Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm ngon bổ dưỡng – Digifood

Các món canh thơm ngon luôn là “vị cứu tinh” của mọi bữa ăn. Đó là bởi trong canh có đầy đủ dinh dưỡng: chất xơ, đạm, protein… và ít khi gây ngấy, thậm chí 1 bát canh nóng hổi còn khiến bữa ăn của bạn ngon miệng hơn gấp trăm lần. Hôm nay, hãy cùng Digifood tìm hiểu cách nấu món canh thịt bò nấm kim châm cực đơn giản để biến hóa bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

1. Giới thiệu món canh thịt bò nấm kim châm  

Món canh thịt bò nấm kim châm khá được chị em ưa chuộng nhờ hương vị thanh mát, dễ ăn mà lại dễ làm. Bắt nguồn từ Hàn Quốc, món ăn này sau khi về Việt Nam đã cải biến ít nhiều nhưng vẫn giữ được cảm tình với nguồn nguyên liệu bổ dưỡng.

Thành phần chính của món ăn là thịt bò và nấm kim châm, tạo nên sự dung hòa giữa protein và vitamin B6, chất xơ, giúp tăng quá trình trao đổi chất và xây dựng hàng rào miễn dịch. Đặc biệt là khi chúng ta thường ăn quá nhiều thịt thì những món ăn bổ mà không béo như canh thịt bò nấm kim châm chính là điều rất cần thiết.

canh-thit-bo-nam-kim-cham-1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm

Cùng khám phá công thức nấu canh thịt bò nấm kim châm đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được ngay dưới đây:

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người ăn 20 phút 40 phút 1 tiếng

Chuẩn bị Nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ bò 200 – 300gr
  • Nấm kim châm 1 túi
  • Đậu hũ non 1 hộp
  • Cà rốt 1 củ
  • Hành lá 3 – 4 nhánh
  • Hành tím 3 củ
  • Dầu ăn
  • Muối, hạt nêm, tiêu, đường (theo khẩu vị)

canh-thit-bo-nam-kim-cham-2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế

  • Làm sạch thịt bò, thái thành những miếng mỏng
  • Nấm kim châm rửa sạch, để ráo nước rồi xé thành các phần nhỏ vừa cuốn
  • Cà rốt gọt vỏ, thái lát mỏng
  • Đậu hũ rửa sạch, cắt thành những miếng vuông dày vừa phải, tránh cắt quá mỏng khi nấu sẽ dễ nát
  • Hành lá cắt lấy phần lá xanh, trụng sơ qua nước sôi. Phần còn lại thái nhỏ với hành tím

Lưu ý:

  • Thịt bò và nấm kim châm nên ngâm với nước muối để làm sạch triệt để.
  • Để ý sắc tố thịt bò ngon là không được thâm hay có màu đỏ sẫm, thớ thịt rõ ràng, có độ đàn hồi tốt.
  • Nấm ngon là nấm không bị dập, bạn để ý sẽ thấy phần gốc còn tươi và liền 1 khối chứ không bị tách hay bở. Nấm có nước nhớt chảy ra phải bỏ đi ngay.

canh-thit-bo-nam-kim-cham-3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cuộn bò

Miếng bò sau khi thái mỏng thì cho 1 lượng nấm kim châm vừa đủ vào giữa, cuộn lại nhẹ nhàng và cột chặt bằng hành lá đã xơ qua nước sôi. Bạn có thể dùng tăm để thắt nút hành lá cho chặt, phòng khi hành quá chín dễ bị đứt trong lúc cuộn.

canh-thit-bo-nam-kim-cham-4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nấu canh

Bắc nồi, đun dầu sôi sau đó cho phần hành củ và hành tím đã băm vào xào. Khi hành dậy mùi thơm là lúc bạn cho cà rốt vào đảo chung. Nêm 1 ít hạt nêm hoặc muối để cà rốt ngấm gia vị sẽ ngon hơn.

Cà rốt vừa chín tới, bạn đổ vào nồi 2 lít nước sôi sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn. Công thức cho 3 – 4 người ăn sẽ là khoảng 1 muỗng muối, 1/3 muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng đường. Nếu không thích ăn ngọt bạn có thể thay đường bằng bột ngọt.

Sau khi nước sôi, bạn cho phần bò cuộn nấm vào đun tiếp. Nước canh lúc này sẽ có vị thơm của thịt bò kèm vị thanh thanh của rau củ. Bạn không nên đun thịt quá lâu khiến thịt bị khô và dai, để lửa to cho tới khi thịt chuyển từ màu đỏ sang màu tái chín và rau chuyển màu trong hơn là được.

Cuối cùng là cho đậu hũ, hành hoa, rắc tiêu rồi tắt bếp. Lưu ý nên cho đậu hũ vào đun sau cùng để tránh bị dập nát trong quá trình nước sôi.

canh-thit-bo-nam-kim-cham-6

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm sau khi nấu món ăn

Có thể thấy món canh thịt bò nấm kim châm cực kỳ đơn giản và thơm ngon không kém những món canh phải ninh hàng giờ đồng hồ. Nước canh vẫn thanh ngọt, không quá nhạt cũng không quá béo. Thịt mềm vừa tới ăn kèm nấm dai giòn, thêm đậu hũ mềm tan chống ngấy cực kỳ hữu hiệu.

Đây là món canh bạn có thể nấu bất cứ lúc nào trong năm, kể cả lúc trời nóng hay lạnh thì đều thơm ngon hợp lý. Canh thịt bò nấm kim châm có thể ăn cùng cơm nóng, hoặc bún, bánh đa nếu bạn muốn đổi khẩu vị.

canh-thit-bo-nam-kim-cham-7

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món canh ngon

Với món canh có thịt bò như trên, bạn có thể khử mùi với muối hoặc rượu trắng. Trong lúc nấu cần để ý nhiệt độ lửa sao cho rau không bị chín kỹ và thịt không dai. Mức nhiệt hợp lý sẽ là lửa to khi thả thịt vào nồi, lửa bé khi xào nguyên liệu và nêm gia vị. Không nên cho quá nhiều bột ngọt hay đường vì sẽ làm át vị ngọt thịt tự nhiên.

Và món canh ngon nhất chắc chắn là canh được thưởng thức ngay khi vừa tắt bếp. Do đó, hãy giữ căn bếp của bạn luôn ấm và nấu món ăn ngon sát giờ cơm nhé!

Trên đây là cách nấu món canh thịt bò nấm kim châm đơn giản nhất mà Blog Digifood chia sẻ đến bạn. Nếu bạn là “fan cứng” của thịt bò thơm mềm, nấm kim châm dai giòn thì chắc chắn đây sẽ là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm nhà bạn. Cùng thử và thực hiện nhé chúc bạn thành công!

Ngoài nấu canh, bạn có thể dùng nấm kim châm và thịt bò để chế biến 2 món sau:

Related Articles

Back to top button