Hướng dẫn các cách nấu bò kho ngon mềm ai cũng làm được – Digifood

Không phải là món cơm, món bún hay phở hàng ngày nữa, hôm nay Digifood sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu bò kho ngon thần sầu chinh phục mọi vị giác cho cả nhà cùng tham khảo nhé. 

1. Giới thiệu món bò kho 

Bò kho là một trong những món ngon từ thịt bò được yêu thích nhất. Đây là món ăn nóng hổi, thơm lừng, có nước sốt đậm vị, thường ăn sáng cùng bánh mì khá phổ biến ở miền Nam. Một bát bò kho ngon sẽ có nước dùng sóng sánh đỏ, trong đó là những miếng thịt bò nâu đỏ đã chín, pha thêm chút gân bò giòn dai, thêm ít cà rốt rau thơm lại càng hấp dẫn. 

cach nau bo kho 1

Ảnh: Sưu tầm

Bò kho thường ăn khi nóng hổi, có hương thơm bốc lên pha chút cay nồng, hòa cùng vị nước đậm đà của thịt bò cà rốt, được kho hàng giờ. Càng hấp dẫn hơn khi nhai miếng thịt bò pha gân ngọt mềm ấm nóng, ăn cùng với bún, cơm đều ngon miệng. Và bất kỳ ai đứng trước món ăn này cũng đều phải thốt lên hai từ tuyệt vời. 

Để có cách nấu bò kho ngon đúng điệu, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn thịt bò, cho đến cách kho thịt. Và để thực hiện được món ăn kỳ công này hãy cùng Digifood tiến hành theo các bước dưới đây nhé. 

2. Các cách nấu bò kho ngon nhất và đơn giản?

Có rất nhiều món bò kho khác nhau, tuỳ vào từng cách chế biến, vùng miền và khẩu vị mà nguyên liệu cũng có sự thay đổi. Dưới đây là một vài món bò kho ngon, bạn có thể tham khảo.

2.1 Bò kho nước dừa

Món bò kho nước dừa gây ấn tượng bởi hương vị thơm của nước dừa, có thể ăn kèm cơm với bánh mì, bún,… Dưới đây là các bước cơ bản để thực hiện món ăn này. Tuy nhiên, để biết rõ nguyên liệu thực hiện món ăn và bí kíp giúp thịt bò khi kho cùng nước dừa không bị hôi, món ăn lên màu đẹp nhất, các bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết cách nấu bò kho nước dừa đã được Digifood chia sẻ chi tiết.

Hướng dẫn cách làm: Bò kho nước dừa 

cach nau bo kho 5

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Bò kho củ cải

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Thịt bò 500gr
  •  Củ cải 3 củ
  •  Gừng 3 nhánh
  •  Gia vị: mắm nêm, dầu, gói gia vị, bột ngọt. hạt tiêu.

Các bước thực hiện: 

Hướng dẫn cách làm: Bò kho củ cải 

cach nau bo kho 7

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Bò kho sốt vang

Có rất nhiều công thức nấu món bò sốt vang ngon, dưới đây là một cách chế biến mà bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Thịt bò bắp: 700 gram
  • khoai tây: 3 củ
  • Các loại rau, củ quả như: Cà rốt, cà chua, hành tây, gừng, tỏi. 
  • Bột canh, hạt tiêu bắc, hạt nêm, đường, gói ngũ vị hương.

Các bước thực hiện

Hướng dẫn cách làm: Bò sốt vang 

cach nau bo kho 8

Ảnh: Sưu tầm

2.4 Bò kho tiêu

Bò kho tiêu là một món ăn vừa hấp dẫn, ngon miệng là giàu dinh dưỡng. Nguyên liệu món ăn này cũng vô cùng đơn giản tuy nhiên để cho ra một món ăn chất lượng, bạn nên tham khảo chi tiết cách làm bò kho tiêu. Đây là một món ăn rất thích hợp cho những ngày se lạnh, hãy bắt tay vào thực hiện để chiêu đãi cả gia đình nhé.

