Carmen Bar: quán bar “lọt thỏm” giữa lòng Sài Gòn tấp nập

Không phải những quán bar sôi động với âm nhạc náo nhiệt, người Sài Gòn đôi lúc cũng thích ẩn mình ở những “hidden place” nhẹ nhàng, tách biệt, thưởng thức ly cocktail thơm lừng rồi ngẫm nghĩ về đời về người. Carmen Bar là một nơi như thế. Cùng Digifood tìm hiểu kĩ hơn ngay dưới đây nhé!

1. Carmen Bar ở đâu?

Carmen Bar là một địa chỉ quen thuộc cho những tín đồ đam mê âm nhạc Latin tại Sài Gòn. Nếu trót đem lòng yêu thương nét văn hóa quyến rũ này bạn sẽ cũng phải lòng Carmen ngay thôi. 

Carmen Bar 3

Ảnh @joohaerung

Nằm ngay trung tâm quận 1 nên không khó gì để tìm thấy quán bar nhỏ xinh. Khác với con đường Lý Tự Trọng nườm nượp người qua lại, Carmen Bar lại khoác lên mình một chiếc áo rất khác. Được thành lập từ năm 2000 cho đến nay, Carmen Bar vẫn là một nét hoang dại rất khác biệt mà những người có gout hay nhắc về. Họ rủ nhau qua đây trò chuyện nghe nhạc mỗi cuối tuần. Hoặc thậm chí cả những ngày thường mà lòng có chút bâng khuâng cũng không ngại ghé làm vài ly cho ấm bụng.

Những quán bar xịn khác tại Sài Gòn:

2. Không gian huyền ảo đậm chất Tây Ban Nha của Carmen Bar

Carmen Bar trông giống như một biệt thự cổ ở giữa khu vườn sầm uất mang tên Sài Gòn. Toàn bộ thiết kế dựa trên kiến trúc miền nam Tây Ban Nha, có chút hoài cổ lại có chút hoang dại. Những bức tường đá trải dài, gạch vữa bạc màu thời gian…tất cả hòa quyện vào thứ ánh sáng lung linh huyền ảo.

Carmen Bar 5

Ảnh: Carmen Bar

Nhìn kỹ từng chi tiết trang trí mới thấy người chủ đã bỏ biết bao công sức vào nơi đây. Cánh cửa hầm rượu đặc trưng, mấy chai rượu treo lơ lửng trên tường, tranh vẽ,…Carmen Bar không khác gì một cô nàng Gypsy đậm chất digan, đầy lôi cuốn, ấm áp vừa đủ, tách biệt vừa đủ làm người ta nhớ hoài.

3. Trải nghiệm âm nhạc Latin ấn tượng

Đặc trưng của Carmen so với các hidden bar khác tại Sài Gòn là nó có phục vụ nhạc sống. Ban nhạc House chuyên nghiệp đến từ Việt Nam và Philippines luôn trình diễn mỗi đêm. Họ đã gắn bó với Carmen Bar suốt 18 năm qua. Với họ Carmen như là nhà.

Carmen Bar 6

Ảnh @CarmenBar

Âm nhạc của Carmen Bar là thứ âm nhạc đặc trưng Gypsy và Latino thuần túy. Đây được coi là một trong những nhánh phức tạp nhất của âm nhạc thế giới nói chung. Bởi vậy mới thấy rõ cái tâm cái tài của các thành viên ban nhạc. Từng lời hát Flamenco quen thuộc, chốc chốc lại xen vào một bản tình ca France. Thử thả lỏng tâm trí, mặc kệ thời gian trôi, sống trọn vẹn trong thứ thanh âm tuyệt vời này một lần đi, bạn chắc sẽ nhớ mãi.

4. Đến Carmen Bar nên uống gì?

Tại Carmen Bar có phục vụ rượu vang và cocktail. Ngoài vang Pháp trứ danh, bạn đến đây còn có dịp được thưởng thức món rượu trái cây truyền thống của Tây Ban Nha đậm đà. Đây là thứ thức uống signature mà ai ghé Carmen cũng được “dụ” uống một lần. Họ gọi nó là Sangria. Họ còn bảo với nhau rằng , đến Carmen mà chưa uống Sangria thì xem như chưa đến.

Carmen Bar 4

Ảnh @nguyenduchongduong

Ngoài ra menu cocktail ở đây cũng đa dạng và đặc sắc không kém bất cứ quán bar nào ở Sài Gòn. Bạn thích vị mạnh hãy thử order một ly whiskey on the rock, nhẹ nhàng hơn thì whiskey sour hay gin tonic. Carmen còn phục vụ cả đồ uống không cồn cho những ai “sợ” rượu. 

Carmen Bar 2

Ảnh @comely_meme

Người đi xa nhớ Sài Gòn không chỉ bởi vì những nơi xa hoa lộng lẫy đâu, mà bởi những góc nhỏ bình yên thế này đây. Hãy một lần thử đến Carmen Bar để cảm nhận rồi vương vấn rồi nhớ mãi không quên nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button