Cách làm củ cải khô xào thịt bò ngon mê li gây nghiện – Digifood

Từng miếng thịt bò thơm mềm ăn cùng củ cải giòn sần sần là điều mà không ai có thể cưỡng lại được, đặc là vào những hôm trời se lạnh món ăn này sẽ làm cho bữa tối của bạn thêm đặc biệt hơn. Cùng xem ngay cách nấu món củ cải khô xào thịt bòDigifood chia sẻ dưới đây nhé.

1. Giới thiệu món củ cải khô xào thịt bò

Củ cải khô, nguyên liệu dân dã quen thuộc trong cuộc sống của người dân quê thế nhưng chúng lại trở thành thực phẩm chế biến được rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Củ cải khô để được khá lâu vừa có thể kho, xào vừa nấu cháo đều rất ngon. Hiện nay, củ cải được đóng gói bán ở các siêu thị, hoặc khu chợ quê rất tiện lợi để bạn mua về chế biến. Thêm nữa, loại thực phẩm này có giá thành vừa phải, không đắt, rất hợp lý để bạn có một bữa ăn ngon mà tiết kiệm.

Củ cải tuy ngon nhưng nếu bạn chỉ xào không sẽ không đủ dinh dưỡng vì thế mà nhiều bà nội trợ thường chọn cách xào cùng thịt bò. Củ cải khô kết hợp cùng thịt bò rất ngon và đậm vị. Đây là một món thịt bò xào cực dễ làm mà cả trẻ em và người lớn đều yêu thích. Vậy thì bạn còn ngần ngại gì mà không học ngay cách nấu củ cải khô xào thịt bò dưới đây nhỉ.

cu cai kho xao thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm món củ cải khô xào thịt bò

Củ cải khô khác với củ cải tươi trước khi chế biến sẽ trải qua công đoạn ngâm kèm theo một vài bước sơ chế khác. Hãy cùng xem các bước thực hiện dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3 người 40 phút 30 phút 70 phút

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Củ cải: 400g
  • Thịt bò: 500g
  • Tỏi, hành củ
  • Hành lá
  • Các loại gia vị: Dầu ăn, muối, tiêu, bột ngọt…

Các bước thực hiện

Bước 1: Trước tiên với củ cải bạn sơ chế qua bằng cách ngâm vào nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng để củ cải mềm và không bị mặn. Sau khi ngâm đủ thời gian, vớt củ cải ra sau đó thái miếng nhỏ, dài khoảng 1 đốt ngón tay. Nếu muốn nhanh hơn bạn có thể ngâm bằng nước ấm hoặc cho lên bếp đun sôi khoảng 3 – 4 phút.

cu cai kho xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò rửa sạch với nước, nên rửa kỹ để loại bỏ các chất bụi bẩn, bạn có thể rửa qua nước nóng. Sau khi rửa sạch, thịt bò thái mỏng, đều đặn từng miếng cho đến hết thì thôi. Sau đó, bạn ướp thịt với gia vị khoảng 10 phút cho ngấm đều.

Hành và tỏi bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ, hành lá thái thành từng khúc, để riêng ra một bát nhỏ.

cu cai kho xao thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Tiến hành xào sơ thịt bò, trước tiên bạn cho chảo lên bếp, cho dầu ăn, đợi dầu nóng cho tỏi và hành đã băm nhuyễn vào phi thơm. Bước tiếp theo là phần thịt bò đã ướp vào xào sơ. Lưu ý chỉ nên xào tái chín vì còn xào cùng củ cải, vậy nên khi xào kỹ thịt sẽ bị dai không còn mềm vào ngọt nữa. Trước khi tắt bếp bạn cho bột canh gia vị rồi đổ thịt bò ra đĩa.

cu cai kho xao thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tiếp tục cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng, thêm một chút tỏi băm phi thơm rồi đổ phần củ cải vào xào, xào cho củ cải mềm, bạn cho phần thịt bò vào đảo cùng, thêm gia vị. Xào thêm khoảng 3 phút cho thịt bò và củ cải ngấm gia vị thì tắt bếp.

3. Thành phẩm đạt được

Món củ cải khô xào thịt bò đạt được sau quá trình chế biến là khi thịt bò mềm vừa chín tới, củ cải ngọt, đậm vị, không bị cứng, khô, ăn vẫn có độ giòn sần sần. Tùy vào khẩu vị bạn có thể cho thêm hạt tiêu hoặc thêm một chút rau thơm.

Củ cải khô xào thịt bò nên ăn nóng sẽ cảm nhận được hết độ ngon của món ăn. Nếu chưa biết thịt bò nấu gì ngon thì bạn có thể tham khảo ngay món ăn này để thực hiện.

cu cai kho xao thit bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm: Với thịt bò và củ cải, bạn có thể chế thành nhiều món ăn ngon khác như:

4. Mẹo để có món củ cải khô xào thịt bò ngon và đậm vị

  • Để món củ cải khô xào thịt bò được ngon trước khi nấu bạn nhớ ngâm củ cải sẽ giúp loại bỏ bớt phần muối mặn.
  • Chú ý thái củ cải dạng sợi, độ dày vừa phải để khi ăn cảm nhận được độ giòn ngon.
  • Thịt bò nên chọn loại tươi nên chọn phần thịt mông, thịt thăn để khi nấu chín thịt sẽ ngọt và không bị dai.
  • Khi nấu nếu củ cải hơi mặn bạn có thể xử lý bằng cách cho thêm đường vào nhé.
  • Chế biến món củ cải khô xào thịt bò bạn có thể thêm cà rốt và hành tây nếu muốn đa dạng rau củ quả.

Vậy là Digifood Blog đã hướng dẫn bạn cách nấu món củ cải khô xào thịt bò vừa ngon vừa dễ làm rồi. Hãy bỏ chút thời gian để thay đổi khẩu vị tạo ra nhiều món mới cho cả gia đình nhé. Chúc các bạn thành công khi nấu ăn.

Related Articles

Back to top button