Cách làm thịt bò xào củ cải thơm ngon như ngoài hàng – Digifood

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết tối nay ăn gì thì Digifood xin gợi ý đến bạn món thịt bò xào củ cải nhé. Tưởng chừng như một món ăn bình dân, quen thuộc thế nhưng khi nấu chín lại cho ra hương vị đặc sắc khiến nhiều người nhớ mãi không quên. Và để biết cách làm củ cải xào thịt bò, cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món thịt bò xào củ cải

Một số món như: Thịt bò xào, thịt bò kho, thịt bò sốt vang… có lẽ đã trở thành cái tên quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, những món kho, xào thông thường này nếu ăn thường xuyên sẽ khiến bạn cảm thấy nhạt miệng, chán ăn. Vậy tại sao bạn không thay đổi một chút nhỉ? Vẫn là món xào nhưng kết hợp với củ cải sẽ làm cho món thịt bò của bạn thêm phần hấp dẫn, mới lạ hơn. Và nếu vẫn băn khoăn không biết thịt bò xào gì ngon thì bạn có thể áp dụng ngay món ăn mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

cu cai xao thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

Hơn nữa, củ cải được ví như “nhân sâm mùa đông” có tác dụng giảm đau tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, phòng tránh thiếu máu. Vì vậy, thường xuyên nấu món ăn này không chỉ giúp đổi mới thực đơn mà còn là một cách bồi bổ nâng cao sức khỏe cho chính bản thân mình đó nhé.

Cách làm món ăn này rất đơn giản, chỉ vài phút sơ chế, xào nấu là bạn đã thu được thành quả trên cả ý muốn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà chưa vào bếp cùng với Digifood học ngay bí quyết nấu ăn ngon cho cả gia đình nhỉ.

2. Cách làm củ cải xào thịt bò chỉ với 3 bước

Nấu ăn cũng là một nghệ thuật vì thế không chỉ nấu chín chúng ta còn phải nấu ngon và đẹp mắt. Vậy bí quyết nấu ra sao, cách chuẩn bị gồm những gì và thời gian bao lâu? Dưới đây sẽ làm thông tin chi tiết cho bạn.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
5-6 người ăn 15 phút 20 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Củ cải: 3 củ
  • Thịt bò: 700g
  • Tỏi, hành lá, rau thơm
  • Gia vị thông dụng: Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, đường, hạt nêm…

cu cai xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Các nguyên liệu đã chuẩn bị mang rửa sạch, để ráo nước. Đầu tiên là thịt bò bạn thái miếng mỏng và đều, sau khi thái xong cho vào tô để ướp.

Củ cải loại bỏ phần vỏ ngoài, sau đó cắt làm đôi, tiếp tục dùng dao thái củ cải thành những lát mỏng, đều đặn cho đến hết. Khi thái xong bạn ướp củ cải cùng với một chút đường, trong vòng 5 phút sẽ làm cho củ cải giòn và ngon hơn khi xào.

cu cai xao thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Tỏi bóc bỏ, hành lá rửa sạch thái nhỏ, tỏi băm nhuyễn, hành củ đập dập.

Bước 2: Ướp thịt bò thái mỏng cùng một ít dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, nếu có dầu hào bạn có có thể thêm vào để thịt lên màu đẹp. Ướp thịt khoảng 10 phút là đủ.

cu cai xao thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tiến hành xào thịt bò. Bạn bắc chảo lên bếp, cho tỏi và hành củ vào phi thơm, rồi cho phần thịt bò đã ướp đủ thời gian vào. Để lửa vừa phải, đảo đều tay, thịt bò bạn chỉ cần đảo chín tái sau đó vớt ra đĩa. Tiếp tục cho củ cải vào xào, khi cải đã ngót và vàng màu bạn thêm một chút hạt nêm.

cu cai xao thit bo 5

Tiếp theo đổ hết thịt bò đã xào qua vào chảo, cho lửa to đồng thời đảo đều tay để thịt bò chín và củ cải mềm. Trước khi tắt bếp, bạn nếm lại một lần nữa nếu đã vừa vặn thì thêm hành lá thái nhỏ, một ít tiêu cay vào rồi múc ra đĩa.

3. Yêu cầu thành phẩm

Sau vài phút chế biến là bạn có ngay một món ngon từ bò đầy dinh dưỡng rồi. Củ cải không hề đắng mà giòn, ngọt thanh ăn rất vừa vặn. Thịt bò chín tới, ăn mềm, không bị dai. Phần nước sốt bò củ cải vẫn còn nóng hổi ăn với cơm ngon khó cưỡng.

Về hình thức, củ cải có màu trắng, thịt bò chín có màu nâu sậm, nếu muốn món ăn đẹp mắt hơn bạn có thể trang trí thêm vài cọng rau mùi vào nhé.

cu cai xao thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm: Với thịt bò và củ cải, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tham khảo ngay:

 4. Mẹo để có món củ cải xào thịt bò ngon 

  • Để món thịt bò xào củ cải ngon khi chọn củ cải nên chọn củ tươi mới lấy có cả cuống, không chọn những củ đã bị dập. Ưu tiên chọn những củ thuôn dài về phía đuôi.
  • Nếu bạn sợ thịt bò có mùi hôi có thể dùng một củ gừng đã nướng chín giã nhuyễn rồi xát lên miếng thịt.
  • Loại bỏ chất bụi bẩn từ thịt có thể rửa qua nước muối loãng.
  • Thịt bò đảo lần một không nên xào chín quá sẽ bị dai, chỉ xào sơ qua.
  • Củ cải sẽ ngon và giòn hơn khi bạn ướp với đường hoặc một chút muối.

cu cai xao thit bo 7

Ảnh: Sưu tầm

Món thịt bò xào củ cải sẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm ngon miệng và ấm áp hơn. Hãy lưu lại công thức nấu ăn mà Digifood Blog chia sẻ trên đây nhé. Chúc các bạn thành công và ngày càng nấu ăn ngon hơn nhé.

Related Articles

Back to top button