Cách làm các món đuôi bò hầm ngon và bổ dưỡng nhất – Digifood

Ngoài việc nghỉ ngơi và luyện tập điều độ, những món đuôi bò hầm sẽ là gợi ý hoàn hảo để bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức lực. Nếu chưa biết nấu món gì thì hãy tham khảo tổng hợp những món ngon này cùng Digifood. Tất cả các món hầm thơm ngon, dinh dưỡng với từng thớ thịt đuôi chín mềm và gia vị đa dạng, hấp dẫn sẽ rất tuyệt để thay đổi khẩu vị.

1. Đuôi bò hầm thuốc bắc

Đuôi bò hầm thuốc bắc là món ăn đặc biệt tốt cho những mẹ bị tắc sữa, trẻ biếng ăn hoặc những người muốn cải thiện sức khỏe sinh lý, người có da khô sần, xương cốt yếu. Món ăn này kết hợp giữa đuôi bò dai mềm, sần sật và hương thuốc bắc thơm nức mũi. Bạn có thể thưởng thức chung món đuôi bò hầm với rau ngải cứu, diếp cá, giá đỗ, rau muốn hoặc kèm với bún tươi, mì tươi. 

Hướng dẫn cách làm: Đuôi bò hầm thuốc bắc

duoi bo ham thuoc bac

Ảnh: Sưu tầm

2. Đuôi bò hầm sả

Món đuôi bò hầm sả sẽ rất tốt cho quá trình phát triển xương của trẻ nhỏ. Món hầm có sự hòa quyện giữa mùi sả thơm, ớt cay cay và thịt đuôi bò mềm nhừ kích thích vị giác. Đặc biệt, phần xương đuôi bò tiết ra chất ngọt giúp nước dùng thêm ngọt thanh, đậm đà. Món hầm này sẽ rất tuyệt khi dùng kèm với mồng tơi, cải bắp, rau muống và cải thảo. 

Hướng dẫn cách làm: Đuôi bò hầm sả

duoi bo ham sa

Ảnh: Sưu tầm

3. Đuôi bò hầm đu đủ

Đuôi bò hầm đu đủ sẽ khiến bạn mê mẩn bởi sự mềm ngon, đu đủ ngọt đậm, đậu xanh và khoai mì bùi bùi. Nước dùng sền sệt với màu vàng bắt mắt và chất nước ngọt thanh. Để món ăn thêm hấp dẫn và dậy vị, khi múc ra tô, bạn có thể rắc lên trên chút hành lá, tiêu xay. Món hầm này sẽ rất hợp để thưởng thức cùng bún tươi và cơm trắng nóng hổi. 

Hướng dẫn cách làm: Đuôi bò hầm đu đủ

duoi bo ham du du

Ảnh: Sưu tầm

4. Đuôi bò hầm bia

Đuôi bò hầm bia có cách chế biến đơn giản nhưng hương vị lại đặc biệt đậm đà, lôi cuốn. Món ăn có sự hòa quyện hoàn hảo giữa thịt đuôi bò hầm chín mềm, mùi quế và hồi thơm lừng kết hợp với chút cay cay của tiêu xanh. Mùi bia không quá nặng mà nước hầm béo hợp ăn cùng bánh mì và cơm nóng. Khi chế biến, bạn có thể thêm các loại rau củ dinh dưỡng khác như khoai tây, cà rốt, hành tây theo ý thích.

Hướng dẫn cách làm: Đuôi bò hầm bia

duoi bo ham bia

Ảnh: Sưu tầm

5. Đuôi bò hầm khoai tây cà rốt

Đuôi bò hầm khoai tây chứa hàm lượng lớn khoáng chất, vitamin, kẽm, canxi… tốt cho người vừa mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh cần bồi bổ sức khỏe. Từng miếng đuôi bò hầm đậm vị hòa quyện với khoai tây bùi bùi, cà rốt giòn ngọt. Tất cả tạo nên món ăn hấp dẫn, gây kích thích vị giác. Khi tiết trời lành lạnh, được thưởng thức món hầm nóng hổi với cơm nóng thì không có gì tuyệt bằng. 

