Cách nấu cháo thịt bò rau cải ngọt cho bé ngon nhất – Digifood

Thịt bò được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm rất tốt cho bé ăn dặm. Vì thế, để trẻ ăn ngon mà đầy đủ dinh dưỡng mẹ có thể nấu cháo thịt bò kết hợp với các loại rau củ quả. Một trong những món cháo được rất nhiều bà mẹ quan tâm là cháo thịt bò rau cải, ngày hôm nay hãy cùng Digifood tìm hiểu cách nấu món ăn này nhé.

1. Giới thiệu món cháo thịt bò rau cải 

Thịt bò như chúng ta đã biết là thực phẩm hữu ích và được ưa chuộng trong cuộc sống hàng ngày. Chúng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đây là cũng là thực phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn cho bé trong thời kỳ ăn dặm. Bởi trong thịt bò chứa hàm lượng protein cao, đặc biệt là sắt, kẽm và vitamin B13 rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển trí não.

Bên cạnh thịt bò, rau cải xanh cũng là nguồn thực phẩm mẹ cần lưu ý bổ sung cho bé, rau cải xanh cung cấp chất xơ, cung cấp nước tốt cho hệ tiêu hóa và cho xương và cho mắt của trẻ. Khi kết hợp hai loại thực phẩm này lại với nhau sẽ là nguồn dưỡng chất cần thiết giúp trẻ nạp năng lượng và phát triển toàn diện trong thời kỳ ăn dặm. Vậy mẹ đã sẵn sàng để xắn tay áo vào bếp nấu món cháo thịt bò cho bé với công thức tuyệt vời dưới đây chưa? Cùng xem các bước thực hiện dưới đây nhé.

chao thit bo rau cai 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò rau cải

Mỗi người có một bí quyết nấu ăn riêng, tuy nhiên làm sao để món ăn đơn giản mà lại ngon nhất thì không phải ai cũng biết cách. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn công thức nào thì có thể làm theo hướng dẫn chuẩn chỉnh sau nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị  Thời gian thực hiện  Tổng thời gian 
1 bé 10 phút 45 phút 55 Phút

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Gạo nấu cháo: 50g
  • Thịt bò: 30g
  • Cải thảo: nửa bó
  • Dầu ăn loại tốt
  • Gia vị nấu ăn

chao thit bo rau cai 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn mua thịt bò nạc mềm, nên chọn thịt thăn không có gân, rửa sạch cắt nhỏ rồi băm nhuyễn. Thịt bò nên sơ chế kỹ để loại bỏ mùi hôi bé sẽ ăn ngon miệng hơn.

Bước 2: Rau cải, bạn có thể chọn rau cải ngọt, tách gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ. Gạo có thể xay nhỏ, nếu không có bột gạo bạn nên ngâm gạo trong khoảng 1 tiếng để nấu nhanh mềm hơn.

chao thit bo rau cai 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nấu cháo

Cho gạo vào nồi cùng nước ngập gạo. Nấu cho sôi, khi cháo sôi vặn lửa nhỏ để cháo mềm đều, chú ý lượng nước, cháo mềm loãng, không đặc sẽ dễ ăn hơn.

Đun khoảng 30 – 40 phút cho cháo mềm nhừ, bạn cho thịt bò cùng rau cải xanh vào ninh thêm khoảng 10 đến 15 phút. Khi tất cả các nguyên liệu đã chín, bạn cho thêm gia vị, mắm muối và một chút dầu ăn. Tuy nhiên, gia vị chỉ cho những bé trên một tuổi, bé nhỏ hơn bạn nên chú ý nhé.

chao thit bo rau cai 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Yêu cầu thành phẩm

Khi chín hạt cháo mềm mịn, vừa vặn, lượng nước mềm vừa đủ không quá khô hoặc quá lỏng. Thịt bò chín đều, rau cải nhuyễn mềm. Trước khi cho bé ăn bạn múc ra bát thử độ ấm, đây được xem là một trong những món cháo thịt bò bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua nhé. Món ăn không chỉ đẹp mắt, ngon miệng mà còn cực kỳ bổ dưỡng, mang đến nguồn năng lượng cực tốt cho bé vui chơi và phát triển trong giai đoạn đầu đời.

chao thit bo rau cai 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo nấu món cháo rau cải thịt bò ngon hơn

Để món cháo thịt bò rau cải ngon quan trọng nhất vẫn là sự khéo léo trong việc lựa chọn nguồn thực phẩm tươi sạch và quy trình chế biến. Vì thế khi nấu bạn nên chú ý một số vấn đề mà Digifood Blog chia sẻ sau nhé.

  • Rau cải khi mua nên chọn loại rau xanh, tươi, không bị héo hoặc dập nát. Ngoài rau cải ngọt bạn có thể chọn rau cải thảo, rau cải xoăn, rau cải bắp… Một lưu ý nữa là chọn rau sạch, an toàn, không chứa chất hóa học độc hại. Bạn có thể mua ở siêu thị hoặc của người quen uy tín.

chao thit bo rau cai 6

Ảnh: Sưu tầm

  • Thịt bò khá quen thuộc, nên chọn loại thịt màu đỏ tươi, nếu mua ở chợ bạn nên mua vào sáng sớm sẽ được những miếng thịt ngon, tươi sạch.
  • Khi nấu cháo, nên chú ý lượng nước vừa phải, độ mềm của cháo, không nên quá khô trẻ sẽ khó ăn.
  • Rau cải nhiều vitamin và khoáng chất vì vậy không nên nấu quá lâu sẽ mất đi các chất tự nhiên vốn có.
Gợi ý thêm: Ngoài nấu cháo, với rau cải và thịt bò bạn có thể làm các món như:

Trên đây là công thức nấu cháo thịt bò rau cải mà Digifood muốn chia sẻ đến bạn, với cách làm này chắc chắn, bạn sẽ có nồi cháo thơm ngon dinh dưỡng cho bé nhà mình rồi. Hãy lưu lại và chia sẻ đến đồng nghiệp bạn bè của bạn nữa nhé. Chúc các bạn thành công với món cháo hấp dẫn này và đừng quên cập nhật những món ngon từ thịt bò mới nhất để làm đa dạng bữa ăn nhé.

Related Articles

Back to top button