Review nồi chiên không dầu BlueStone chi tiết từ A-Z – Digifood

Ngày nay, nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp vô cùng phổ biến. Có rất nhiều thương hiệu nồi chiên không dầu trên thị trường, trong đó, thương hiệu BlueStone là cái tên được ưa chuộng hơn cả. Dưới đây là bài viết review nồi chiên không dầu BlueStone chi tiết từ A-Z mà bạn có thể tham khảo!

1. Giới thiệu nồi chiên không dầu BlueStone 

Nồi chiên không dầu của hãng BlueStone là sản phẩm nồi chiên không dầu được rất nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng cùng thiết kế đẹp mắt. Nồi chiên không dầu BlueStone nằm trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Sản phẩm có thiết kế hiện đại với dung tích lớn, đi kèm với đó là giá cả vô cùng phải chăng. 

review nồi chiên không dầu bluestone 4

Ảnh: Sưu tầm

Sử dụng nồi chiên không dầu BlueStone, các mẹ có thể chế biến hàng loạt những món chiên thơm ngon, giàu dinh dưỡng và không gây hại cho sức khỏe cho cả gia đình cùng thưởng thức.

2. Tính năng nổi bật của nồi chiên không dầu BlueStone

  • Về màu sắc: Nồi chiên không dầu BlueStone có hai màu là: màu đen và màu bạc, mang đến sự sang trọng, hiện đại và dễ dàng hợp với màu sắc của mọi căn bếp.
  • Về vỏ ngoài: Được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, lòng nồi được làm từ chất liệu hợp kim nhôm được phủ lên một lớp chống dính Ceramic. Nhờ đó mà các món nướng, rán sẽ không có tình trạng xát nồi và việc lau rửa cũng dễ dàng hơn.
  • Công suất: Thường có công suất từ 1.500 – 2000W – đây là mức công suất cao, giúp rút ngắn thời gian nấu nướng.
  • Trang bị công nghệ chiên nướng hiện đại Rapid Air: Quá trình làm chín thực phẩm nhanh chóng, giúp giảm thiểu 80% lượng dầu mỡ so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống. 
  • Bảng điều khiển cảm ứng và núm xoay hiện đại: được cài sẵn chế độ hẹn giờ cùng mức lựa chọn nhiệt độ chiên lên đến 200 độ C. 

review nồi chiên không dầu bluestone 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Nồi chiên không dầu BlueStone có tốt không?

  • Lớp vỏ ngoài bền, đẹp, cứng cáp, có khả năng chịu nhiệt tốt. Lòng nồi được làm từ hợp kim nhôm và được phủ lên một lớp chống dính Ceramic. Điều này giúp hạn chế tối đa việc sản sinh các chất độc hại, từ đó đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt hơn, lòng nồi dễ tháo rời, vì thế việc vệ sinh nồi chiên không dầu sẽ dễ dàng hơn. 
  • Sử dụng công nghệ Rapid Air nên chỉ trong khoảng 10 – 30 phút, thực phẩm có thể chín hoàn toàn mà không cần đến hoặc cần đến rất ít dầu mỡ. 
  • Khay chứa đồ với dung tích từ trung bình đến lớn (từ 2.5-5 lít) cho phép bạn có thể chiên nướng được một lượng lớn đồ ăn, đáp ứng được những nhu cầu ăn uống khác nhau của gia đình. Bạn có thể chiên gà/vịt nguyên con mà không cần chặt nhỏ, điều này khiến món ăn thêm phần đẹp mắt và hấp dẫn hơn. 

review nồi chiên không dầu bluestone 3

Ảnh: Sưu tầm

  • Nồi chiên không dầu BlueStone đa phần đều có công suất lớn (1.500 – 1.800W). Điều này giúp rút ngắn đáng kể thời gian chiên so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống. Rút ngắn thời gian nấu nướng đồng nghĩa với việc hạn chế thất thoát lượng vitamin cùng khoáng chất tốt trong thực phẩm, mang đến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hơn.
  • Chế độ hẹn giờ tiện lợi: Nồi chiên không dầu BlueStone cho phép bạn cài đặt thời gian trong 30 phút và thiết lập nhiệt độ lên đến 200 độ C. Vì thế, bạn có thể chế biến nhiều loại đồ ăn khác nhau với yêu cầu về thời gian và nhiệt độ khác nhau. Sản phẩm sẽ tự động tắt khi hết hẹn giờ. Vì vậy, bạn có thể làm các việc khác trong thời gian nấu nướng mà không cần đứng canh hay sợ thực phẩm cháy khét. 

4. Nhược điểm của nồi chiên không dầu BlueStone

  • Về mẫu mã sản phẩm: So với các thương hiệu nồi chiên không dầu khác, mẫu mã sản phẩm của BlueStone chưa thực sự đa dạng. 
  • Về độ hoàn thiện: Các bộ phận của nồi khá mỏng, bên cạnh đó lớp chống dính dễ bị bong tróc.
  • Khả năng chiên nướng: Trong quá trình chiên nướng, để thực phẩm chín đều, bạn sẽ phải để ý để lật thực phẩm vài lần.
  • Không có các tính năng hiện đại như giữ ấm hay nướng bánh,… giống như một vài sản phẩm nồi chiên không dầu khác (Philips, Tefal,…).

review nồi chiên không dầu bluestone 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Review 5 loại nồi chiên không dầu BlueStone khuyên dùng

Dưới đây là review 5 loại nồi chiên không dầu BlueStone được đánh giá cao và được nhiều người khuyên dùng nhất:

Review nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5878

  • Công suất: 1700W
  • Dung tích: 5.5 lít

Đây là loại nồi chiên không dầu BlueStone có vỏ nhựa, viền inox sáng bóng và thiết kế lạ mắt. Nồi có dung tích 5.5 lít, phù hợp chế biến món ăn cho khoảng 3-5 người.

