Khám phá 9 quán bún đậu mắm tôm Đà Lạt ngon nức tiếng – Digifood

Bạn đã bao giờ thử bún đậu mắm tôm Đà Lạt chưa? Liệu món ăn gốc Bắc này khi xuất hiện tại Đà Lạt sẽ có thêm những phiên bản mới lạ nào? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng theo chân Digifood khám phá top 9 quán bún đậu mắm tôm Đà Lạt gây xao xuyến thực khách nơi đây nhé!

1. Bún đậu Hà Nội Phố 

  • Địa chỉ: 71 Phan Đình Phùng, Phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 21h00
  • Khoảng giá: 40.000đ – 60.000đ

Bún đậu Hà Nội Phố là quán bún đậu mắm tôm Đà Lạt được chế biến theo tiêu chuẩn Hà Nội và cực kỳ được lòng thực khách địa phương. Điểm thu hút của quán nằm ở sự chỉnh chu đến từ từng chi tiết nhỏ nhất. Quán trình bày bún đậu trên mẹt và sắp xếp hài hòa giữa bún, thịt, đậu, lòng, rau sống… sao cho tất cả đều hài hòa mà vẫn nổi bật. Đặc sắc nhất là chén mắm tôm với công thức riêng, thêm chút mỡ hành, đánh bông cùng quất là thơm nức mũi. Tất nhiên, quán cũng có riêng nước mắm pha dành cho những thực khách không ăn được mắm tôm.

 bun dau mam tom da lat 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Quán Mẹt

  • Địa chỉ: 203 Phan Chu Trinh, Phường 9, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 35.000đ – 70.000đ

Quán Mẹt là địa chỉ bún đậu mắm tôm Đà Lạt đáng tin cậy với hương vị mắm tôm đúng chuẩn nhập từ Thanh Hóa. Cũng nhờ nguồn nguyên liệu phong phú, dồi dào mà chỉ cần bạn muốn gọi thì quán đều sẵn sàng phục vụ bạn bún đậu chuẩn ngoài Bắc. Đặc biệt, tất cả đồ ăn trong mẹt đều được đảm bảo tươi ngon nhất. Đậu nóng hổi, rau sống xanh rói như vừa hái từ vườn, thịt chín tới mềm thơm, ngay cả bún cũng tươi nhất. Chắc chắn với 1 mẹt bún đậu ưng mắt vừa lòng như này, bạn sẽ có 1 trải nghiệm ăn uống mỹ mãn.

bun dau mam tom da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Bún đậu cô Oanh

  • Địa chỉ: 05 đường Hai Bà Trưng, phường 6, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00
  • Khoảng giá: 35.000đ – 60.000đ

Bún đậu cô Oanh là số ít quán bún đậu mắm tôm Đà Lạt đi theo phong cách trẻ trung. Từ cách trang trí bắt mắt đến đội ngũ nhân viên sôi nổi nhiệt huyết, bún đậu cô Oanh đã làm rất tốt trong việc thu hút khách hàng. Tất nhiên phần chính vẫn thuộc về hương vị bún đậu mắm tôm với đầy đủ nguyên liệu đậu rán, chả cốm, lòng, bún, rau… Quán cũng phục vụ thêm nhiều món ngon như chân gà sả tắc hay tai heo ngâm cay, rất thích hợp để ăn nhậu lai rai vào ngày mát mẻ.

bun dau mam tom da lat 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Bún đậu Tú Uyên Đà Lạt

  • Địa chỉ: 433 Phan Đình Phùng, phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 40.000đ – 75.000đ

Đến bún đậu Tú Uyên lần đầu, chắc chắn bạn sẽ ngay lập tức mê đắm món chả cốm tại đây. Hiếm quán bún đậu trong nam nào làm được món chả cốm đậm vị cốm, dẻo thơm vừa vặn như vậy. Thành phần chính còn lại là thịt heo cũng có tỉ lệ ba chỉ mỡ nạc vừa vặn, ăn không khô cũng không gây ngấy. Một mẹt bún đậu chất lượng thêm bát mắm tôm cũng được pha khéo léo tạo nên bữa ăn công phu và đạt chuẩn. Ngồi ăn bún đậu mắm tôm tại đây, bạn nên gọi thêm vài ly nước me, nước sấu đá để cảm nhận không khí Hà Nội gần gũi nhé!

bun dau mam tom da lat 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Bún đậu Minh Minh

  • Địa chỉ: 159 Đường Cổ Loa, phường 8, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 40.000đ – 75.000đ

Bún đậu Minh Minh cũng là quán bún đậu mắm tôm Đà Lạt giữ được hương vị Hà Nội chuẩn nhất trong danh sách ngày hôm nay. Điểm làm nên chất lượng của Minh Minh đầu tiên phải kể đến phần bún lá rất chắc tay, thơm gạo và không bị chua, miếng đậu thơm phức giòn bên ngoài mềm bên trong, dồi chiên, chả cốm và thịt luộc cũng đạt tiêu chuẩn về hương vị và vệ snh. Và tất nhiên không thể thiếu phần mắm tôm làm nên thương hiệu, được pha bằng bí quyết riêng của quán, lạ miệng nhưng dễ ăn, đảm bảo là chất xúc tác tuyệt vời để bạn “giải quyết” hết mẹt bún đậu trong tích tắc.

bun dau mam tom da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Bún đậu mắm tôm Mẹ Gánh

  • Địa chỉ:  26 Ngô Gia Tự, Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 20:00
  • Khoảng giá: 30.000đ – 55.000đ

Bún đậu mắm tôm Mẹ Gánh chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác thân thiết ngay từ lúc mới đặt chân vào quán. Quán được thiết kế dựa trên tinh thần dân tộc gần gũi, với ghế ngồi bằng tre nứa, không gian mở thoáng mát và cách phục vụ đặt khách hàng lên trên hết.

