Ghé 4 quán cafe vợt Đà Lạt, ‘thư thả’ tìm lại kí ức xưa – Digifood

Cà phê vợt được coi là nét truyền thống đặc sắc tại Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung. Khác với những loại cà phê pha phin, pha gói thông thường, cà phê vợt mang tới những trải nghiệm hết đỗi đời thường và bình dị. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Digifood ghé thăm 4 quán cafe vợt Đà Lạt nổi tiếng với vị thơm ngon, đặc trưng không đâu có được. 

1. Cafe Tùng 

  • Địa chỉ: 6 Khu Hòa Bình, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cà phê vợt Đà Lạt nằm gần trung tâm thì cafe Tùng là điểm đến lý tưởng. Dù đã tồn tại hơn nửa thế kỉ, quán cà phê vẫn giữ nguyên nét cổ kính, mang chút hoài niệm từ không gian cho tới thức uống. Không phải bàn cao hay những chiếc ghế gỗ mới cứng, cà phê Tùng gây “thương nhớ” cho khách hàng bởi những dãy ghế da xếp sát nhau, những bức tranh sơn dầu và những góc nhỏ lưu giữ khoảnh khắc đẹp của các nghệ sĩ gạo cội như Khánh Ly, Trịnh Công Sơn, Bùi Giáng, Lê Uyên Phương,….cafe-tung-o-da-lat

Ảnh: Cafe Tùng Đà Lạt

Đồ uống tại Cafe Tùng mang nét đặc trưng rất riêng. Món cafe vợt Đà Lạt được rang xay bởi công thức gia truyền từ thời ông Trần Đình Tùng cho tới thời con trai ông là ông Trần Đình Thông. Trải qua ngần ấy năm, hương vị ấy vẫn không thay đổi, vẫn mộc mạc, bình dị và chậm rãi như một phần tính cách của những người con Đà Lạt. Vừa lạ vừa quen, người ta tìm đến cafe Tùng như một cách để “trốn” khỏi những xô bồ, vội vã và tìm lại sự thư thái trong tâm hồn.

cafe-da-lat

Ảnh: Cafe Tùng Đà Lạt

2. Cafe ông Tường – quán cafe vợt Đà Lạt chuẩn “local”

  • Địa chỉ: Ngã Ba khu Hòa Bình, Phan Bội Châu, Nguyễn Văn Trỗi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 

Cafe ông Tường là một trong những quán cà phê lâu đời ở Đà Lạt. Không bảng hiệu hay đèn điện rực rỡ, cafe vợt Đà Lạt ông Tường mang nét giản dị đặc trưng với đôi ba chiếc bàn cùng ghế gỗ đơn sơ. 

Một trong những điểm đặc biệt là quán chỉ mở cửa từ 4h – 7h sáng hằng ngày. Sở dĩ vậy bởi theo ông Tường – chủ quán, đây là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người cảm nhận rõ nét nhất không khí tĩnh lặng và bình yên vốn có của Đà Lạt. Sau 7h, mọi thứ sẽ trở nên đông đúc hơn, Đà Lạt trở lại với bầu không khí du lịch náo nhiệt và tấp nập. 

ca-phe-ong-Tuong

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm cà phê tại quán ông Tường cũng khá đặc biệt. Nước nóng được giữ nhiệt bằng bếp than khiến từng ly cà phê đến tay khách hàng đều ấm nóng. Chính bởi thế, mọi người thường nói rằng, cà phê ông Tường thích hợp nhất khi uống vào mùa lạnh, để có thể cảm nhận từ từ và sống động nhất nhịp sống chậm rãi của thành phố ngàn hoa. 

3. Cafe Nga

  • Địa chỉ: 2a Đ. Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Cafe Nga là địa chỉ bạn nên lưu lại ngay nếu muốn thưởng thức “chuẩn vị” những ly cà phê vợt thủ công Đà Lạt. Nép mình trong một con hẻm nhỏ tại đường Nguyễn Chí Thanh, cà phê Nga mang tới hương vị cà phê thơm ngon, nức tiếng xa gần. 

Cafe-Nga-ca-phe-vot-ngon-Da-Lat

Ảnh: Cafe Nga Đà Lạt

Trải qua 24 năm, quán cafe vợt Đà Lạt này vẫn giữ nguyên nét đơn giản, chỉn chu từ cách bài trí không gian tới chất lượng đồ uống. Ánh đèn vàng được khéo léo bố trí làm cả không gian bừng sáng, nổi bật từng chiếc tách, chiếc bình trà được sắp xếp ngay ngắn trên những chiếc bàn nhỏ. Ngoài ra, Cafe Nga cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn là chốn hò hẹn lãng mạn, nơi họ vừa được thưởng thức những tách cafe ngon “thứ thiệt”, vừa cùng nhau tận hưởng không gian bình yên và ấm cúng. 

quan-cafe-ngon-o-da-lat

Ảnh: Cafe Nga Đà Lạt

4. Cafe vợt Đà Lạt Cô Lan

  • Địa chỉ: Đối diện chợ Đà Lạt

Cafe cô Lan là quán cafe vợt Đà Lạt nằm ở ngoài trời vô cùng đông khách vào mỗi buổi sáng tại khu Hòa Bình. Đây là một trong những điểm đến quen thuộc của giới trẻ Đà Lạt, mở từ 5h30 sáng, mang tới trải nghiệm thú vị và chân thực nhất về cuộc sống tại Đà Lạt cho khách hàng.

Cafe-Co-Lan

Ảnh: Sưu tầm

Sở hữu không gian nhỏ xinh, với dăm ba chiếc bàn, chiếc ghế được sắp xếp gọn gàng trong một khoảng sân nhỏ, bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra “tọa độ” cafe cô Lan. Đồ uống tại quán được pha chế theo công thức truyền thống, đặc biệt món cà phê vợt mang một hương vị đậm đà khó tả. 

Dù có trải qua 10, 15 hay 20 năm, cafe vợt Đà Lạt vẫn là một nét hoài niệm thân thương và gần gũi. Còn gì tuyệt hơn thú vị hơn khi vừa tận hưởng không khí se lạnh của thành phố, vừa nhâm nhi ly cà phê ấm nóng và đợi chờ bình minh lên, phải không?

Xem thêm các quán cafe khác ở Đà Lạt:

Related Articles

Back to top button