Nắm gọn địa chỉ 10 quán cơm niêu quận 3 ngon đông nghìn nghịt khách – Digifood

Cơm niêu là một trong những món ngon hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Từng hạt gạo được nấu trong niêu đất nên vị cũng ngon hơn rất nhiều. Theo như các tín đồ ẩm thực Sài Thành, nếu bạn muốn tìm một quán cơm niêu ngon thì hãy ghé ngay quận 3 nhé. Bởi ở đây có rất nhiều hàng quán vừa ngon vừa đông khách. Cùng Digifood khám phá những quán cơm niêu quận 3 xem có gì đặc sắc nhé!

1. Nhà hàng cơm niêu, cơm đập Minh Phú 2

  • Địa điểm: 125 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3925 4899
  • Giá khoảng: 50.000đ – 150.000đ

Nhà hàng cơm niêu, cơm đập Minh Phú nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám – 1 trong những trục đường sầm suất, có nhiều quán ăn ngon nhất quận 3. Có lẽ vì vậy mà quán luôn đông nghịt khách vào những giờ cao điểm. Quán cơm Minh Phú có không gian sạch sẽ, rộng rãi, sức chưa lên tới hàng trăm người. Nhân viên phục vụ nhanh chóng và rất thân thiện.

quan minh phu

Ảnh: @bachuaviahe

Menu chủ yếu là cơm niêu và cơm đập ăn kèm với những món ăn dân dã đưa cơm như mắm ruốc, chà bông, cá kho, tép rang… Một trong những bí quyết của quán cơm niêu Minh Phú chính là lựa chọn loại gạo Tám, gạo Nàng Hương. Chính vì vậy, sau khi nấu bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngọt thơm trong từng hạt cơm. Đồ ăn tại đây cũng không quá đắt nên bạn có thể gọi đồ thỏa thích nhé!

2. Nhà hàng Gạo – Nhà hàng cơm niêu ngon quận 3

  • Địa điểm: Số 33 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 0766 666 627
  • Giá khoảng: 70.000đ – 350.000đ

Nhà hàng Gạo là một quán cơm niêu quận 3 lý tưởng dành cho những ai muốn thưởng thức các món Việt truyền thống. Tọa lạc trên con đường sầm uất Lê Quý Đôn, nhà hàng Gạo được thiết kế với lối kiến trúc đồ sộ như cung điện giữa lòng Sài Gòn hoa lệ. Không gian xung quanh tươi mát với những hàng cây xanh mang đến cảm giác thư thái, an nhiên và thanh tịnh.

quan com nieu quan 3 - 2

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn tại nhà hàng Gạo có 2 hình thức là gọi món và set tiệc. Tại đây không chỉ có cơm niêu hương vị đặc trưng miền Bắc mà còn có hương vị miền Nam, miền Trung hòa quyện, xen lẫn với nhau. Nồi cơm niêu hạt nào hạt nấy trắng bóc, thơm mùi niêu đất ăn cùng với canh chua cá lóc hay rau chạy xào bò thì còn gì tuyệt vời hơn.

quan com nieu quan 3 - 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Cơm niêu Thím Ba quận 3

  • Địa điểm: 457 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3818 1718
  • Giá khoảng: 50.000đ – 120.000đ

Cơm niêu Thím Ba có không gian bình dị đem lại cảm giác thân thuộc như bước vào chính ngôi nhà của mình vậy. Menu quán cơm niêu quận 3 này đa phần là những món quen thuộc. Thế nhưng nhờ cách chế biến vô cùng điệu nghệ của những người đầu bếp khiến cho từng món ăn đều trở nên hấp dẫn và tròn vị hơn.

