Truy tìm địa chỉ các quán cơm niêu Singapore Hà Nội ngon, uy tín – Digifood

Văn hóa ẩm thực Singapore là một sự pha trộn độc đáo. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món ăn mang phong cách của Malaysia, Trung Hoa, Ấn Độ trên quốc đảo Sư Tử. Cơm niêu cũng là một món ăn độc đáo tại Singapore. Giờ đây không cần phải đi đâu xa bạn cũng có thể thưởng thức cơm niêu Singapore Hà Nội ngay lập tức. Hãy cùng Digifood tìm kiếm địa điểm thưởng thức món ăn ngon này nhé.

1. Cơm niêu Singapore Hà Nội có gì đặc biệt?

Cơm niêu là một món ăn khá phổ biến và dân dã tại Việt Nam cũng như Singapore. Lớp cơm cháy vàng giòn cùng đồ ăn kèm dễ dàng lấy lòng thực khách. Thế nhưng cơm niêu Singapore so với cơm niêu truyền thống của Việt Nam có nhiều điểm khác biệt.

com-nieu-singapore-ha-noi-1

Ảnh: Sưu tầm

Điểm khác biệt đầu tiên nằm ở nồi nấu cơm. Khác với cơm niêu Việt Nam thường nấu trong nồi đất, cơm niêu Singapore được nấu trong nồi gang. Chiếc nồi kim loại có khả năng tản nhiệt đều và giữ nhiệt lâu khiến lớp cơm cháy vàng giòn và đều hơn.

com-nieu-singapore-ha-noi-2

Ảnh: Sưu tầm

Điểm khác biệt nữa khiến cơm niêu Singapore Hà Nội đáng để thưởng thức chính là hạt cơm. Cơm được nấu từ loại gạo dẻo Singapore, với sự tính toán của người đầu bếp, phần cơm có lớp cháy vàng giòn, nhưng bên trên vẫn là cơm trắng dẻo thơm.

com-nieu-singapore-ha-noi-eatwith.maymay-1

Ảnh: @eatwith.maymay

Ngoài ra, các món ăn kèm cùng cơm niêu Singapore khá khác biệt, mang đậm văn hóa của nền ẩm thực nơi đây. Cơm niêu thường được ăn kèm với sườn xào chua ngọt, cơm xá xíu, bò sốt tiêu hay gà sốt nấm,… giúp cho món cơm khoác lên mình vẻ hiện đại, sang trọng hơn.

2. Các địa chỉ cơm niêu Singapore Hà Nội uy tín

Cơm niêu Kombo

Nhắc đến điểm ăn cơm niêu Singapore Hà Nội thì Kombo là một thương hiệu lớn được nhiều người dân Hà Thành biết đến. Trải qua 7 năm phát triển, chuỗi thương hiệu này đã đưa ẩm thực Singapore đến nhiều thành phố tại Việt Nam.

com-nieu-singapore-ha-noi-hellooposy-3

Ảnh: @hellooposy

Không gian thưởng thức ẩm thực tại KOMBO hiện đại, thoáng mát. Nhà hàng có 3 tông màu chủ đạo cực nổi bật, mang âm hưởng văn hóa là đỏ, cam, trắng.

com-nieu-singapore-ha-noi-hellooposy

Ảnh: @hellooposy

Ngoài không gian rộng rãi, sức chứa lớn, menu của nhà hàng cơm niêu này rất phong phú và đa dạng. KOMBO có 6 loại cơm niêu Singapore chính cho khách hàng chọn lựa: cơm niêu bò nướng; cơm niêu gà sốt nấm; cơm niêu sường nướng; cơm niêu gà nướng sốt Teriyaki; cơm niêu bò sốt tiêu; cơm niêu thịt sốt BBQ.

com-nieu-singapore-ha-noi-hellooposy-2

Ảnh: @hellooposy

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn thưởng thức cơm cháy 1 mặt hoặc cơm cháy vàng 2 mặt. Hương vị đậm đà từ các món ăn, cùng lớp cơm cháy vàng ươm, giòn rụm sẽ khiến trải nghiệm ẩm thực của bạn vô cùng lý thú. Ngoài các món chính thì nhà hàng còn có các món ăn kèm như: canh chua, đậu tứ xuyên, đậu chiên giòn,…

Cơm niêu Hải Sư

Cơm niêu Hải Sư là một quán cơm niêu Singapore cực hot ở Hà Nội. Nhiều người mặc định rằng, muốn ăn cơm niêu ngon thì phải đến quán Hải Sư. Nằm trên góc đường Giảng Võ, quán cơm niêu hơi khó để nhìn thấy vì có bề ngang nhỏ. Nhưng bù lại quán khá sâu và có 2 tầng để thực khách thưởng thức món ngon tại chỗ.

com nieu singapore ha noi

Ảnh: Cơm niêu Hải Sư Singapore

Menu quán rất đa dạng, hai món ngon nhất được nhiều thực khách đề xuất nên thử khi đến đây là cơm niêu xá xíu và cơm niêu bò.

com nieu hai su

Ảnh: Cơm niêu Hải Sư Singapore

Phần cơm tại quán khá lớn, lớp cơm cháy giòn tan được phủ sốt óng ả bắt mắt. Cơm niêu thịt bò được tẩm ướp vừa miệng, miếng thịt bò được thái đẹp mắt, nấu cùng sốt tiêu cay nồng mang hương vị mạnh mẽ khó quên.

com nieu singapore ha noi 2

Ảnh: Cơm niêu Hải Sư Singapore

Cơm niêu xá xíu phù hợp cho những ai hảo ngọt, cơm đẫm trong sốt thịt cùng lạp xưởng làm tăng thêm hương vị cho món ăn ngon. Vào những ngày Hà Nội vào thu, trong cái se se lạnh, được thưởng thức nồi cơm niêu giòn tan, ấm nóng đậm vị thì còn gì bằng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về món cơm niêu Singapore Hà Nội. Muốn tìm một địa chỉ thưởng thức ẩm thực Sing đúng điệu tại Hà Nội là không quá khó phải không nào? Blog Digifood mong rằng sẽ luôn cập nhập thêm những thông tin hữu ích về món ngon đến mọi người.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button