Một suất bún đậu mắm tôm Mẹ Gánh sẽ bao gồm đậu làng mơ, chả cốm Ước Lễ từ Làng Vòng, nem chua rán chuẩn vị Hà Nội, chả ram thịt, thịt chân giò, bún lá nói không với chất bảo quản. Và cuối cùng chắc chắn không thể thiếu mắm tôm Ba Làng chính gốc Thanh Hóa được pha chế theo khẩu vị Đà Lạt. Nước sấu tại quán cũng rất ngon nên nếu có thể hãy gọi thêm 1 cốc sấu đá mát lạnh chua ngọt để giải nhiệt nhé!

bun dau mam tom da lat 6

Ảnh: Bún Đậu Mắm Tôm Mẹ Gánh

7. Bún Đậu Tư Toọc

  • Địa chỉ: 203 Đ. Phan Chu Trinh, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 20:00
  • Khoảng giá: 40.000đ – 60.000đ

Vẫn biết rằng không phải ai cũng ăn được bún đậu mắm tôm, nhất là những vị khách ngoại quốc chưa biết đến hương vị đặc biệt của mắm tôm. Ấy vậy mà bún đậu Tư Toọc lại thu hút rất nhiều khách quốc tế tới thưởng thức mỗi ngày. Bí quyết chính nằm ở hương vị mắm tôm “ăn là nghiện”, vừa đủ đặc sắc mà vẫn nhẹ nhàng dễ ăn, có  quất chua, ớt cay cay xắt nhỏ và đường làm dịu vị.

bun dau mam tom da lat 7

Ảnh: Bún Đậu Tư Toọc

Mẹt bún đậu tại đây được trình bày đẹp mắt, nhìn đã thấy hấp dẫn, bao gồm đậu rán vàng ruộm, thịt chân giò, nem chua rán, dồi, lòng lợn, chả cua và chả cốm Hà Nội. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn ăn kèm bún đậu mắm tôm với lá kinh giới hay rau tía tô và dưa leo baby, đảm bảo ăn hoài không thấy ngấy. Dù phục vụ đông khách du lịch nhưng mức giá tại Tư Toọc vẫn phải chăng, không hề có tình trạng chặt chém, càng khiến quán ăn nhỏ này tạo được thiện cảm nhiều hơn.

8. Quán Quê 2

  • Địa chỉ: 20 Đoàn Thị Điểm (Bờ Kè Nguyễn Văn Cừ), P. 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00
  • Khoảng giá: 40.000đ – 60.000đ

Đúng như cái tên, Quán Quê 2 là nơi bạn có thể thả trôi bản thân trong không gian làng quê Bắc Bộ mới mẻ. Quán sử dụng toàn bộ chất liệu tre nứa để bài trí, bạn sẽ bắt gặp cả chum, niêu, vại, hay thậm chí là đôi quang gánh ở mọi góc của Quán Quê. Và hấp dẫn hơn là khi menu Quán Quê đem đến muôn vàn màu sắc về ẩm thực Bắc Bộ, từ nem nướng, bánh tráng đến bún đậu mắm tôm chuẩn vị.

Hãy yên tâm chuẩn bị 1 chiếc bụng đói để đến thưởng thức no nê bún đậu thơm phức đầy đủ nào là chả cốm, thịt chân giò, đậu rán và bún lá tươi được gọi thêm miễn phí. Đừng quên trà chanh hay nước sấu mát lạnh làm dậy vị món ăn hơn nhé!

bun dau mam tom da lat 8

Ảnh: Sưu tầm

9. Bún Đậu Phố Cổ

  • Địa chỉ: 197 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 50.000đ – 100.000đ

Bún đậu Phố Cổ là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn có dịp khám phá khu vực xung quanh trường đại học Đà Lạt. Không gian quán gồm 3 tầng rộng rãi với lối decor chuẩn “Hà Nội phố”. Các địa danh nức tiếng thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, chùa Một Cột, ga Long Biên, cho đến hình ảnh rặng tre, quang gánh… đều xuất hiện đầy thơ mộng trên tường.

Không chỉ bước vào một Hà Nội chuẩn, bạn chắc chắn còn “lạc lối” hơn nữa khi được thưởng thức hương vị bún đậu mắm tôm chuẩn vị Hà Nội gốc. Từ cách bài trí mẹt, đến cách chế biến từng nguyên liệu, pha chén mắm tôm đều không “sai 1 ly” so với nguyên bản từ thủ đô. Vào cuối tuần hoặc những ngày lễ lớn, cửa hàng luôn chật kín bàn dù mức giá không quá rẻ so với mặt bằng chung tại Đà Lạt.

bun dau mam tom da lat 9

Ảnh: Bún Đậu Phố Cổ – 197 phù đổng thiên vương TP Dalat

Bún đậu mắm tôm Đà Lạt là một lựa chọn hay ho nếu bạn đã ăn chán các đặc sản khác. Quan trọng là bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều thú vị so với bún đậu mắm tôm nguyên bản ngoài Bắc. Vậy nên còn chần chừ gì mà không thử và cho Blog Digifood biết cảm nhận của bạn?

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button