Hướng dẫn cách làm: Bò kho tiêu 

cach nau bo kho 9

Ảnh: Sưu tầm

2.5 Bò kho sả nghệ

Bò kho sả nghệ được làm từ những nguyên liệu phổ biến nhưng mang hàm lượng dinh dưỡng cao và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Với những lợi ích kể trên còn lý do nào mà bạn không bắt tay vào bếp nấu ngay bò kho sả nghệ cho gia đình phải không nào!

Hướng dẫn cách làm: Bò kho sả nghệ 

cach nau bo kho 10

Ảnh: Sưu tầm

2.6 Bò kho gừng

Món bò kho gừng mang lại vị gừng cay ấm giúp làm ấm cơ thể và phòng ngừa cảm lạnh hiệu quả. Món ăn này không chỉ thích hợp trong những ngày mưa, ngày lạnh mà ngay cả ngày hè cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bún hay xôi đều ngon.

Hướng dẫn cách làm: Bò kho gừng 

cach nau bo kho 11

Ảnh: Sưu tầm

2.7 Bò kho cà rốt

Một trong những món bò kho nữa mà Digifood không thể không nhắc tới là bò kho cà rốt. Nhờ hương vị thơm mềm của thịt bò, ngọt ngọt của cà rốt mà khiến cho nhiều người khó quên. Món ăn khi chín nóng hổi đậm đà, bạn có thể gắp miếng thịt bò ăn cùng cơm nóng kèm thêm miếng cà rốt nữa là ngon hết ý. Hơn nữa, nước bò kho ngọt lịm tiết ra từ thịt bò có thể ăn cùng món rau luộc, sẽ tăng thêm khẩu vị đó nhé.

Hướng dẫn cách làm: Bò kho cà rốt 

cach nau bo kho 12

Ảnh: Sưu tầm

2.8 Bò kho khoai tây

Món bò kho rau củ quả được rất nhiều người ưa chuộng, chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Đặc biệt là khoai tây, chứa một lượng vitamin C dồi dào, hơn nữa, lại không chứa chất béo, nên được nhiều chị em lựa chọn khi nấu cùng thịt bò.

Khoai tây khi ăn rất bở, dạng bột mịn mềm ngọt, kết hợp cùng thịt bò ngon mềm. Cách làm món bò kho khoai tây cũng không hề cầu kỳ hay trải qua nhiều công đoạn. Để có bí quyết nấu ăn ngon theo dõi công thức làm món bò kho khoai tây tại đây nhé.

Hướng dẫn cách làm: Bò kho khoai tây 

cach nau bo kho 13

Ảnh: Sưu tầm

2.9 Bò kho sả ớt

Sả không chỉ có công dụng tốt cho tiêu hóa mà còn trở thành một loại nguyên liệu giúp cho món ăn trở nên thơm và ngon hơn. Một trong những món ăn ngon từ sả mà ta phải kể đến bò kho sả ớt, tuy đơn giản nhưng hương vị mang lại rất hấp dẫn. Vị sả thơm hòa quyện cùng thịt bò mang đến cảm giác mới lạ, không gây ngán ngấy, đặc biệt là ớt cay cay càng thêm đưa cơm.

Hướng dẫn cách làm: Bò kho sả ớt 

cach nau bo kho 14

Ảnh: Sưu tầm

2.10 Bò kho bánh mỳ

Bò kho bánh mì sẽ là món ăn hoàn hảo để bổ sung năng lượng cho bữa sáng của bạn. Thịt bò được thái miếng vuông đầy đặn, kho trong nhiều giờ. Khi chín từng miếng thịt bò kèm gân mềm mọng, béo ngậy, ngấm đều gia vị, nước bò kho nóng hổi ăn kèm bánh mì rất cuốn. Món ăn tuy ngon là thế nhưng thời gian làm khá lâu, đặc biệt là quá trình ướp và kho thịt. Nhưng nếu bạn biết cách sẽ không hề lâu la và tốn thời gian đâu nhé.

