Lưu “gấp” 7 quán gà nướng cơm lam Đà Lạt ngon mê mẩn – Digifood

Gà nướng cơm lam Đà Lạt là một trong số những món ăn thi vị nổi tiếng của vùng đất ngàn hoa Đà Lạt. Món ăn được kết hợp giữa gà nướng thơm giòn cùng cơm lam mềm dẻo lại làm nức lòng mỗi du khách khi ghé thăm nơi đây. Thưởng thức món đặc sản thơm ngon này bạn nhất định phải ghé qua 7 quán gà nướng cơm lam Đà Lạt Digifood gợi ý dưới đây nhé! 

1. Cơm lam gà nướng Tửu Lầu

  • Địa chỉ: số 125 Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: từ 9:00 đến 22:00
  • Giá thành: Từ 89.000 – 250.000

Là một trong những quán gà nướng cơm lam Đà Lạt được thiết kế với phong cách Trung Hoa lạ mắt cùng background đẹp, quán gà nướng Tửu Lầu làm dân tình mê mẩn từ không gian đến món ăn đặc sắc. Từng đĩa gà nướng tại đây đều được phủ một màu vàng giòn rụm bằng các loại gia vị đặc biệt thấm đẫm vào trong từng thớ thịt.

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 2

Ảnh: Facebook gà nướng cơm lam Tửu Lầu

Thịt gà nướng tại Tửu Lầu đậm đà, dai dai nhưng vẫn giữ được độ thơm của từng miếng thịt bên trong. Món này tại quán thường được xếp trên mẹt ăn cùng với rau răm và dưa leo. Sự kết hợp giữa gà nướng thơm ngon cùng rau dưa và một vài miếng cơm lam cháy giòn làm ai cũng phải mê mẩn.

Ngoài gà nướng cơm lam Đà Lạt là “món tủ” của quán, tại Tửu Lầu còn phục vụ các món ăn khác như đặc sản lẩu gà lá é, các món xào, món om,…cũng rất lạ miệng. Nếu bạn tới Tửu Lầu cùng bạn bè hay gia đình thì chắc chắn không thể bỏ qua combo món gà nướng cơm lam và những món ăn ngon khác ở đây.

Thêm vào đó, với mức giá trung bình cho các món ăn tại Tửu Lầu chỉ từ 35.000 đến 250.000 tuỳ từng món, bạn đã có thể nếm thoả thích tất cả các món ăn đặc sản Đà Lạt. 

2. Cơm lam gà nướng Bon LangBiang Village

  • Địa chỉ: 2CCG+62P, Bên cạnh Bến xe lên đỉnh, Langbiang, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: từ 10:00 đến 21:00
  • Giá thành: Từ 250.000 Đ

Quán cơm lam gà nướng Bon LangBiang Village là một quán ăn chuyên về đặc sản vùng núi rừng Đà Lạt. Quán toạ lạc ngay dưới chân núi LangBiang tạo nên một không gian cực kỳ gần gũi và thân thuộc với thiên nhiên. Chính vì vậy, thực khách tới đây không chỉ để thưởng thức các món đặc sản Đà Lạt nói chung mà còn là trải nghiệm không gian hùng vỹ xanh ngát của núi rừng. 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 3

Ảnh: Sưu tầm

Sở hữu đặc trưng vốn có của núi rừng LangBiang mà các món gà nướng cơm lam nơi đây cũng đặc biệt hơn cả. Thịt gà trong món gà nướng được lấy từ những con gà đồi thịt dai, săn chắc khi nướng lên không hề nhão. Các gia vị được nêm nếm vào gà cũng là những nguyên liệu hiếm được thu nhặt trên đồi núi tạo nên một hương vị đặc trưng của Bon LangBiang. 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 4

Ảnh: Sưu tầm

Cơm lam trong món ăn này được nấu rất dẻo và thơm, đôi khi được tạo màu tím biếc tự nhiên từ lá cẩm nhưng vẫn giữ được độ dẻo và dính của cơm. Cuộn một nắm cơm rồi chấm với muối vừng, thêm miếng gà nướng thơm mềm là hết sẩy! 

Ngoài món gà nướng cơm lam Đà Lạt nổi tiếng, khi đến Bon LangBiang bạn nhất định phải thử thêm món heo mọi nướng xiên que. Thịt heo ở đây là heo rừng nên ăn phần thịt rất săn chắc, ngọt thịt ngay cả khi nướng cùng gia vị. Da heo lại được nướng giòn rụm chỉ ăn không cũng đã rất ghiền. 

