3 Cách nấu canh rong biển thịt bò không tanh chuẩn vị Hàn – Digifood

Rong biển từ lâu vốn được xem là một nguyên liệu bổ dưỡng đối với sức khỏe. Chính vì vậy, không chỉ ở Hàn Quốc mà rất nhiều nơi khác nhau người ta thường sử dụng rong biển để chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Một trong số đó chắc chắn không thể bỏ qua món canh rong biển thịt bò thanh mát. Cùng Digifood học ngay 3 cách nấu canh thịt bò rong biển cực ngon dưới đây nhé!

1. Món canh rong biển thịt bò có dinh dưỡng như nào?

Canh rong biển cùng thịt bò là một món ăn bổ dưỡng và rất quen thuộc đối với người Hàn. Không những vậy, ngay từ khi du nhập vào Việt Nam, món canh này còn chiếm được cảm tình của nhiều người. Đặc biệt, canh rong biển chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, folate, magie và vitamin B, B12…

canh rong bien thit bo 1

Chính vì vậy, từ lâu bên Hàn Quốc người ta thường chế biến canh rong biển dành cho những người phụ nữ mang thai, người ốm hay làm canh giải rượu hiệu quả. Vì vậy nếu đang chưa biết thịt bò làm gì ngon thì bạn có thể tham khảo món canh này. Theo một nghiên cứu cho rằng, bạn nên ăn rong biển đều đặn từ 1-2 lần/tháng để có được một sức khỏe tốt nhất.

2. Cách nấu canh rong biển thịt bò truyền thống

Canh rong biển có thể kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau thế nhưng ngon và bổ dưỡng nhất là khi ăn cùng với thịt bò. Dưới đây, Digifood sẽ bật mí cho bạn cách nấu canh rong biển thịt bò theo kiểu truyền thống chuẩn vị Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 30gr rong biển khô (có bán ở siêu thị)
  • 3-4 tép tỏi băm nhuyễn
  • 1 củ gừng tươi (khoảng 10gr)
  • 1/2 củ hành tây (khoảng 85gr)
  • 350gr thịt bò
  • 2 muỗng canh nước tương Joseon Ganjang (nước tương súp Hàn Quốc)
  • Muối

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển thịt bò kiểu truyền thống

Bước 1: Ngâm rong biển khô trong 1 tô nước lạnh và ngâm khoảng 20 phút cho rong biển được mềm và nở.

ngam rong bien

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Thịt bò sau khi mua về đem rửa sạch cùng với muối tinh. Sau đó, đem thịt bò đun cùng 0/5 lít nước cùng tỏi, gừng và hành tây ở lửa lớn. Khi thấy nước sôi thì bạn đậy nắp lại và để nhỏ lửa để ninh cho thịt bò chín. Thời gian ninh khoảng chừng 1.5 giờ – 2 giờ đồng hồ.

cach luoc thit bo

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Thịt bò sau khi đã ninh chín, bạn để nguội 1 chút sau đó cắt thịt thành từng miếng vừa ăn (nên cắt ngang thớ để thịt mềm hơn). Sau đó, trộn thịt bò cùng với 1 muỗng canh nước tương, 3 nhánh tỏi băm rồi để ướp vài phút.

Ảnh: sưu tầm

Bước 4: Rong biển sau khi ngâm xong bạn đem để ráo nước sau đó cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn rồi xào cùng với chút tỏi băm.

che bien rong bien

Ảnh: sưu tầm

Bước 5: Cho thêm nước vào phần rong biển vừa xào bên trên. Nêm thêm 1 thìa nước tương và đun nhỏ lửa cho đến khi rong biển mềm thì cho thịt bò vào. (Có thể nêm thêm muối, bột ngọt theo khẩu vị của mọi người).

Thành phẩm sau khi chế biến

Cách nấu canh rong biển thịt bò theo kiểu truyền thống bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, đậm đà từ thịt bò. Nước dùng có vị đậm vừa phải. Rong biển mềm mướt, không bị nát hay quá khô. Thịt bò chín mềm, thơm và không bị hôi. Món canh thịt bò này có thể ăn kèm cùng với cơm trắng và kim chi rất ngon.

canh rong bien thit bo

Ảnh: Beyond Kimchee

3. Cách nấu canh thịt bò rong biển và đậu phụ

Đây là một trong những biến tấu so với món canh rong biển thịt bò truyền thống. Rong biển khi kết hợp cùng đậu phụ sẽ cho vị mát, thơm ngậy đặc trưng. Món canh này dù là ăn vào mùa hè hay mùa đông đều có tác dụng giải nhiệt hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 20gr rong biển khô
  • 1 muỗng canh dầu mè
  • 200gr thịt thăn bò
  • 7 cốc nước
  • 2 tép tỏi băm nhuyễn
  • 2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc (có thể chọn loại tương Gukgangjang)
  • Muối

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển thịt bò

Bước 1: Ngâm thịt bò trong nước khoảng 20 phút để rong biển nở. Sau khi đã ngâm, bạn để rong biển ráo nước sau đó thái thành những sợi nhỏ.

thai rong bien

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Đậu phụ rửa qua với nước sạch. Sau đó bạn đem cắt thành những miếng hình vuông có kích thước nhỏ vừa ăn.

cat dau phu

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Thịt bò rửa sạch rồi đem thái thành những lát mỏng. Không nên thái thịt quá dày bởi khi xào thịt sẽ bị dai.

