Hủ tiếu Cả Cần: Món ăn nổi tiếng nhất Sài Gòn – Digifood

Dân Sài Gòn có lẽ gần như không ai là không biết đến thương hiệu hủ tiếu và bánh bao “Cả Cần”. Có rất nhiều thực khách khi ghé đều thắc mắc tại sao quán ăn này lúc nào cũng tấp nập khách. Vậy hôm nay hãy cùng theo chân Digifood khám phá sức hút của hủ tiếu Cả Cần nổi tiếng Sài Gòn nhé.

1. Đôi nét về hủ tiếu Cả Cần

Vợ chồng ông bà Cả Cần vốn xuất thân từ công chức của chế độ cũ. Bà là người gốc Bến Tre cùng với tài lẻ là nấu ăn rất ngon, còn ông thì lại có khiếu ăn nói khéo léo và tài giao thiệp. Từ đó, họ đã quyết định từ bỏ công việc công chức để có thể mở tiệm hủ tiếu và bánh bao Mỹ Tho.

Hu tieu ca can (1)

Ảnh: @daotien87

Sẽ cực kỳ dễ nhận biết đâu là hủ tiếu thứ thiệt của tiệm ăn Cả Cần. Tại tiệm ăn này chỉ có hai thứ là hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Món ăn bình dân này được chế biến theo kiểu hủ tiếu Mỹ Tho, với sợi bánh hủ tiếu Mỹ Tho độc đáo.

2. Thưởng thức món hủ tiếu đặc biệt có 1 0 2

Hủ tiếu là món ăn cực phổ biến và mang đậm dấu ấn phương Nam. Món ăn này gần như có mặt ở khắp ngõ ngách Sài Gòn. Hủ tiếu Cả Cần có nước dùng được nấu bằng khô mực nhí (vụn), tôm khô và xương nên nước ngọt tự nhiên, thơm và trong. Khi trụng mì với nước sôi thì mềm, dai nhưng khi ăn không bở.

hu-tieu-ca-can

Ảnh: Lê Bảo Anh

Khi gọi tô hủ tiếu thập cẩm, bạn sẽ nhận được một phần ăn đầy ú ụ, với nhiều topping như: sườn, tôm viên, tôm tươi, thịt lợn. Một tô đầy đủ ở đây tương đối nhiều, vậy nên hãy cân đối sức ăn của mình trước khi gọi nha.

Đặc biệt là tô Hủ tiếu 2 sườn đảo bảo đã ăn là no. Nước dùng đậm đà, sườn sụn miếng dày to được ninh mềm như, nhai được cả sụn luôn nha. Chấm cùng xì dầu mằn mặn thêm chút tỏi ớt cay cay dậy vì thì đúng là đã quá xá luôn.

hu-tieu-ca-can 2

Ảnh: grabfoodvietnam

Ngoài hủ tiếu khô, quán Cả Cần còn nổi tiếng với món bánh bao. Bên trong mỗi chiếc bánh bao nóng hổi là nhân thịt lợn, trứng muối, tôm, nấm đông cô. Ngoài ra còn có nhân: thịt gà, xá xíu.

Bánh được hấp trên một bếp lớn với kỹ thuật gia truyền, nên có thể tạo ra độ thơm ngon mà chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy tại quán ăn khác. Khách đến mua mang đi sẽ được cửa hàng phục vụ một chiếc hộp giấy nhỏ vệ sinh để chứa bánh trong đó.

banh-bao-ca-can

Ảnh: @elle_tran

3. Đánh giá của thực khách về món ăn

Đến với hủ tiếu Cả Cần, thực khách sẽ được thoải mái chọn lựa những món hủ tiếu cũng như bánh bao phù hợp với sở thích cũng như khẩu vị của mình. Bạn cũng có thể nhờ nhân viên tư vấn về hương vị.

Phần lớn khách đã từng ăn ở Cả Cần đều để lại những nhận xét tích cực. Tuy quán đông nhưng nhân viên cũng rất nhanh nhẹn, đồ ăn lên cũng nhanh và luôn nóng hổi.

Về giá cả thì Cả Cần có mức giá khá cao so với các tiệm hủ tiếu bình dân. Nhưng do thương hiệu lâu năm và chất lượng đã được khẳng định nên cũng phù hợp.

đánh giá

Ảnh: Thanh Huỳnh

đánh giá

Ảnh: Hằng Nguyễn

Trải qua hơn 40 năm nhưng hủ tiếu Cả Cần vẫn giữ được đúng hương vị đã từng làm mê đắm bao thế hệ người Sài Gòn. Và chắc chắn rằng sẽ không quá lời nếu cho rằng hủ tiếu Cả Cần ngày nay cũng là một phần trong di sản ẩm thực phố thị Sài Gòn. Và đừng quên theo dõi  Blog Digifood để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Hình ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @cutiela83

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button