Hướng dẫn cách làm: Đuôi bò hầm khoai tây

duoi bo ham khoai tay ca rotẢnh: Sưu tầm

6. Đuôi bò hầm tiêu xanh

Với nguyên liệu dễ tìm, món đuôi bò hầm tiêu xanh là món ăn từ bò thơm ngon, bổ dưỡng thích hợp cho những ngày lạnh. Từng miếng đuôi bò quyện với tiêu xanh hơi tê tê đầu lưỡi. Nước sốt sền sệt, đặc sánh, thơm ngon đậm vị. Khi ăn, bạn có thể cho thêm chút cần tây để tăng thêm hương vị. Món hầm đưa cơm này sẽ rất tuyệt để đổi gió cho thực đơn của gia đình. 

duoi bo ham tieu xanh

Ảnh: Sưu tầm

7. Đuôi bò hầm đậu đen

Món đuôi bò hầm đậu đen không chỉ là món ngon bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là bài thuốc chữa bệnh, giúp xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Đậu đen tính hàn, vị ngọt có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Những dưỡng chất trong đậu có tác dụng chữa bệnh thoái hóa xương khớp và gai cột sống, đau đầu gối hiệu quả. Hương vị lúc mới ăn sẽ thấy hơi nồng nhưng khi ăn nhiều lần, bạn nhất định sẽ nghiện món này. 

duoi bo ham dau den

Ảnh: Sưu tầm

8. Đuôi bò hầm ngũ vị

Đuôi bò hầm ngũ vị là một trong các món bò hầm hấp dẫn bởi nước sốt sền sệt, thơm mùi hồi, quế, tiêu và có chút cay nhẹ của ớt, gừng. Những miếng đuôi bò chín mềm, vị mặn ngọt hài hòa như tan ngay trong miệng. Khi nấu, bạn lưu ý nước sốt hầm càng sánh lại thì món hầm càng ngon. Bạn có thể dùng kèm rau thơm hoặc dùng chung với cơm nóng, bún tươi là tuyệt nhất. 

duoi bo ham ngu vi

Ảnh: Sưu tầm

9. Đuôi bò hầm củ sen

Món ăn này với hai nguyên liệu chính là đuôi bò và củ sen, gây quyến rũ vị giác bởi nước dùng ngọt thanh, vị sen bùi bùi và đuôi bò giòn sần sật. Bạn có thể thưởng thức cùng với đậu hũ non, mồng tơi, nấm rơm, hoa chuối… Ngoài ra, món hầm còn có tác dụng tăng cường sức khỏe, bổ thận, tráng dương và phù hợp với những người bị nhức mỏi xương khớp.

duoi bo ham cu sen

Ảnh: Sưu tầm

10. Đuôi bò hầm bí đỏ

Món đuôi bò hầm bí đỏ ngon nhất khi thưởng thức nóng. Từng miếng đuôi bò mềm ngọt kết hợp chút bùi bùi của bí đỏ càng ăn càng cuốn. Thêm vào đó, món hầm này có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường đề kháng rất tốt. Bạn có thể chuẩn bị thêm bún tươi hoặc cơm nóng để ăn cùng. Món ăn đậm đà này sẽ rất tuyệt để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình. 

duoi bo ham bi do

Ảnh: Sưu tầm

11. Đuôi bò hầm củ cải

Món đuôi bò hầm củ cải có cách chế biến đơn giản, thích hợp để giải nhiệt mùa hè. Củ cải trắng có tính mát và có tác dụng chữa nhiều bệnh. Đuôi bò chín mềm, củ cải ngọt thanh sẽ là món ngon đưa cơm cho cả gia đình. Nếu muốn món ăn đậm đà hơn, bạn có thể thêm vào ít nước mắm trước khi tắt bếp. 

duoi bo ham cu cai

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Hy vọng với ý tưởng những món đuôi bò hầm trên đây mà Digifood Blog đã chia sẻ, bạn có thể làm phong phú thêm thực đơn hằng ngày của gia đình đặc biệt là vào những ngày đông giá lạnh. Đừng quên chia sẻ những món ăn này cho bạn bè cùng biết nhé!

Gợi ý thêm: Đuôi bò nấu gì ngon?

Related Articles

Back to top button