Cơm được nấu trong niêu thơm lừng, nóng hổi. Ăn cùng với chút cá kho, rau xào hay canh bí đỏ nấu với thịt băm…. Các món đều được nêm nếm gia vị vừa miệng phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách.

quan com nieu quan 3 - 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Cơm quê Mười Khó – Cơm niêu quận 3 nức tiếng showbiz

  • Địa điểm: 27 Trần Quốc Thảo, Phường 6, Quận 3 TPHCM
  • Số điện thoại: 0901 20 27 27
  • Giá khoảng: 65.000đ – 250.000đ

“Món ngon đặc trưng chỉ Mười Khó mới có” là câu slogan của quán cơm niêu quận 3 này. Không gian quán khá mới lạ với cách trang trí, bày biện rất giống với miền quê phương Bắc. Bên trong được đặt những bộ bàn ghế mây tre đan trong khá nhẹ nhàng, chất quê, thanh lịch. Vì đây là quán ăn của cặp vợ chồng diễn viên Trường Giang – Nhã Phương nên thường có rất nhiều nghệ sĩ ghé tới đó

quan cơm nieu quan 3 - 7

Ảnh: Sưu tầm

Những niêu cơm trắng muốt, thơm lừng mùi gạo mới ăn kèm với đủ các loại món kho, xào rất đưa cơm. Nào là trứng chiên hành, cá bớp nấu ngót, cá thu chiên sốt cà chua… ăn cùng miếng cơm niêu tròn, dẻo thật sự là một hương vị tuyệt hảo không đâu sánh bằng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giá đồ ăn tại đây cao hơn so với những nơi khác.

quan cơm nieu quan 3 - 8

Ảnh: Sưu tầm

5. Nhà hàng cơm niêu Sài Gòn

Để mà nói về quán cơm niêu có không gian sang chảnh nhất Sài Gòn thì chắc chắn các bạn không thể bỏ qua địa điểm quán cơm niêu quận 3 này. Không gian quán cơm niêu Tú Xương được bài trí cả ở trong vườn lẫn ngoài trời. Không những vậy, nhà hàng còn thường tổ chức những dàn hợp xướng dân ca truyền thống để khách hàng vừa ăn vừa thưởng thức âm nhạc.

quan cơm nieu quan 3 - 9

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn cơm niêu Sài Gòn được bao gồm cả set menu và alacarte. Có tất cả 9 set menu tùy vào từng mức giá mỗi vị khách. Mỗi set menu đều được thiết kế có đầy đủ khai vị, món chính và tráng miệng. Còn đối với thực đơn gọi món, khách hàng có thể thỏa thích gọi những món ăn kèm với cơm niêu hay cơm đập như heo quay bánh hỏi hay sườn non ram mặn.

quan cơm nieu quan 3 - 10

Ảnh: Sưu tầm

Đồ ăn tại cơm niêu Sài Gòn có tới hàng trăm món nên vì thế khách hàng có thể đa dạng lựa chọn. Vì thế nếu có giới thiệu bạn bè quốc tế những nồi cơm niêu đất chất lượng, sang chảnh thì đừng quên địa chỉ cơm niêu Sài Gòn bạn nhé!

6. Bắc Vị Restaurant – Quán cơm niêu quận 3 chuẩn vị Bắc

  • Địa điểm: 254B1 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3930 3954
  • Giá khoảng: 50.000đ – 150.000đ

Nếu bạn trót yêu thích hương vị các món ngon gia đình ngoài Bắc thì đừng bỏ qua cái tên Bắc Vị Restaurant nhé. Quán có không gian tương đối rộng rãi nên thích hợp cho những gia đình, nhóm bạn đông người,…

quan cơm nieu quan 3 - 11

Ảnh: @onghoangtrasua

Đến với Bắc Vị Restaurant, bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc trưng ngoài Bắc. Có thể kể đến như thịt rang cháy cạnh, canh cua mồng tơi, đậu sốt cà chua hay thịt ếch xào thơm lừng…. Đồ ăn của quán có giá khá bình dân nên thường thu hút đông đảo thực khách ghé tới.

