Chia sẻ cách nấu bò kho dưa thịt mềm chua ngọt – Digifood

Thịt bò không những giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Và nếu bạn là tín đồ của thịt bò thì không thể bỏ qua món bò kho dưa cải chua ngọt này đâu nhỉ. Cùng Digifood vào bếp nấu món ăn ngon này cho cả gia đình thưởng thức nhé. 

1. Giới thiệu món thịt bò kho dưa

Thịt bò kho dưa là sự kết hợp hoàn hảo của dưa chua và thịt bò tươi ngon. Món ăn này rất kích vị giác, thịt bò ngon tiết ra nhiều dưỡng chất, hoà cùng với vị chua của dưa giúp bạn cảm thấy ngon miệng, càng ăn càng ngon mà không hề có cảm giác ngán ngấy. 

Hơn nữa, cách làm thịt bò kho dưa cũng khá đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị chỉ có dưa chua, thịt bò và thêm một chút gia vị. Nếu như bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến những món cầu kỳ thì món thịt kho dưa chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng xem cách làm và các nguyên liệu chuẩn bị dưới đây nhé. 

bo kho dua 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu món thịt bò kho dưa

Món thịt kho dưa khi chín nóng hổi hấp dẫn, ăn một mà muốn thêm hai. Vậy để đạt được thành phẩm ngon như nhà hàng thì xem các bước chuẩn bị từ A – Z mà Digifood chia sẻ nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian nấu
4 người 20 phút 40 phút 60 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò: 500g
  • Dưa cải chua: 300
  • Gói thịt kho
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, bột ngọt,..
  • Cà chua: 1 quả 
  • Hành lá, gừng, tỏi

bo kho dua 1

Ảnh: Sưu tầm

Các bước tiến hành 

Bước 1: Cà chua, hành lá, gừng rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng nhỏ. Tỏi bóc vỏ đập dập rồi thái nhỏ. Thịt bò nên mua nạm bò, rửa sạch thái dọc thớ thịt sau đó cắt khúc khoảng 2cm trở lên, để thịt được ngấm đều đều gia vị, khi ăn cũng sẽ ngon và hấp dẫn hơn. Nên thái đều tay để miếng thịt chín đều, tránh tình trạng miếng to miếng nhỏ.

Dưa cải tuỳ vào độ chua bạn có thể vắt nước, rửa qua cho bớt chua hoặc có thể nấu luôn.

bo kho dua 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sơ chế xong các nguyên liệu chuẩn bị bạn tiến hành ướp thịt. Thịt khi ướp sẽ thấm đều gia vị, ăn sẽ đậm hơn vì thế bạn không nên bỏ qua bước này. Nếu không đủ thời gian thì có thể ướp khoảng 5 – 7 phút, tuy nhiên để thịt ngấm đều bạn nên để khoảng 15 phút. 

Thịt bò cho vào tô ướp cùng với hạt nêm, nước mắm, đường, gừng, tỏi, dầu ăn một lượng vừa phải. 

Bước 3: Cho dầu vào nồi, đợi dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm. Thấy tỏi vàng, dậy mùi thơm thì cho phần thịt đã ướp vào nồi, xào cho săn đều khoảng 5 – 6 phút thì cho thịt bò ra đĩa. 

Bước 4: Tiếp tục dùng nồi vừa nấu thịt cho cà chua vào xào, cà chua rất nhanh chín nên chỉ cần khoảng 3 phút là mềm, khi mềm bạn cho dưa cải chua cùng một ít gia vị vào, đảo đều tay để dưa thấm đều gia vị. 

bo kho dua 4

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp đến bạn cho phần thịt bò đã xào sơ vào, thêm một ít nước lọc khoảng 200ml, để nước kho thịt lên màu đẹp bạn cho một thìa của gói gia vị kho, sau đó đậy vung đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, nêm mến gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục vặn nhỏ lửa, đun cho gia vị ngấm đều thì bạn cho một ít ớt, hạt tiêu rồi tắt bếp. 

bo kho dua 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được sau khi chế biến

Sau quá trình chế biến, thành quả bạn đạt được là nồi thịt bò kho dưa nóng hổi thơm ngon. Thịt bò ngon ngọt hoà cùng vị dưa chua ăn giòn giòn, sần sật, nước thịt bò đậm đà, có màu nâu tiết ra từ thịt bò có thể ăn cùng với rau thơm, cơm nóng. Đặc biệt là thịt bò khi ăn với dưa chua sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, nhiều hơn mà không hề bị ngán.

bo kho dua 6-

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm: Với thịt bò và dưa chua, bạn có thể làm các món:

/box]

4. Mẹo để có món thịt bò kho dưa ngon

  • Thịt bò để kho nên chọn phần có cả gân và mỡ vì thế bạn nên chọn mua bắp bò, nạm bò, nạc vai hoặc nạc mông để thịt có độ mềm, béo ngậy. 
  • Phần dưa cải không nên chọn loại quá chua, chọn dưa có màu vàng tươi, tránh mua phải dưa khú hoặc lên men. 
  • Khi nấu nên đây vung bật nhỏ lửa để thịt bò mềm đều
  • Nên có quá trình ướp thịt, như vậy sẽ giúp món ăn ngon hơn và đậm đà từ trong ra ngoài. 

Trên đây là cách nấu món thịt bò kho dưaDigifood Blog chia sẻ đến bạn. Với cách làm đơn giản, nhanh chóng này hy vọng bạn sẽ sớm chế biến được món ăn ngon ưng ý cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button