Em này có bảng điều khiển cảm ứng nhạy bén, dễ dàng sử dụng. Có thể điều chỉnh nhiệt độ lên đến 200 độ C và hẹn giờ lên đến 60 phút.

Nồi được cài đặt sẵn 8 chương trình nấu ăn như chiên khoai tây, đùi gà, sườn heo, cá, tôm, bít tết,… mang đến những tiện ích cho bạn khi nấu nướng.

Loại nồi chiên không dầu này sử dụng công nghệ chiên chân không Rapid Air giúp cho quá trình chiên rán trở nên nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, vì lớp chống dính khá mỏng nên khi vệ sinh nồi, bạn nên nhẹ nhàng một chút nhé!

review nồi chiên không dầu Bluestone 6

Ảnh: Sưu tầm

Review nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5870

  • Dung tích: 5 lít
  • Công suất: 2000W

Loại nồi chiên không dầu này có kiểu dáng bo tròn, mềm mại. Lớp vỏ màu đen bóng giúp cho không gian nhà bếp trở nên sang trọng hơn.

Với dung tích 5 lít, em này phù hợp cho gia đình 3-5 người. Công suất 2000W giúp cho món ăn chín nhanh hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại nồi này là khi nấu, bạn phải lật thì món ăn mới có thể chín đều.

Điều khiển đơn giản bao gồm 2 núm vặn, trong đó 1 núm điều chỉnh nhiệt độ tối đa 200 độ C và 1 núm hẹn giờ tối đa 30 phút.

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5870 chạy khá êm. Giống như nhiều loại nồi chiên không dầu khác, em này cũng có tính năng tự ngắt điện khi tháo lòng nồi, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại nồi này là lòng nồi khó kéo ra, rổ chiên cũng khá mỏng. Về khả năng nấu nướng, lúc mới mua về, bạn phải nấu vài lần mới hết được mùi nhựa ám vào thức ăn.

review nồi chiên không dầu Bluestone 7

Ảnh: Sưu tầm

Review nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5869

  • Dung tích: 3.5 lít
  • Công suất: 1500W

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5869 có thiết kế màu bạc và đen sang trọng. Bề mặt nồi được làm từ inox bền, đẹp, chống xước và dễ lau chùi.

Với dung tích 3.5 lít, loại nồi này phù hợp với gia đình từ 2-4 người. AFB-5869 có bảng điều khiển điện tử, dễ sử dụng. Nồi được cài đặt sẵn 8 chương trình nấu ăn, có mức nhiệt tối đa là 200 độ C và thời gian nấu tối đa là 60 phút.

Công nghệ làm nóng tối ưu Rapid Air kết hợp với công suất 1500W giúp cho các món ăn nhanh chín và thơm ngon hơn, giúp loại bỏ khoảng 80% lượng mỡ thừa trong thực phẩm, mang đến những món ăn không gây hại cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng.

Nhược điểm của loại nồi này là đồ ăn sẽ bị bám mùi nhựa khi sử dụng lần đầu; độ chống dính không bền.

review nồi chiên không dầu Bluestone 8

Ảnh: Sưu tầm

Review nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5873

  • Dung tích: 5.5 lít
  • Công suất: 1800W

Loại nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5873 có dung tích lớn, lên đến 5.5 lít. Nồi được thiết kế với màu đen cùng bảng điều khiển cảm ứng, tạo điểm nhấn trong không gian căn bếp.

Nồi được cài sẵn 7 chương trình nấu ăn vô cùng tiện lợi. Đối với em máy này, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ (tối đa 200 độ C) và hẹn giờ (tối đa 30 phút).

Tuy nhiên, nồi cũng có một số nhược điểm như mùi nhựa sẽ ám vào đồ ăn ở những lần sử dụng đầu tiên, vỏ ngoài dễ trầy xước và lớp chống dính khá mỏng, dễ bong tróc.

review nồi chiên không dầu Bluestone 9

Ảnh: Sưu tầm

Review nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5880

  • Dung tích: 5.5 lít
  • Công suất: 1700W

Mặt trước của nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5880 được thiết kế với viền inox sáng và vỏ nhựa đen chắc chắn. Dung tích của nồi là 5.5 lít nên có thể nấu được một lượng đồ ăn lớn.

Với công suất cao (1700W) cùng công nghệ Rapid Air giúp cho đồ ăn được chín nhanh và đều, đồng thời giảm được 80% lượng dầu mỡ dư thừa trong thức ăn.

Nồi được trang bị màn hình cảm ứng rất nhạy cùng 8 chương trình nấu ăn được cài đặt sẵn, giúp việc nấu ăn của bạn trở nên dễ dàng hơn. Mức nhiệt tối đa của nồi là 200 độ C và thời gian hẹn giờ tối đa là 60 phút.

Tuy nhiên, nhược điểm của em này là rổ chiên kéo ra hơi khó, tay cầm rổ lúc rút ra khỏi nồi không được chắc chắn.

review nồi chiên không dầu Bluestone 10

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là bài review nồi chiên không dầu BlueStone cho bạn tham khảo. Mong rằng, với những thông tin này, bạn sẽ tìm được sản phẩm tốt nhất và phù hợp với gia đình mình. Đừng quên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều mẹo làm bếp khác nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button