thai-thit-1

Ảnh: sưu tầm

Bước 4: Cho dầu mè lên chảo rồi chờ dầu nóng thì phi thơm tỏi. Sau đó, cho thịt bò cùng với rong biển vào xào. Nêm thêm chút hạt nêm, muối để tăng hương vị cho món ăn. Sau khi thịt bò đã xào chín, bạn cho thêm nước cùng nước tương vào đun sôi trong khoảng 15 – 20 phút đến khi rong biển chín mềm là được. Cuối cùng, cho đậu phụ vào trong nồi để đun tiếp khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp.

xao thit bo voi rong bien

Ảnh: @nha.oclac

Thành phẩm sau khi chế biến

Cách nấu canh rong biển thịt bò đậu phụ khá đơn giản nhưng lại mang đến một món canh bổ dưỡng, giàu dưỡng chất. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị nước dùng thơm mùi hương của tương rất đặc trưng. Cùng với đó là rong biển chín mềm, giữ màu xanh bắt mắt. Thịt bò xào mềm, không bị dai.

canh rong bien thit bo dau hu

Ảnh: @nha.oclac

4. Cách nấu canh rong biển thịt bò nấm kim châm

Nếu là một tín đồ của món canh rong biển thì nhất định bạn đừng bỏ qua công thức này. Rong biển mềm kết hợp cùng nấm kim châm giòn giòn sần sật và thịt bò dai dai sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thú vị. Để tăng thêm hương vị cho món canh bổ dưỡng này, bạn cũng có thể kết hợp cùng với đậu hũ béo ngậy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100gr thịt bò
  • 100gr rong biển tươi (nếu dùng rong biển khô thì chỉ cần chọn 30gr)
  • 1 gói nấm kim châm
  • 1 bìa đậu hũ non
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • Các loại gia vị cơ bản: muối, đường, hạt nêm, tiêu

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển thịt bò

Bước 1: Rong biển rửa sạch cùng với nước sau đó thái thành những sợi nhỏ. Nếu bạn sử dụng rong biển khô thì phải ngâm với nước ít nhất 20 phút trước khi đem thái nhỏ.

thai rong bien

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Nấm kim châm đem cắt bỏ gốc rồi tách thành những sợi nhỏ. Ngâm nước muối trong khoảng vài phút sau đó rửa sạch lại cùng với nước.

so che nam kim cham

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Thịt bò sau khi đã thái mỏng thành những miếng vừa ăn, bạn đem ướp cùng với tỏi băm nhuyễn, 1/2 muỗng cafe hạt tiêu, 1 muỗng canh nước tương rồi để ướp khoảng 10 phút. Sau đó, phi thơm tỏi băm rồi cho thịt bò vào xào tái.

so che thit bo

Ảnh: sưu tầm

Bước 4: Cho rong biển vào xào cùng với thịt bò. Nêm thêm 1/2 thìa cafe hạt nêm để tăng thêm hương vị đậm đà. Sau đó, cho thêm nước vào đun sôi cùng với 3 muỗng cafe nước tương, 2 muỗng cafe hạt nêm và 1 muỗng cafe đường. Khuấy đều tay cho các gia vị tan hết. Cho thêm nấm kim châm và đậu phụ vào đun trong khoảng vài phút rồi tắt bếp.

xao rong bien cung thit bo

Ảnh: sưu tầm

Thành phẩm sau khi chế biến

Với cách nấu canh rong biển thịt bò cùng nấm kim châm và đậu phụ sẽ mang đến cho bạn một món ngon lạ miệng và giàu chất dinh dưỡng. Thịt bò sau khi chế biến có vị đậm đà, mềm, không dai. Rong biển và nấm kim châm dai dai, đậu phụ mềm, béo ngậy. Nước dùng thơm vị tương và có vị đậm đà vừa phải.

5. Lưu ý để món canh rong biển thịt bò không tanh

Để món canh rong biển thịt bò được ngon và chuẩn vị Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý dưới đây:

Cách chọn rong biển không bị tanh

  • Để chọn rong biển ngon bạn có thể tìm mua các gói rong biển khô được đóng gói sẵn ở siêu thị. Với rong biển khô, trước khi chế biến bạn nên ngâm từ 15-20 phút để đảm bảo rong biển nở hết.
  • Nếu chọn rong biển tươi bạn nên để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo rong biển còn tươi, ngon nhất. Tuy nhiên, rong biển khô sẽ ít mùi tanh hơn rong biển tươi
  • Khi nấu canh rong biển thịt bò bạn không nên đun quá lâu để hạn chế việc rong biển bị dai, không còn chất dinh dưỡng.
  • Khi ngâm rong biển trong nước bạn có thể nhẹ tay rửa để rong biển không nát

Cách chọn thịt bò nấu canh

  • Để nấu canh rong biển thịt bò bạn có thể lựa chọn phần thịt thăn bò hoặc bắp bò.
  • Nên chọn thịt mềm, có màu đỏ tươi và đan xen những đường gân màu trắng. Những phần thịt màu nhạt là do để lâu.
  • Khi mua thịt bò bạn nên kiểm tra độ đàn hồi của thịt bằng cách ấn nhẹ vào thớ thịt nếu thấy có độ đàn hồi, không gây dính tay thì là thịt tươi, mới.

Như vậy, Digifood Blog vừa giới thiệu đến bạn đọc 3 cách nấu canh rong biển thịt bò ngon và hấp dẫn khó cưỡng. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức. Đừng quên ghé Digifood để cập nhật những công thức nấu ăn hot và mới nhất nhé!

Xem thêm các món canh từ thịt bò khác:

Related Articles

Back to top button