Xem hướng dẫn: Cách nấu bò kho bánh mì 

cach nau bo kho 15

Ảnh: Sưu tầm

2.11 Bò kho Miền Nam

Món bò kho mỗi vùng sẽ có cách nấu khác nhau, tuy nhiên món bò kho Miền Nam sẽ có vị ngọt, thơm mùi nước dừa, cùng với màu nâu vàng đẹp mắt. Đặc biệt, món ăn sẽ không thể thiếu một số gia vị như: hồi, quế, ngũ vị hương. Thịt bò khi sơ chế cần làm kỹ lưỡng, loại bỏ mùi hôi, tẩm ướp vừa vặn khi ăn sẽ có vị ngon và thơm. Nước bò kho phải đặc sền sệt, sánh mịn, béo béo của mỡ như vậy khi chấm với bánh mì hoặc bún bạn sẽ cảm nhận được hương vị miền Nam rõ nét.

Xem hướng dẫn: Cách nấu bò kho miền Nam 

cach nau bo kho 16

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách làm bò kho mau mềm và thơm ngon tại nhà

Để giúp món Bò kho ngon mềm cần rất nhiều bí quyết, bạn đọc tham khảo để dễ dàng nắm bắt nhé.

3.1 Gia vị nấu bò kho gồm những gì?

Gia vị giúp cho món ăn ngon và thơm hơn đặc biệt là bò kho có thêm nhiều loại gia vị sẽ giúp kích thích vị giác làm cho món ăn trở nên đậm đà. Bò kho có rất nhiều cách nấu và tuỳ thuộc vào mỗi cách sẽ có gia vị khác nhau, tuy nhiên cơ bản nhất sẽ phải có những loại sau đây.

  • Sả
  • Hoa hồi
  • Quế
  • Tỏi, hành khô, rau thơm
  • Gói gia vị bò kho
  • Bột canh, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt

3.2 Nấu bò kho bằng thịt bò gì thì ngon?

Thịt bò kho phần quan trọng nhất tạo nên món ăn ngon, nếu như bạn mua không đúng loại thịt bò khi ăn sẽ không đạt được vị ngon mềm, béo ngậy. Vì thế để nấu món thịt bò kho bạn nên mua phần bắp bò hoặc nạm bò. Nam bò sẽ có cả gân, mỡ và nạc khi chín ăn sẽ mềm, ngậy hơn rất hợp để làm món kho.

Tham khảo các món bò kho từ các bộ phận ngon nhất của bò:

cach-nau-bo-kho 17

Ảnh: Sưu tầm

3.3 Cách nấu bò kho ngon mềm

Để nấu bò kho ngon mềm đậm đà không chỉ chọn thịt ngon mà còn phải phụ thuộc vào nguyên liệu và đặc biệt là khâu ướp thịt. Ướp thịt bò sẽ giúp cho miếng thịt thấm đều gia vị, đậm đà và ngon hơn. Khi nấu cũng không thể thiếu được các nguyên liệu như hoa hồi, quế, hành tỏi, đặc biệt là căn chuẩn thời gian sẽ giúp cho món ăn đủ độ mềm chín tới.

3.4 Bò kho ăn với rau gì thì ngon và hợp?

Món bò kho sau khi hoàn thiện sẽ có hương vị thơm lừng, thịt bò mềm từng thớ, thường có màu vàng nâu bắt mắt. Khi ăn trang trí thêm rau thơm, ăn cùng bún hoặc bánh mì thì ngon hết sảy.

cach-nau-bo-kho 18

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là các cách nấu bò kho cực ngon được nhiều chị em nội trợ áp dụng, bạn hãy lưu lại công thức và trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức món ăn này nhé. Chúc các bạn thành công với những thông tin mà Digifood Blog chia sẻ nhé.

Ngoài kho, với thịt bò bạn có thể tham khảo thêm các cách chế biến khác để tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn. Tham khảo ngay những cách chế biến bò dưới đây nhé:

Related Articles

Back to top button