương vị của thịt bò. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại sốt hay các món ăn kèm như khoai tây ghiền, salad,…

Xem hướng dẫn: Cách làm bò bít tết

bit tet diem than bo

Ảnh: Sưu tầm

Diềm thăn bò nướng

Trong các bữa tiệc nướng, bạn có thể sử dụng rất nhiều phần của bò như: gầu bò, nạc vai, cổ bò hay diềm thăn bò cũng rất thích hợp. Công thức ướp đơn giản nhất thì bạn chỉ cần tỏi băm, dầu hào, mì chính và hạt tiêu, để đậm đà hơn thì bạn có thể cho thêm gia vị nếu muốn. Ngoài ra bạn có thể thay đổi hương vị với nhiều công thức tẩm ướp khác nhau như nướng sốt Thái, nướng mật ong,…

Xem hướng dẫn: Cách ướp thịt bò nướng

diem than bo nau mon gi

Ảnh: Sưu tầm

Canh rong biển nấu thịt bò

Canh rong biển là món ăn được nhiều người yêu thích. Rong biển rất tốt cho sức khỏe, khi nấu canh lại có vị thanh nhẹ, kết hợp cùng thịt bò thì lại thêm phần dinh dưỡng. Diềm thăn bò mềm, khi nấu canh rất hợp vì không phải ninh quá lâu. Món canh này chỉ tốn chừng 15 phút. Sau khi nấu thịt bò với gừng cho thơm thì bạn thả rong biển đã ngâm mềm vào. Thêm chút muối, và quan trọng nhất là vài giọt dầu mè là đảm bảo chuẩn vị Hàn luôn.

Xem thêm gợi ý: Thịt bò nấu canh gì ngon?

diem than bo nau mon gi canh rong bien

Ảnh: Sưu tầm

Thăn bò xào

Bạn có thể dùng thăn bò để xào với các loại rau củ,… Một cách chế biến rất được yêu thích trong nấu ăn để cho ra những món ăn vừa thơm ngon lại đầy dinh dưỡng.

Ảnh: Sưu tầm

Cóc non trộn diềm thăn bò

Một trong những món ăn không chỉ được chị em yêu thích mà cánh mày râu cũng cực mê: cóc non trộn thịt bò. Cóc non có vị chua, giòn giòn được làm dịu đi bởi thịt bò mềm, đậm đà. Món ăn chỉ tốn khoảng 15 phút chế biến, vô cùng đơn giản. Sau khi ướp thịt bò với chút gia vị, hạt tiêu thì xào thật thơm cùng tỏi. Trong khi đó thì bổ cóc non, trộn cùng đường, nước mắm, ớt cay. Cuối cùng thì chọ thịt bò đã chín xóc đều với cóc.

coc non tron thit bo

Ảnh: Sưu tầm

Các món lẩu

Cái tên tiếp theo trong danh sách diềm thăn bò nấu món gì ngon không thể bỏ qua các món lẩu. Lẩu bò, lẩu thập cẩm, lẩu bò nhúng dấm,… đều có thể sử dụng được phần thịt diềm thăn. Bởi thịt mềm, dễ chín, khi ăn lại có vị ngọt đậm đà rất hợp.

Xem hướng dẫn các cách nấu lẩu bò

diem than bo

Ảnh: Sưu tầm

Phở xào/Mì xào bò

Mì là món ăn được ưa chuộng bởi tính tiện lợi. Tuy nhiên, nếu kết hợp thêm với các nguyên liệu thì món ăn sẽ thêm phần dinh dưỡng và thơm ngon. Món mì xào bò khá dễ làm, lại nhanh thực hiện. Thêm vào đó bạn có thể biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau với mì xào bò trứng, mì bò xào rau cải, mì bò xào thập cẩm,… Mì có thể xào giòn hoặc xào mềm, kết hợp với thịt bò mềm, rau cải giòn giòn và nước sốt đậm đà thì ngon khó cưỡng.

Hướng dẫn cách làm: Mì xào bò

Ảnh: Sưu tầm

2. Các lưu ý khi chế biến diềm thăn bò

Diềm thăn là phần thịt dễ nấu, thời gian nấu nhanh. Digifood Blog chia sẻ 2 lưu ý khi chế biến thịt diềm thăn bò

  • Đối với các món chiên, xào, nên sử dụng lửa lớn và đảo thật nhanh trên bếp. Khi nhúng lẩu hoặc nấu canh cũng vậy, không nên nấu quá lâu. Phần thịt diềm thăn thường được thái thành các lát mỏng nên việc nấu chín quá sẽ ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng trong thịt, và có thể khiến thịt bị dai.
  • Không nên luộc diềm thăn vì việc luộc không thể làm diềm thăn chín vừa mà ngược lại, còn làm diềm thăn trở nên chín quá và khá dai.
  • Sau khi chế biến diềm thăn (với các món nướng và áp chảo) thì nên để thịt nghỉ trong khoảng 3 – 5 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp thịt thêm chín, làm đậm đà thêm hương vị.

Trên đây là các công thức cho diềm thăn bò nấu món gì ngon. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn không phải đau đầu suy nghĩ về các món ngon từ thịt bò để bổ sung vào thực đơn của gia đình. Đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác trên Digifood Blog để làm phong phú thêm cho thực đơn nhé!

Related Articles

Back to top button