7. Tiệm cơm cafe hoa giấy

  • Địa điểm: 19 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 093 311 21 26
  • Giá khoảng: 50.000đ – 200.000đ

Đúng như cái tên gọi của quán cơm niêu quận 3 này, không gian ngập tràn hoa giấy phủ kín cả con đường Huỳnh Tịnh Của. Quán được thiết kế nổi bật với tông màu vàng, phảng phất nét kiến trúc của Hội An.

tiem com cafe hoa giay

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn tại Tiệm cơm đủ các món ăn ngon bắt nguồn từ xứ Quảng. Chả bò kho tiêu thơm nức mũi ăn kèm với thố cơm dẻo, tơi và thêm chút gỏi hành tây. Chỉ thế thôi cũng đủ tạo nên một mâm cơm hoàn hảo, một mâm cơm tuyệt vời.

8. Cơm gà Thượng Hải

  • Địa điểm: 21 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 1900 0091
  • Giá khoảng: 60.000đ – 150.000đ

Cơm gà Thượng Hải tọa lạc trên con đường Võ Văn Tần, quận 3. Không gian quán khá hiện đại, sang chảnh, nâng tầm thẩm mỹ. Quán mang vẻ đẹp khá mới lạ nên khách hàng khi bước vào đây đều cảm thấy sự hứng khởi, niềm vui ngập tràn.

quan com ga thuong hai

Ảnh: Cơm gà Thượng Hải

Ăn cùng với chén cơm niêu thơm ngon là tô bánh canh thịt cua đầy ắp topping hay bò nướng mỡ chài béo ngậy bùi của đậu phộng. Ngoài chén cơm niêu, cơm gà Thượng Hải còn có những bát bún bò giò móng, bún mắm hoặc thậm chí là nồi lẩu đầu cá hồi ngọt nước, thanh khiết. Đồ uống của quán cũng rất đa dạng từ sinh tố đến những ly nước ép nguyên chất.

9. Cơm niêu văn phòng cô Tâm

  • Địa điểm: 006 Lô E Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thiện Thuật, P. 1,  Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 098 806 34 48
  • Giá khoảng: 15.000đ – 40.000đ

Quán cơm niêu quận 3 này sở hữu không gian khá nhỏ, chỉ thích hợp cho vài chục người ngồi ăn. Hầu hết mọi người đến đây ăn đều là những người đi làm, đến đây ăn vào buổi trưa hoặc tối khi tan ca.

quan com nieu quan 3 - 14

Ảnh: Sưu tầm

Một mâm cơm niêu sẽ bao gồm những món ăn kèm như trứng chiên thịt bằm, cốt lết ram hay mắm kho cá hú. Canh và trà đá tại đây sẽ hoàn toàn miễn phí khi gọi thêm. Mâm cơm niêu vừa đủ dành cho những người ăn trưa nhẹ nhàng những vẫn muốn ấm bụng. Các món ăn kèm được cô chủ chế biến khá vừa vặn để ăn kèm ăn hay ăn riêng cũng rất ngon.

10. Cơm niêu cô Ba – Tiệm cơm niêu ngon Sài Gòn

  • Địa điểm: 105e Hẻm 145/12 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 090 276 18 48
  • Giá khoảng: 40.000đ – 150.000đ

Đến với quán cơm niêu Cô Ba bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã, bình dị nhưng mang hương vị rất khác biệt. Quán cơm niêu quận 3 này tọa lạc trên tuyến phố hội tụ những điểm ăn uống sầm uất. Không gian quán khá đẹp, giản dị, thuần phong cách Việt Nam rất phù hợp cho những buổi gặp mặt bạn bè thân thiết hay bữa cơm gia đình thân mật.

quan com nieu quan 3 - 15

Ảnh:@samoosg

Cơm niêu cô Ba phục vụ những món ăn thuần Việt, những món ăn hàng ngày thường thấy của người dân Việt Nam. Những chén cơm niêu nóng hổi ăn cùng những món ăn kèm hấp dẫn. Còn chờ gì mà không đến ngay quán cơm niêu cô Ba để trải nghiệm những hương vị ấy ngay nào!

quan com nieu quan 3 - 16

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết trên là top 10 quán cơm niêu quận 3 ngon nức tiếng Sài Gòn của blog Digifood. Mong rằng với những thông tin, những đánh giá bên trên bạn sẽ giúp bạn tìm được một địa điểm ăn ngon hấp dẫn.

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác: 

Related Articles

Back to top button