Ăn gì ở Đà Lạt? Những món ngon Đà Lạt nổi tiếng nhất – Digifood

Điều gì khiến bạn mê mẩn Đà Lạt đến vậy? Bên cạnh việc sở hữu những địa điểm check in hot rần rần hay thời tiết khiến người ta phải phát cuồng thì Đà Lạt còn được biết đến là thiên đường của ẩm thực. Có biết bao món ngon Đà Lạt cho bạn khỏa lấp chiếc bụng đói của mình. Cùng Digifood “quét sạch” những món nhất định phải thử dưới đây nhé!

1. Lẩu gà lá é

Với thời tiết se lạnh như ở Đà Lạt thì quả thực không còn gì thích hợp hơn bằng việc nhâm nhi 1 nồi lẩu nóng hổi. Một trong những loại lẩu được yêu thích nhất phố núi không thể không kể đến món lẩu gà lá é. 

lau ga la e mon ngon da lat

Ảnh: @ansapsaigon

Nếu như những món lẩu khác thường ăn kèm cùng với nhiều loại rau sống thì với món lẩu này lại chỉ sử dụng duy nhất 1 loại rau – chính là lá é. Vị chua nhẹ của rau hòa quyện cùng với nước dùng đậm đà được ninh từ xương gà sẽ khiến bạn nhớ mãi. Một nồi lẩu gà lá é ở Đà Lạt thường rất nhiều thịt, ăn kèm cùng với chút măng ngon hết sảy. 

Gợi ý các địa điểm ăn lẩu gà lá é nổi tiếng Đà Lạt:

  • Lẩu gà lá é 668: Số 2B đường Chu Văn An, Tp. Đà Lạt
  • Quán lẩu gà lá é Tao Ngộ: Số 5 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt

2. Lẩu bò Ba Toa

Bên cạnh lẩu gà lá é thì lẩu bò cũng là một món ngon Đà Lạt mà nhất định bạn phải thử một lần. Hương vị đậm đà, ngọt từ xương bò hòa quyện cùng với các loại rau xanh tươi ngon chắc chắn khiến tín đồ mê lẩu phải tấm tắc khen ngon. 

lau bo da lat

Ảnh: @leosnak

Quả thực, lẩu ở Đà Lạt thường có giá rất rẻ. Một nồi lẩu bò chỉ có giá từ 150k – 400k nhưng đầy đủ các loại đồ nhúng. Nào là thịt bò chín, gân, đuôi, hay xí quách bò. Miếng nào miếng nấy cũng to chà bà. Đặc biệt, các quán lẩu bò ở Đà Lạt còn có nước chấm chao ăn kèm cực lạ miệng nữa đó. 

Gợi ý các địa điểm ăn lẩu bò Đà Lạt:

  • Quán Gỗ: 1/29 Hoàng Diệu, phường 6, TP Đà Lạt
  • Lẩu bò Thanh Tâm: số 14 đường Nguyễn Thị Định, phường 1, TP Đà Lạt

3. Bánh ướt lòng gà – món ngon Đà Lạt phải thử

Nếu để kể tên một món ăn đặc sản của Đà Lạt chắc hẳn không thể bỏ qua món bánh ướt lòng gà. Tuy được làm từ những nguyên liệu đơn giản thế nhưng nếu được thử 1 lần bạn sẽ ghiền luôn cho xem. 

banh uot long ga

Ảnh: @lanwiththi

Nếu như những nơi khác, bánh ướt thường ăn kèm cùng với thịt nướng hoặc chả giò. Thế nhưng, ở Đà Lạt lại ăn cùng với lòng mề và thịt gà xé phay. Để tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn không thể bỏ qua phần nước chấm thần thánh chua ngọt được pha theo công thức bí truyền cùng với rau răm và hành tây. 

Xem chi danh sách các quán bánh ướt lòng gà Đạt Lạt ngon nhất! 

4. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ngon Đà Lạt được bán rất nhiều. Không ngoa khi nói rằng Đà Lạt chính là nơi cho ra đời món ăn này. So với những nơi khác, bánh tráng nướng ở phố núi ghi điểm bởi nhiều loại topping khác nhau như xúc xích, trứng, tép cùng với các loại sốt thần thánh. 

 banh trang nuong mon ngon da lat

Ảnh: @ruahaman

Món ngon Đà Lạt này sẽ càng hấp dẫn hơn nếu như bạn thưởng thức vào buổi tối. Nhất là những hôm trời se lạnh. Một phần bánh tráng nướng chỉ có giá từ 15k – 20k nhưng ăn bao ngon luôn nha. 

Gợi ý các quán bánh tráng nướng ngon: 

  • Bánh tráng dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 1, Đà Lạt
  • Bánh tráng nướng 112: 112 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2

5. Bánh mì xíu mại

Nếu bạn muốn tìm một món ngon Đà Lạt để ăn vào buổi sáng thì đừng bỏ qua bánh mì xíu mại nhé. Khác với những món bánh mì khác, ở Đà Lạt người ta sẽ thưởng thức bánh mì cùng với 1 tô xíu mại với phần nước dùng ngọt từ thịt. Xé miếng bánh mì chấm cùng nước dùng, thêm chút ớt chưng thì quả không còn gì bằng. 

