Cách làm heo rừng xào lăn thịt mềm thơm vị nước dừa – Digifood

Heo rừng là nguyên liệu thơm ngon được nhà hàng ưa chuộng, thực khách săn đón. Heo rừng ngoài hấp, nướng, kho còn có cách làm đơn giản mà ngon miệng không kém, đó chính là heo rừng xào lăn. Vị thịt thơm béo và mềm mại sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Cùng Digifood vào bếp khám phá công thức làm món thịt heo rừng này nhé!

1. Giới thiệu món heo rừng xào lăn

Lý do thịt heo rừng trở thành món ăn được yêu thích hơn cả là do hàm lượng dinh dưỡng cao cùng hương vị nguyên bản thơm ngon khó cưỡng. Thịt heo chứa vitamin B1 cao hơn các loại thịt khác, thịt heo rừng có thể giúp bạn tăng cường hoạt động não, chống lại sự suy nhược cơ thể.

Món heo rừng xào lăn là 1 phiên bản dễ làm dễ thưởng thức. Cách chế biến này giúp thịt heo bớt đi độ dai, mềm mại và đẫm vị hơn. Heo rừng xào lăn cũng có sự góp mặt của nhiều loại nguyên liệu và gia vị, cho bạn 1 món ăn mặn đủ chất, đủ vị và cực kỳ tốn cơm. Còn chần chờ gì nữa mà không xắn tay vào bếp học ngay món ngon này chiêu đãi cả nhà?

    heo rung xao lan 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu heo rừng xào lăn

Để làm heo rừng xào lăn không khó, quan trọng là bạn chuẩn bị đủ nguyên liệu. Cùng xem các bước dưới đây.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
4 người ăn 30 phút 30 phút 1 tiếng 

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • 800g heo rừng
  • 4 tai nấm mèo
  • 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, đậu phộng
  • Rau ngò
  • Hành, tỏi, ớt, sả
  • 1 chén nước cốt dừa
  • Các gia vị: muối, đường, bột cà ri

2.2 Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tiến hành sơ chế thịt heo. Thịt heo rừng thường có bì cứng và khá dai, khi làm sạch bạn có thể rửa sạch thịt cùng nước muối rồi chần sơ với nước sôi. Tiếp tục, tiến hành cạo sạch lông và cặn bẩn, cuối cùng là thái miếng mỏng vừa ăn. Lưu ý, bạn thái thịt thật mỏng, có cả lớp mỡ và nạc thì càng tốt. Thịt khi xào sẽ mềm và ngấm da vị hơn.

heo rung xao lan 2

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp đến chúng ta sơ chế các nguyên liệu khác. Ngâm nấm mèo tới khi nở rồi thái nhỏ, hành tây cắt khúc vừa ăn, cà rốt xắt mỏng. Đậu phộng không bắt buộc nhưng món thịt sẽ thơm hơn nếu có nguyên liệu này. Bạn rang chín, xát hết vỏ và giã vừa phải không nát vụn. Còn lại rau ngò bạn cắt khúc vừa, sả ớt thái mỏng.

Bước 2: Ướp thịt heo

Ướp thịt heo với bột cà ri, muối, đường và 1 ít tỏi. Trộn đều và để thịt heo ngấm gia vị. Sau đó, chúng ta rửa sạch thịt heo rồi cắt mỏng vừa ăn. Cho thịt heo vào tô rồi lần lượt cho vào tô muối, đường, tỏi và cà ri vào trộn đều cho thịt heo ngấm gia vị.

Xem thêm:

heo rung xao lan 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Chế biến heo rừng xào lăn

Món heo rừng xào lăn sẽ giảm đi 1 nửa độ ngon nếu bạn không phi thơm tỏi trước. Trước khi đổ thịt đã ướp vào nồi, chúng ta cần làm nóng chảo với dầu nóng và tỏi phi. Đến khi tỏi xém cạnh và tỏa mùi thơm thì cho thịt heo vào đảo đều. Khoảng 3-5 phút thịt sẽ săn lại, bớt nước, lúc này chỉ cần cho 1 ít nước lọc và chỉnh mức lửa lim rim.

Tiếp tục đun khoảng 3 phút cho thịt chín mềm sau đó thả hành tây, cà rốt, nấm mèo, sả, ớt vào xào chung. Xào cho tới khi các nguyên liệu ngấm vị và chín dần thì bạn cho thêm nước cốt dừa. Đun lửa vừa để nước xào sánh lại. Nêm thêm muối, hạt nêm cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp. Bạn rắc rau thơm, đậu phộng rang lên trên khi thịt heo xào còn nóng là hoàn thiện rồi!

heo rung xao lan 4

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Thành phẩm đạt được

Món heo rừng xào lăn bốc khói nghi ngút với đầy đủ màu sắc sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Hương vị của món ăn này cũng làm thực khách say đắm từ miếng đầu tiên. Chút beo béo của nước dừa, vị cà ri không thể nhầm lẫn, quyện cùng thịt heo thơm ngon đậm vị. Không thể bỏ qua sự góp mặt của các loại rau củ và gia vị cho món ăn thêm phần đậm đà. 

Món heo rừng xào lăn rất thích hợp cho những bữa cơm nhà thường ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể chế thêm miến xào, miến nước, ăn đổi kiểu với bánh mì cũng ngon không kém.

heo rung xao lan 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Một số mẹo giúp heo rừng xào lăn ngon hơn

Để giúp món heo rừng xào lăn ngon hơn, bạn cần chú ý ngay từ bước chọn nguyên liệu. Bởi chúng ta sẽ không thể nào có được thành phẩm thơm ngon nếu thịt heo bị hôi, thịt bở, quá già hoặc thịt cũ. Do đó khi đi chợ, bạn hãy chọn thịt heo rừng có lỗ chân lông sát nhau, màu đen to cứng. Heo rừng ngon đều có lớp da dày, cứng, sần sùi, thô ráp. Ngoài ra, phần thịt cũng phải đỏ, trông mới và đàn hồi tốt.

Bạn cũng có thể thay thế heo rừng bằng heo mọi, heo rừng lai hoặc heo nhà nếu không tìm được thịt chuẩn. Các nguyên liệu này đều phù hợp với cách chế biến xào lăn mà thành phẩm cho ra cũng không khác biệt nhiều.

Trên đây là cách làm heo rừng xào lăn mà Digifood giới thiệu đến bạn. Món ngon dễ làm lại nhiều dưỡng chất này xứng đáng có mặt trong mâm cơm của gia đình bạn ngay từ hôm nay. Cùng vào bếp thử sức và chia sẻ với Blog Digifood cảm nhận của bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button