3. Cơm lam gà nướng Trên Đỉnh Đồi Trăng

  • Địa chỉ: 27K Ngô Thì Sỹ, Phường 4, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 24h
  • Giá thành: Từ 150.000 –  350.000 Đ

Nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng là một trong những quán gà nướng cơm lam nức tiếng tại Đà Lạt. Món gà nướng nơi này được chế biến an toàn, sạch sẽ với nguyên liệu đều được nuôi trồng ngay trong khuôn viên nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng còn sử dụng những gia vị tẩm ướp riêng đậm chất núi rừng làm nên hương vị đặc trưng của món gà nướng cơm lam. 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 5

Ảnh: Sưu tầm

Đến với quán gà nướng cơm lam Trên Đỉnh Đồi Trăng bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 từ nhà hàng nhìn xuống. Không gian thơ mộng, trong mát của Đà Lạt kết hợp cùng thưởng thức món đặc sản thơm ngon thì quả thật hết ý! 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Cơm lam gà nướng Nam Anh Phát

  • Địa chỉ: 36 Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 9h – 23h
  • Giá thành: Từ 50.000 –  350.000 Đ

Một trong những quán gà nướng cơm lam nằm ngay trung tâm chợ Đà Lạt chính là quán gà nướng Nam Anh Phát. Món cơm lam gà nướng ở đây được chế biến khá đặc biệt.

Từ khâu lựa chọn các con gà nướng đều là gà thả vườn chân vàng, thân nhỏ, màu da vàng để khi nướng lên gà vẫn giữ được độ giòn của vỏ ngoài và độ chín đều ở bên trong. Đồng thời, gà nướng được ướp với công thức riêng rất độc đáo, làm thực khách nào tới đây cũng phải tấm tắc khen ngon. 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 7

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, trong khuôn viên nhà hàng còn có chỗ để ô tô rộng rãi và có những phòng VIP riêng cho nhóm đông người và cả khu vui chơi cho trẻ em. 

5. Cơm lam gà nướng Khương Duy

  • Địa chỉ: Quốc lộ 722, Ngã 3 Mangline, đường Ankroet – Cam Ly, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 8h – 22h
  • Giá thành: Từ 30.000 –  350.000 Đ

Điểm đến tiếp theo trong top các quán gà nướng cơm lam ngon nức tiếng tại Đà Lạt là gà nướng Khương Duy. Món gà nướng tại đây được để nguyên con và chỉ tẩm ướp lớp da bên ngoài. Bên trong bụng gà sẽ được nhét rau rừng và các loại nguyên liệu cổ truyền để đem đi nướng. Với cách nướng mới lạ này, khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt bên trong và vị giòn rụm của vỏ bên ngoài. 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 8

Ảnh: Sưu tầm

Ăn kèm với món gà nướng trứ danh chính là những đĩa cơm lam được nấu từ loại gạo nếp nương mềm dẻo. Cơm lam sau khi nấu đem chấm cùng muối mè, đậu phộng quả thực hết ý. Ngoài ra, khi đến quán Khương Duy bạn đừng quên gọi thêm những món đặc sản khác như heo rừng nướng, rau rừng, rau trộn,… cũng rất ngon miệng. 

6. Cơm lam gà nướng Kim Gia

  • Địa chỉ: Số 65/1 Quang Trung, Phường 9, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 7h – 22h
  • Giá thành: Từ 30.000 –  300.000 Đ

Quán gà nướng cơm lam Kim Gia là một trong những địa chỉ uy tín và lâu năm của các tín đồ ẩm thực Đà Lạt. Các món ăn tại đây đều được chế biến đa dạng và bày trí đẹp mắt. Món chính của nhà hàng phải kể đến chính là gà nướng, cơm lam.

Gà được chọn để nướng là loại gà tre, thịt dai và ngọt. Sau đó gà sẽ được tẩm ướp và đem đi nướng trên bếp than hồng cho đến khi chín vừa là có thể ăn. 

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 9

Ảnh: Sưu tầm

Điểm đặc biệt của quán cơm lam gà nướng Kim Gia chính là sự chỉn chu từ chất lượng món ăn đến thái độ phục vụ và bày trí. Nếu bạn tới Đà Lạt cùng gia đình hay bạn bè thì đừng bỏ qua quán cơm lam gà nướng Kim Gia nhé! 

7. Cơm lam gà nướng Thảo Nguyên

  • Địa chỉ: Khu du lịch Thung lũng Vàng, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 7h – 21h
  • Giá thành: Từ 50.000 –  300.000 Đ

Cuối cùng là món cơm lam gà nướng tại khu du lịch Thung lũng vàng được nhiều du khách tấm tắc khen ngon. Nổi bật là món cơm lam ở đây được chiên sơ, không thấm nhiều dầu mỡ làm ăn không bị ngán. Ăn cùng với gà nướng còn có các món rau rừng giải ngấy như rau kho quẹt, rau xào, lẩu gà lá giang,…

Gà nướng cơm lam Đà Lạt 10

Ảnh: Sưu tầm

Điểm gây ấn tượng đặc biệt của quán Thảo Nguyên chính là thái độ niềm nở và thân thiện của cô chủ. Khách du lịch truyền tai nhau rằng, khi có khách đến cô chủ của quán mới bắt đầu đi bắt gà để nướng cho đảm bảo độ tươi ngon nhất. 

Trên đây, Digifood đã tổng hợp 7 quán gà nướng cơm lam Đà Lạt ngon trứ danh mà bất cứ ai đến vùng đất thơ mộng này đều phải thưởng thức qua. Nếu bạn có dịp ghé Đà Lạt cùng gia đình, bạn bè thì đừng quên đến thưởng thức món ngon này nhé! Chúc bạn có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn nhất tại Đà lạt! 

Xem thêm: 

Related Articles

Back to top button