Gợi ý các quán bánh mì xíu mại ngon: 

  • Bánh mì xíu mại Bé Linh: 26 Đ. Hoàng Diệu, Phường 5
  • Quán Ri 79: 1 Đường Thông Thiên Học, Phường 2

6. Ốc nhồi thịt

Quả thực thời tiết Đà Lạt cực kì thích hợp để bạn thưởng thức những món ăn nóng hổi. Một trong những món ngon Đà Lạt hấp dẫn đó chính là ốc nhồi thịt. Những con ốc bươu to đều nhau được đặt trên bếp củi nên lúc nào cũng nóng và thơm lừng. Đảm bảo nhìn thôi cũng thấy thòm thèm lắm rồi. 

oc nhoi thit mon ngon da lat

Ảnh: @hetmydiscovery

Ốc được làm sạch rồi trộn cùng với thịt băm nhuyễn, thêm chút sả, gia vị tăng thêm phần đậm đà. Sau đó nhồi lại vào phần vỏ ốc và hấp chín. Khi ăn bạn sẽ chấm với nước mắm thần thánh và ăn kèm với rau thơm, chuối chát. Quả thực, đây là một món ngon Đà Lạt cực hao tiền bởi ăn hoài không chán chút nào!

Gợi ý các quán ốc nhồi thịt ngon: 

  • Quán 33: 33 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6
  • Quán Ốc Tâm 33: 224 Hai Bà Trưng, Phường 6

7. Bánh căn

Nằm trong danh sách những món ngon Đà Lạt nhất định phải thử sẽ không thể thiếu món bánh căn thần thánh rồi. Khác với Vũng Tàu, bánh căn ở Đà Lạt được ăn kèm cùng với nước mắm chua ngọt, thêm chút xoài xanh và hành phi thơm lừng. 

banh can le

Ảnh: @chanlovefoods

Tuy chỉ là một món ăn chơi thế nhưng để làm ra món bánh canh ngon đúng điệu lại đòi hỏi cách làm tỉ mỉ. Phần vỏ ngoài giòn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm mịn. Ngày nay, người ta còn chế biến cùng với thịt bò, tôm, mực ăn kèm tăng thêm phần hấp dẫn. 

Gợi ý các quán bánh căn nổi tiếng: 

  • Bánh căn Nhà Chung: 1 Đường Nhà Chung, Phường 3
  • Bánh căn dốc Nhà Làng: 15 Đường Nguyễn Biểu, Phường 1
  • Bánh căn Lệ: 27/44 Yersin, phường 10

8. Nem nướng

Nếu ở Nha Trang có món nem nướng thơm ngon thì Đà Lạt cũng có một món nem nướng thần thánh không kém. Khác biệt chút chính là ở nước chấm và phần nem. Nước chấm được nấu từ nước xương heo hầm kĩ kết hợp cùng với đậu phộng, vừng rang. Còn phần nem thì có màu hồng, mềm và dai hơn so với nem ở Nha Trang. 

nem nuong ba hung

Ảnh: @hetmydiscovery 

Món ngon Đà Lạt này sẽ ăn kèm cùng với ram giòn rụm, chuối xanh, xoài chua cùng với các loại rau thơm. Cuốn 1 miếng rồi chấm với nước chấm bùi bùi ngậy ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn phải lòng cho xem!

Gợi ý các quán nem nướng ngon: 

  • Nem nướng bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng, Phường 2
  • Nem nướng Hùng Vân: 150 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2

9. Sữa nóng – bánh ngọt

Buổi sáng và buổi tối ở Đà Lạt thường rất lạnh nên chẳng biết từ bao giờ mà những ly sữa nóng ăn kèm với bánh ngọt lại được yêu thích đến thế. Từ chợ đêm đến khắp các con phố trên Đà Lạt bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán sữa nóng. Quán nào quán này cũng nghi ngút khói trông kích thích vô cùng. 

sua dau nanh banh ngot

Ảnh: @thon.foodie

Sữa nóng ở Đà Lạt có nhiều loại lắm nhé. Nếu ai thích sữa hạt thì có thể thưởng thức sữa đậu phộng béo ngậy, sữa bắp, sữa đậu nành… Bên cạnh đó còn có cả sữa bò tươi nguyên chất nữa chứ. Ăn kèm cùng với những miếng bánh ngọt đảm bảo no căng. Bữa ăn chất lượng như vậy mà chưa đến 20k đâu nhé!

Gợi ý các quán sữa nóng ở Đà Lạt: 

  • Quán Hoa Sữa: 64 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1
  • Sữa nóng Cô Lan: hẻm 185 đường Phan Đình Phùng, phường 2

10. Kem bơ

Đà Lạt vốn được xem là thiên đường của bơ sáp. Chính vì vậy, tới đây mà không thưởng thức những ly kem bơ thì quả là đáng tiếc. Bơ được xay nhuyễn mịn, béo béo ngậy ngậy. Bên trên là 1 viên kem vani giúp chống ngán. Ở Đà Lạt chỉ có 2 quán bán kem bơ thôi nhưng quán nào cũng đông nghịt khách. Như vậy cũng đủ để biết sức hút của quán đúng không nào? 

 kem bo da lat

Ảnh: @hana.foodie

Gợi ý các quán kem bơ ở Đà Lạt: 

  • Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2
  • Kem bơ Phụng: 97A, Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2

Bạn đã thưởng thức được bao nhiêu món ngon Đà LạtDigifood Blog gợi ý bên trên rồi? Nếu bạn biết thêm Đà Lạt có những món nào hấp dẫn nữa thì hãy gợi ý cho Digifood và các bạn đọc cùng biết nhé!

Related Articles

Back to top button